Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Quán quân Next Top Model ngất xỉu vì váy nặng 10 kg

Nguyễn Oanh kiệt sức do chạy show liên tục, cộng với mẫu thiết kế quá nặng, là một trong những câu chuyện bên lề không phải ai cũng biết tại tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam mùa xuân hè 2016 đã khép lại, nhưng với các tín đồ thời trang, dư âm của nó vẫn còn. Đặc biệt, những câu chuyện hậu trường - điều khán giả không biết vì chỉ diễn ra đằng sau ánh đèn sân khấu - được tiết lộ.

Dưới đây là một số chia sẻ ngắn gọn của Nguyễn Oanh, quán quân Vietnam's Next Top Model 2014. Cô trình diễn tổng cộng 11 show thuộc khuôn khổ tuần lễ thời trang. 

- Trong đêm diễn thứ ba của tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016, chị bị ngất lịm trong hậu trường. Đâu là nguyên nhân dẫn đến sự cố này?

- Tôi gặp sự cố không may ngay sau show của nhà thiết kế Anh quốc - Nina Naustdal. Khi vào hậu trường, tôi bị choáng váng và ngất xỉu do chạy show liên tục trước đó.

Một nguyên nhân khác là tôi mặc liên tiếp ba bộ khó và nặng nhất của bộ sưu tập, thứ tự trình diễn lại rất sát nhau. 

Hôm đó, công việc khá bận, tôi cũng chưa kịp ăn tối nên mới xảy ra tình trạng như vậy. Cũng may được mọi người trong ê-kíp chăm sóc, tôi dần khỏe lại và tiếp tục diễn show cuối cho thương hiệu Klar Lov đến từ Thái Lan.

Tổng cộng buổi tối hôm đó, tôi trình diễn 8 mẫu thiết kế. 

Quan quan Next Top Model ngat xiu vi vay nang 10 kg hinh anh 1
Nguyễn Oanh dẫn đầu dàn mẫu tại show của NTK Anh quốc. Ảnh: Multimedia

- Chị gặp khó khăn gì khi catwalk với trang phục nặng 10 kg như vậy?

- Tôi rất vui khi được nhà thiết kế tin tưởng giao cho vị trí kết màn. Đây là vị trí mà người mẫu nào cũng mong muốn. Vì là đồ couture (thời trang cao cấp - PV) nên rất nặng và dài. Đôi khi tôi cũng bị vấp nhưng chỉ cần khéo léo thì vẫn xử lý được. 

Tôi nghĩ đã là một người mẫu, bạn cần chuẩn bị tinh thần mặc bất cứ bộ đồ nào. Quan trọng nhất là cách bạn xử lý tình huống trên sân khấu.

- Còn nhớ ở tuần lễ thời trang 2015, Nguyễn Oanh là gương mặt rất nổi bật. Chị trúng show của hầu hết NTK quốc tế. Nhưng Nguyễn Oanh năm nay có vẻ hơi mờ nhạt? 

- Năm nay, tôi diễn gần như tất cả bộ sưu tập của nhà thiết kế Việt, nên không còn lịch trống để casting cho nhà thiết kế ngoại quốc. Nhưng tôi cũng trúng 3/7 show và một show đảm nhận vị trí kết màn. Các bạn xem đi, tôi không mờ nhạt đâu (cười). 

- Sau vài mùa tham dự tuần lễ thời trang, chị thấy tiêu chí chọn mẫu của NTK quốc tế và Việt Nam khác nhau như thế nào?

- Nhà thiết kế nước ngoài hay Việt Nam đều có tiêu chí chọn người mẫu phù hợp với thiết kế. Họ rất khó tính. Nhiều khi người mẫu đã được chọn nhưng đến khâu thử đồ, nếu thấy không hợp, họ cũng sẽ loại. 

Nhà thiết kế ngoại quốc khắt khe hơn một chút vì trang phục của họ thường khó mặc. Vì thế, họ ưu tiên những người mẫu có nhiều kinh nghiệm. 

- Tại tuần lễ thời trang, mức cát-xê của vị trí first-face (mở đầu) và vedette (kết màn) có chênh lệch nhiều so với các vị trí khác? 

- Cát-xê không phụ thuộc vào vị trí diễn. Những người mẫu có kinh nghiệm được nhận thù lao cao hơn người mẫu mới, nhưng mức chênh lệch cũng không nhiều. 

Quan quan Next Top Model ngat xiu vi vay nang 10 kg hinh anh 2
Quán quân Next Top trình diễn tại một show khác thuộc khuôn khổ tuần lễ thời trang Việt. Ảnh: Multimedia

- Nhiều chân dài từng than thở về chuyện phải đứng hàng giờ trên đôi giày cao gót trước mỗi show diễn. Còn chị thì sao?

- Cũng tuỳ thuộc vào từng thiết kế. Nếu trang phục không nhăn, bạn có thể ngồi. Còn với những bộ có nhiều chi tiết tỉ mỉ, cần sự chỉn chu tuyệt đối, người mẫu phải chịu khó đứng đến khi nào show kết thúc. Có thể nói đây là vấn đề người mẫu nào cũng sợ gặp phải (cười). 

- Trước tuần lễ thời trang, chị có tuân thủ chế độ luyện tập đặc biệt nào không?

- Với một người mẫu, hình thể rất quan trọng. Vì thế, việc tập luyện phải duy trì hàng ngày, chứ không có chuyện đợi đến show mới tập để lấy dáng. 

Theo chia sẻ của một chân dài tham gia tuần lễ thời trang, cát-xê của người mẫu khoảng 2 triệu đồng/ show (không phân biệt vị trí). Ngoại trừ những trường hợp đặc biệt - nhà thiết kế mời thêm - hai bên tự thỏa thuận mức thù lao. 

Các nhà thiết kế Việt thường mời những gương mặt đặc biệt như hoa hậu, á hậu hoặc chân dài đình đám đảm nhận vai trò vedette để thu hút truyền thông. Trong khi đó, nhà thiết kế ngoại quốc lựa chọn ngẫu nhiên, dựa trên ý tưởng bộ sưu tập và thông điệp họ muốn truyền tải. 

Chính vì thế, ở một số show, khán giả không biết first-face hoặc vedette là ai. Show của nhà thiết kế Pháp - Eymeric Françoism là một ví dụ. Nguyễn Oanh, Mâu Thủy và Hương Ly đều diễn show này, nhưng cô gái may mắn được diễn kết màn lại là gương mặt khá lạ lẫm. 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.