Press Esc to close

Thông tinWorld
Quán mía hấp gốc Tiều gần 30 tuổi ở Sài Gòn

Xe bán mía ở góc đường Tạ Uyên - Trần Quý, quận 11 vào mỗi buổi tối đã trở thành quen thuộc với nhiều người.

Quán mía hấp gốc Tiều gần 30 tuổi ở Sài Gòn
Mía hấp là món ăn chơi gắn với tuổi thơ của nhiều người, tưởng chừng đã "tuyệt chủng".
Quán mía hấp gốc Tiều gần 30 tuổi ở Sài Gòn
Khoảng 18h hàng ngày, anh Cường lại chạy xe mía hấp đến đúng góc đường này. Chiếc xe sờn rách với tấm bảng ghi bằng 2 thứ tiếng Hoa - Việt. Đơn sơ, giản dị như chính hương vị món ăn, xe chỉ có chiếc nồi, vài chục bao mía đã chặt khúc, một cây cao như chiếc "bẹo" treo bóng đèn cùng bịch mía - như cách người miền Tây thường dùng để giới thiệu về thứ mình bán.
Quán mía hấp gốc Tiều gần 30 tuổi ở Sài Gòn

Anh Cường nói, lúc trước mía hấp là một trong những món phổ biến của Sài Gòn - Chợ Lớn. Nhưng dần dần số người bán chỉ đếm trên đầu ngón tay. Xe mía hấp không chỉ là nghề, mà còn là cái nghiệp của gia đình anh.

Quán mía hấp gốc Tiều gần 30 tuổi ở Sài Gòn
Trời tối, se lạnh. Những lóng mía ấm, ngọt lại càng thơm ngon.
Quán mía hấp gốc Tiều gần 30 tuổi ở Sài Gòn
Anh Cường cho biết, mỗi ngày anh bán được khoảng 50 cây mía xanh miền Tây. Thân mía vừa vặn, thớ mía khít, ngọt, giòn, thanh mát. Trước đây,  mía được hấp cả cây sau khi róc vỏ. Khách mua đến đâu, anh  mới chặt khúc, chứ không đóng bịch trước như bây giờ.
Quán mía hấp gốc Tiều gần 30 tuổi ở Sài Gòn
 
Mỗi ngày đều có món mới ra đời. Nhưng hương vị bình dân, giản dị của những bịch mía hấp 10.000 đồng như thế này vẫn là những điểm sáng kỷ niệm khó quên giữa chốn thị thành. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.