Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Quán nướng không tên giá rẻ - điểm hẹn của giới trẻ Sài Gòn

Mề gà, sụn cá, nhũ heo nhai sần sật vui miệng, giá cả hợp lý của quán khiến nhiều bạn trẻ yêu thích tụ tập vào cuối ngày.

Khoảng 6h30 chiều, khi các hàng quán xung quanh bắt đầu đóng cửa thì con hẻm số 197 trên đường Ngô Quyền, quận 10 lại tấp nập dân văn phòng cùng các bạn trẻ tụ tập ăn uống. Đây còn được gọi là hẻm nướng bởi quán nướng lề đường luôn đông khách, đứng từ đường lớn nhìn vào đã thấy khói bay nghi ngút từ các bàn ăn, thực khách thi nhau quạt bếp than nướng đồ, trò chuyện rôm rả.  

Quán nướng không tên giá rẻ - điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ Sài Gòn

Quán chỉ phục vụ 5 loại đồ nướng gồm: Nhũ heo (nầm), mề gà, bạch tuộc, sụn cá và ba rọi. Nguyên liệu được ướp chung một công thức mang hương vị giống nhau. Điểm đặc trưng là các đĩa đồ ăn đều có màu đỏ của bột điều trông hấp dẫn, tưởng rằng cay xé lưỡi nhưng lại không cay.  

Món đinh được nhiều người chọn lựa là nhũ heo thái mỏng ướp thấm vị, không bị dai, nhai sần sật vui miệng. Bạch tuộc không quá tươi nhưng cũng không bị bở, đủ để khiến thực khách hài lòng. Mề gà ướp lâu nên đậm vị, sật sật vừa ăn. Sụn cá nhiều thịt, có vị béo nhưng không gây ngấy. Còn ba rọi thì nhanh ngán do hơi nhiều mỡ, tuy nhiên nhờ thái lát mỏng nên cũng dễ ăn. Các loại đồ nướng được bán theo từng lạng (100 g). Tùy bạn ăn ít hay nhiều mà gọi số lượng khác nhau. 

Mỗi phần ăn có thêm đậu bắp và bắp mỹ nướng kèm cho đỡ ngán. Có hai loại nước chấm để lựa chọn là chao và nước tắc (quất) xanh. Vị chao khá phổ thông, không khác biệt so với nhiều quán nướng khác, pha loãng thêm chút vị ngọt hợp khẩu vị người Sài Gòn. Chén tắc xanh khiến nhiều người lầm tưởng là muối ớt xanh có vị chua ngọt lạ miệng, thêm một ít tiêu và muối vừa ăn. 

Quán nướng không tên giá rẻ - điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ Sài Gòn - 1

Các bàn ăn kê san sát nhau thành dãy trước hiên nhà dân, không có mái che nên vào ngày mưa sẽ bất tiện. Mỗi bàn được phát một chiếc quạt nan cầm tay để khách tự nướng đồ ăn trên bếp than hồng. Ở đây không có chỗ giữ xe, thực khách tự để xe trong tầm mắt để vừa ăn vừa trông xe. Quán phục vụ theo kiểu gia đình nên nhân viên không mấy niềm nở, đôi khi hơi khó chịu có thể khiến người ăn bực bội. Bù lại giá cả món ăn khá bình dân: Nhũ heo 28.000 đồng/lạng, bạch tuộc 26.000 đồng/lạng, ba rọi, sụn cá và mề gà đồng giá 18.000 đồng/lạng. Một người vừa ăn vừa uống khoảng 80.000 đồng là no nê. 

Vi Yến

 

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.