Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Quán quân X Factor kể chuyện lồng tiếng phim của Disney

Quán quân X Factor Minh Như được mời lồng tiếng cho nhân vật Moana trong bộ phim hoạt hình cùng tên do Disney sản xuất.

 

How Far I'll Go - Minh Như: Quán quân X-Factor hát ca khúc chủ đề trong phim hoạt hình Moana của Disney

 

Từ một nữ sinh 17 tuổi, Minh Như đặt một chân vào showbiz với tất cả sự bỡ ngỡ và lo âu. Giải quán quân cuộc thi X Factor (Nhân tố bí ẩn) dường như là gánh nặng quá lớn mà em vẫn chưa thật sự hiểu hết. Chỉ có điều, niềm đam mê ca hát và niềm tin vào bản thân vẫn luôn rực sáng, biến thành động lực to lớn giúp em tiếp tục bước đi trên con đường nghệ thuật.

Minh Như vừa được mời lồng tiếng cho nhân vật Moana trong bộ phim hoạt hình cùng tên. Không chỉ trạc tuổi, có nhiều nét tương đồng trong tính cách, mà Minh Như còn có một điểm giống Moana đến kỳ lạ: cô bé có mối quan hệ khăng khít với ông bà, và phải tự lập từ rất sớm.

“Em có hoàn cảnh giống như Moana” - Minh Như khẳng định.

Quan quan X Factor ke chuyen long tieng phim cua Disney hinh anh 1
Quán quân X-Factor Minh Như (ngoài cùng bên phải) xuất hiện tại họp báo Moana bên cạnh đại diện các nước. 

Khi được nhắc đến gia đình và kỷ niệm tuổi thơ, gương mặt Minh Như phảng phất nét buồn bã. Em ngập ngừng cho biết em sống xa cha mẹ từ nhỏ, suốt ngày chỉ quanh quẩn với ông bà ngoại. Sự thiếu thốn tình thương còn lớn hơn khi em quyết định vào Sài Gòn học tập.

“Điểm em thích ở Moana chính là sự kiên quyết, nếu cô ấy muốn gì cũng phải làm bằng được. Không chỉ vậy, Moana còn sống rất tình cảm. Cô ấy đã mạo hiểm tính mạng, quyết định cãi lời cha để đi ra biển, tìm người anh hùng đến giải cứu dân làng khỏi bị diệt vong. Điều này làm em rất khâm phục” - Minh Như chia sẻ.

“Em thấy thất vọng với bản thân”

Lần đầu tiên thử sức với việc lồng tiếng, cũng là lúc Minh Như nhận ra công việc này hoàn toàn không đơn giản. Em cho biết dù đã cố gắng tìm hiểu rất nhiều về nhân vật trước khi hoá thân, em vẫn không khỏi cảm thấy khó khăn và bỡ ngỡ lúc bước vào phòng thu.

Minh Như chia sẻ:“Điều khó nhất khi lồng tiếng cho nhân vật Moana chính là thể hiện biểu cảm. Moana có rất nhiều biểu cảm đáng yêu, mà em cảm thấy khó vô cùng khi diễn đạt lại. Em cũng phải cố gắng chuyển biến tâm lý của bản thân theo nhân vật, làm sao cho khán giả hiểu nhân vật muốn gì. Rất khó”.

“Có rất nhiều lúc em không làm được. Em bị mất tập trung, không thể vào vai, hay truyền tải được đúng câu thoại. Em phải cố gắng tập luyện rất nhiều. Đôi lúc em cũng thấy buồn cho bản thân mình, vì chưa làm quen được với công việc hiện tại. Đôi lúc em cũng bị stress, tự hỏi sao mình không thể làm tốt hơn”- Minh Như nói.

Quan quan X Factor ke chuyen long tieng phim cua Disney hinh anh 2
Minh Như đảm nhận vai trò lồng tiếng cho nhân vật Moana trong phim hoạt hình cùng tên, sẽ được ra mắt vào ngày 25/11. Ảnh: Animation Magazine. 

Khó khăn, vất vả là thế, song quán quân X Factor cho biết em đã học hỏi thật nhiều kinh nghiệm trong lần đầu thử sức. “Đôi khi diễn vui quá, nhập tâm quá, em bị lạc tông. Có khi có một câu ngắn thôi mà em phải nói đi nói lại mười mấy lần mới được. Sau 2 hay 3 lần như thế, em đã dần quen với công việc, bám sát nhân vật nhiều hơn. Đó là một kinh nghiệm rất quý báu với em”.

Chính vì thế, đối với Như, vai trò lồng tiếng cho Moana chính là bước đệm chắp cánh cho cô bé đến với các vai diễn trong tương lai. “Nếu có cơ hội, em rất muốn thử sức với diễn xuất, vì đây cũng là một sở thích từ nhỏ của em”, em hào hứng chia sẻ.

“Mẹ không muốn con gái giống mẹ”

Ở tuổi 17, Minh Như đã làm được điều mà rất nhiều người lớn vẫn chưa làm được: em nhận ra đam mê của bản thân, quyết tâm theo đuổi đến cùng, và cố gắng hết mình để sống trọn với đam mê ấy, dẫu cho có gặp khó khăn, trắc trở, hay sự phản đối từ chính gia đình.

Và Moana cũng thế. Để có thể đi theo tiếng gọi của trái tim, giong buồm ra khơi để rồi đạt được nguyện ước, cô đã phải trả cái giá không hề nhỏ: cô cãi lời cha, quyết tâm xa gia đình, xa quê hương.

Với việc truyền tải thông điệp Find Your Way (Hãy tìm ra con đường đúng đắn cho bản thân), Moana tái hiện nỗi trăn trở không chỉ của cô gái nhỏ vùng biển nhiệt đới, mà còn là nỗi khát khao của lớp trẻ hiện đại: tìm thấy đam mê của bản thân, và quyết tâm theo đuổi đến cùng.

Quan quan X Factor ke chuyen long tieng phim cua Disney hinh anh 3
Minh Như bên cạnh huấn luyện viên Hồ Quỳnh Hương trong cuộc thi X-Factor. 

Tất nhiên, không có con đường nào trải đầy hoa hồng. Moana, Minh Như hay bất cứ ai cũng thế. Để theo đuổi sự nghiệp ca hát, Như đã có quãng thời gian dài thuyết phục mẹ. Đối với mẹ em, một ca sĩ từng hoạt động tại thành phố Hồ Chí Minh, nghệ thuật là con đường phức tạp với rất nhiều cám dỗ.

“Mẹ không muốn con gái giống như mẹ trước đây”, em ngại ngần chia sẻ. Tuy thế, cũng chính nhờ mẹ mà tình yêu với ca hát trong em ngày một lớn dần. “Từ nhỏ em đã được nghe mẹ hát. Niềm đam mê ca hát của em cũng bắt đầu từ mẹ, nghe mẹ hát em dần yêu ca hát, yêu sân khấu. Nghĩ đến mẹ, em có động lực phấn đấu hơn trong sự nghiệp sau này”.

“Trước đây, mẹ không khuyến khích em đi theo con đường nghệ thuật. Sau này, thấy em tham gia một vài cuộc thi và được giải, nhất là sau lần quán quân Nhân tố bí ẩn, mẹ cũng đã thấy được nỗ lực của em và ủng hộ em hơn” - Minh Như cho biết.

Và sau từng ấy nỗ lực, thành công cũng đã mỉm cười với em. Giải quán quân chương trình Nhân tố bí ẩn, tuy mang đến không ít áp lực, song là thành tựu không hề nhỏ đối với cô bé 17 tuổi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Với chất giọng thiên phú cùng đam mê ca hát, chắc rằng Minh Như sẽ còn tiến xa trong con đường sự nghiệp sắp tới.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.