Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Quần áo bơi ảnh hưởng như thế nào đến vùng kín?

Nếu chúng ta mặc quần áo bơi trong thời gian dài điều này không tốt bởi các loại vi khẩn từ các nguồn nước đó sẽ ngấm vào “vùng kín” và gây tổn thương, nhiễm trùng

 

 
Ảnh hưởng “vùng kín” vì mặc quần áo bơi quá lâu
 
Theo BS Thu Ngân, BV Phụ sản Hà Nội cho biết quần áo bơi cũng là nơi chứa muối, cát biển, hóa chất bể bơi nếu chúng ta mặc tắm trong thời gian dài điều này không tốt bởi các loại vi khẩn từ các nguồn nước đó sẽ ngấm vào “vùng kín”, gây ra nhưng tổn thương, nhiễm trùng… 
 
Không ít các gia đình cho rằng quần áo bơi không có nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên, tương tự như quần áo lót, đồ bơi cũng có nhưng tác hại nhất định mọi người không nghĩ đến. Bởi đồ bơi thường được làm chất co giãn, ôm sát cơ thể. Điều này cực kỳ có hại cho “vùng kín” vốn dĩ là nơi luôn ẩm ướt, cần sự thông thoáng. Hoạt động bơi lội yêu cầu vận động nhiều, do đó trang phục phải có chất liệu chất tốt, không hút và giữ nước để cơ thể, đặc biệt là “vùng kín” luôn được thoải mái, không bị cọ sát với vải đồ bơi trong lúc vận động, gây tổn thương. 
 
Bất kể trang phục nào cũng vậy nếu chúng ta mặc quá chật sẽ khiến cho cơ thể không có sự vận động, thoải mát. Nhất là vào mùa hè khi thời tiết nóng, mặc đồ quá chật sẽ càng làm cho cơ thể toát ra mồ hôi, vì thế mồ hôi sự tích tụ trên quần áo, khiến “vùng kín” bị bí và từ đó gây ra các bệnh viêm nhiễm, nấm ngứa. 
 
Đối với các bạn nam, quần bơi quá chật cũng trở thành "thảm hoạ", bởi cơ quan sinh dục bị bó chặt thường xuyên không chỉ hạn chế vận động, gây khó chịu mà còn tăng nguy cơ vô sinh.
 
Ngoài ra, nhiều gia đình có quan niệm đồ bơi thường không được sử dụng liên tục nên thường mua những bộ đồ bơi kém chất lượng hoặc những bộ đồ bơi cũ, chất lượng không tốt. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng bởi các loại hàng cũ chúng ta không thể xác định được nguồn gốc. Vì thế cũng có rất nhiều vi khuẩn tồn tại trên quần áo này, kể cả các vi khuẩn lây qua đường tình dục. 
 
quần áo bơi ảnh hưởng sức khỏe
Nhiều người không biết quần áo bơi cũng là nơi chứa muối, cát biển, hóa chất… nên hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến “vùng kín”. Ảnh minh họa
Quần áo bơi cũng dễ gây dị ứng da
 
Theo PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện sinh học – công nghệ thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội) chia sẻ, tất cả những mặt hàng quần áo không nhãn mác, bán trôi nổi trên thị trường hầu hết đều khó đảm bảo về chất lượng và có thể ẩn chứa rất nhiều mối nguy hại cho người dùng bởi các hóa chất ngấm vào trong quá trình nhuộm vải. NPE là một trong những chất được phát hiện thấy trong quần áo Trung Quốc. Nó có tên gọi khoa học Nonyl Phenol Ethoxylate gồm các chất hoạt động bề mặt nonion có rất nhiều ứng dụng trong sản xuất các sản phẩm tẩy rửa, sơn, giấy dệt, các polymer hệ nhũ tương và nhiều ứng dụng khác.
 
Cũng theo các chuyên gia da liễu, việc mặcquần áo không rõ nguồn gốc cũng là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về da cho bé, áo tắm trẻ em nếu mua loại không tốt, ngoài nguy cơ về chất nhuộm vải còn nguy cơ về việc loại sản phẩm này rất bí, trẻ mặc vào dễ bị dị ứng, viêm da, ngứa da. Còn các loại quần áo mới trong quá trình sản xuất để cho đẹp hơn, chống mọt, chống mốc… nhà sản xuất thường dùng thêm các chất hóa học để bảo quản nên cũng dễ gây kích ứng da.
 
Theo các viện da liễu tại Đức thì có khoảng 1-2% bị dị ứng với màu của quần áo và phần nhiều là phụ nữ  vì họ thường mặc quần áo bó rất sát với cơ thể. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng phát hiện ra 1 điều là vi trùng Herpes-Simplex (HSV1) - 1 loại virus gây bệnh tình dục thường bám chặt vào quần áo. Do vậy, nguy cơ lây nhiễm virus này từ quần áo mới cũng có thể xảy ra, nhất là trong trường hợp bạn thử quần áo mới tại các cửa hàng thời trang.
 
Sử dụng quần áo bơi hợp lý
 
Bất kể loại quần áo bơi loại nào. Dù là mới mua cũng đều phải dùng nước sạch giặt qua, phơi nơi thoáng gió cho khô rồi mới mặc. Tốt hơn hết bạn vẫn nên ngâm đồ bơi qua một lượt cho sạch và loãng bớt hóa chất bên trong, sau đó hãy giặt máy.
 
Khi phơi đồ bơi, cũng không nên lật ngược lại bởi khói bụi, vi trùng, hydrogen sulfide và các chất độc hại trong không khí sẽ dính vào mặt trong của đồ bơi, sau khi mặc lên người sẽ gây ra ngứa, dị ứng, thậm chí gây ra một loạt các bệnh viêm da, thậm chí đối với bạn gái có thể dẫn đến các bệnh phụ khoa. 
 
Ngoài ra khi đi bới chúng ta nên chọn những quần áo bới có chất liệu thoáng, những mặt hàng có nguồn gốc thương hiệu xuất sứ để tránh những hàng kém chất lượng.
 

Không nên mặc quần áo bới tắm trong thời gian quá dài. Khi có dấu hiệu ngứa, hay viêm nhiễm "vùng kín" sau những lần mặc quần bơi nên đi kiểm tra.

Theo Trí thức trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.