Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Quan điểm làm đẹp xứ Hàn: Ăn kim chi cũng là một cách làm đẹp

Cùng hiểu thêm về phong cách làm đẹp của phái đẹp Hàn Quốc qua góc nhìn của Jane Park, nhà sáng lập kiêm CEO gốc Hàn của một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng.

Jane Park là nhà sáng lập kiêm CEO của một thương hiệu mỹ phẩm có tiếng tại Mỹ. Tuy lớn lên tại Canada và gây dựng sự nghiệp tại Mỹ nhưng nữ doanh nhân kiêm chuyên gia làm đẹp này là người Hàn Quốc 100% và từng có thời gian sống cũng như làm việc tại Hàn Quốc. Chính vì vậy mà cô có sự am hiểu nhất định và cái nhìn khá sâu sắc về thói quen làm đẹp của phụ nữ xứ kim chi. Mới đây, Jane Park đã có những chia sẻ rất khách quan về ưu điểm cũng như hạn chế trong phong cách chăm sóc sắc đẹp của phái đẹp Hàn với trang web thời trang nổi tiếng Fashionista.

 

Chân dung Jane Park, người sáng lập kiêm CEO gốc Hàn của một thương hiệu mỹ phẩm có tiếng tại Mỹ.
 
Phụ nữ Hàn "nghiện" làm đẹp
 
"Phụ nữ Hàn cực kỳ "kết" việc làm đẹp. Tôi nghĩ điều này vừa có lợi lại vừa có mặt không hay. Nhưng trên tất cả, làm đẹp mang đến niềm vui. Người Hàn Quốc thích sự trải nghiệm, thích thử những cái mới và cái sáng tạo."
 
 
Tẩy da chết là điều quan trọng nhất

"Theo tôi, điều quan trọng nhất và cũng là độc đáo nhất trong các bước làm đẹp của người Hàn chính là tẩy da chết. Trong khi người Mỹ rất sợ hai thứ: tẩy da chết và dầu thì đó lại là hai thứ gắn bó với tôi từ nhỏ đến lớn. Tôi thường khuyên mọi người sử dụng miếng bọt biển và dầu rửa mặt bởi hai thứ này luôn cho kết quả mỹ mãn."
 
 
Người Hàn thích da trắng, dáng gầy và phẫu thuật thẩm mỹ
 
"Lần gần đây nhất tôi về thăm Hàn Quốc là vào 2 năm trước. Có rất nhiều điều phụ nữ Mỹ vốn không bao giờ nói với nhau lại được nói thoải mái ở đây. Khi tôi vừa xuống máy bay, người thân của tôi đã nói: "Trời ơi, chuyện gì đã xảy ra với cô vậy, sao da cô đen thế?" bởi tôi có làn da tối màu hơn mặt bằng chung phụ nữ Hàn. Và khi thấy tôi vẫn giữ nguyên đôi mắt một mí của mình, mọi người đều khuyên: "Ồ, sẵn tiện đang ở đây thì cô nên đi phẫu thuật thẩm mỹ mắt hai mí đi", sau đó là lời nhận xét "Ồ, có vẻ như cô bị tăng cân thì phải!". 
 
Họ đều phẫu thuật thẩm mỹ, ai ai trông cũng hoàn hảo. Giá phẫu thuật đôi khi khá phải chăng bởi người thực hiện không phải là bác sĩ có chuyên môn. Ở đâu cũng có cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ. Người Mỹ, đặc biệt là Mỹ gốc Hàn thường qua Hàn để tận hưởng những chuyến du lịch kết hợp phẫu thuật thẩm mỹ. 
 
Làm đẹp đã trở thành một xu thế - một xu thế rất nghiêm ngặt tại Hàn. Người ta đặt ra một quy chuẩn cho sắc đẹp. Tôi nghĩ một phần cũng là do nền văn hóa nơi đây. Ở Hàn không có người Ấn, người châu Phi, không có những người da màu hay những người với mái tóc vàng khác biệt. Mọi thứ đã rất khó khăn với tôi trong khoảng thời gian tôi làm việc tại đây. Mọi thứ cứ như nước Mỹ vào thời điểm 50 năm trước vậy. Ở mọi nơi tôi đến, người ta đều nghĩ tôi chỉ là một trợ lý nhỏ nào đó. Tôi ước rằng mình có thể nói với tất cả mọi người rằng sắc đẹp không nên có một quy chuẩn nào cả. Nhưng tại Hàn, dường như người ta không đề cao quyền được bộc lộ bản thân. Phần lớn mọi người đều chỉ muốn gò mình vào một quy chuẩn hạn hẹp."
 
 
Phụ nữ Hàn vô cùng tín nhiệm các thương hiệu mỹ phẩm trong nước

"Mọi người đều cực kỳ tín nhiệm các thương hiệu bản địa. Trước đây thì số lượng hãng mỹ phẩm tại Hàn rất ít nhưng giờ thì vô số kể. Ai cũng tự hào về những sản phẩm được sản xuất trong nước - điều này giống như văn hóa của một quốc gia vậy."
 
 
Ăn kim chi là một cách làm đẹp
 
Một trong những bí quyết làm đẹp quan trọng nhất tôi học được từ nguồn cội Hàn Quốc của mình chính là thực phẩm lên men. Tôi tin rằng chế độ ăn thiếu hụt thực phẩm lên men của người Mỹ là một trong những lý do dẫn đến tình trạng thừa cân nói chung. Bởi vậy mà món kim chi là một bí quyết làm đẹp tuyệt vời! Biết cân bằng trong ăn uống, bạn sẽ có một sức khỏe tốt, một làn da rạng rỡ và đó cũng là một bí quyết giúp bạn trẻ mãi không già".
 
 
Nguồn: Fashionista

 

Theo

Choupette / Trí Thức Trẻ
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.