Press Esc to close

Thông tinWorld
Quán mì ngon nhất thế giới chỉ phục vụ 9 khách một lúc

Tsuta ở Tokyo là tiệm mì đầu tiên trên thế giới được trao tặng một sao Michelin – giải thưởng được coi như chuẩn mực ăn uống của mọi thực khách sành ăn.

Quán có vẻ ngoài như 5.000 tiệm mì khác ở thủ đô Nhật Bản, nhưng sợi mì ở đây lại không thể lẫn với bất kỳ đâu. Chủ cửa hàng, anh Yuki Onishi, tự mình làm ra những sợi mì từ bốn loại lúa mì đặc biệt, còn nước dùng là phần tinh túy nhất của thịt gà và hải sản tươi sống, được chọn lọc khắt khe.

quan-mi-ngon-nhat-the-gioi-chi-phuc-vu-9-khach-mot-luc

Tsuta chuyên phục vụ mì ramen. Ảnh: Nextshark.

Mỗi bát sẽ dùng kèm trứng luộc vừa chín tới, thịt xá xíu và măng. Tuy nhiên, thứ khiến nhà hàng trở nên đặc biệt nhất là độ mềm hoàn hảo của miếng thịt cộng với hương vị đặc biệt, không thể tìm thấy ở bất kỳ quán ăn nào khác. “Tôi rất vui khi món mì của mình được thế giới công nhận với một sao Michelin trong sách hướng dẫn, dù đó không phải mục tiêu ban đầu của tôi”, Onishi nói.

Tuy nhiên, để kiếm được một chỗ trong quán này không phải dễ do Tsuta chỉ có 9 chỗ ngồi và không nhận đặt bàn trước. Nếu muốn ăn, thực khách phải đến lấy vé tại chính cửa hàng và đặt cọc 1.000 yên (220.000 đồng). Tấm vé sẽ cho thực khách biết giờ đến ăn trong khoảng từ 11h đến 16h, nhưng dù cầm sẵn tấm vé thì thực khách vẫn phải xếp hàng chờ đến lượt chừng một tiếng đồng hồ.

quan-mi-ngon-nhat-the-gioi-chi-phuc-vu-9-khach-mot-luc-1

Tiệm chỉ phục vụ 9 khách một lúc nên nhiều thực khách phải đến lấy vé từ rất sớm. Ảnh: Japantimes.

Mặc dù được xếp hạng trong sách hướng dẫn của Michelin nhưng Tsuta lại là nhà hàng có món ăn rẻ nhất trong số đó. Một bát mì tại đây có giá chỉ bằng một suất Burger King bạn có thể mua bất cứ đâu tại Nhật. Giá cho một bát mì soba đơn giản là 850 yên (180.000 đồng) và 1.300 yên (280.000 đồng) nếu thêm mì và thịt, còn nước thì hoàn toàn miễn phí.

Tsuta là nhà hàng mang đậm phong cách Nhật. Thực khách sẽ gọi món trên một máy tự động đặt tại cửa ra vào và thực hiện thanh toán (chỉ chấp nhận tiền mặt) do bàn tay người đầu bếp luôn hoạt động trong bếp. Cửa hàng yên tĩnh và không có tiếng động nào ngoài tiếng bạn ăn mì và tiếng chạm vào bát đĩa. Cả quá trình với du khách nước ngoài có thể sẽ khá căng thẳng, nhưng với người Nhật thì đây chính là chuẩn mực cho một tiệm mì đích thực. Du khách có thể đến đây khá dễ dàng bằng tàu điện ngầm, dừng tại ga Sugamo, ra ngoài theo cửa 1-14-1 và đi thêm 300m về phía bắc.


Theo vnexpress.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.