Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Quách Thành Danh: Trên xe mệt, không có thời gian để sợ chết

Việc chạy show liên tục khiến anh mất sức nên lên xe là nằm nghỉ, không còn thời gian để sợ hãi sau những vụ tai nạn liên tiếp xảy ra.

Vào thời điểm cận Tết, xe chở Quách Thành Danh đi diễn đã gây tai nạn nhưng may mắn không có ai bị thương nghiêm trọng. Trước đó, anh từng thoát chết trong lúc chạy show giữa 2 địa điểm Tây Ninh và Long An. Nam ca sĩ đã đổi chiếc xe mới để bảo đảm an toàn nhưng anh thừa nhận mình quá xui. Nhưng trong cuộc trò chuyện với Zing.vn, anh vẫn giữ tinh thần lạc quan khi đang bước vào "trận chiến" chạy show mùa Tết.

- Năm hết Tết đến rồi mà vận xui dường như vẫn còn đeo bám anh. Tai nạn cuối năm khiến anh hao tổn ra sao?

- Trong cái xui cũng có cái hên. May mắn mọi người đều an toàn, tai nạn không để lại hậu quả đáng tiếc. Tôi nghĩ công đức tích góp bao năm được trời thương nên không có tổn hại.

Cuộc đời tôi có nhiều thứ ngộ lắm, lần nào bị tai nạn cũng đều do người khác cầm lái. Năm 2013, tôi qua Thái Lan, được một người bạn chở đi chơi. Khi ra đến cao tốc, một chiếc xe ngược chiều lạc tay lái, tông thẳng vào xe tôi, vì trời mưa đường trơn nên bạn tôi đâm thẳng vào cột điện gần đó. Khói bụi loang trời, chúng tôi phải tông cửa thoát thân. Nhớ lại lần đó, tôi vẫn còn rùng mình.

Sau này về Việt Nam, đi diễn ngày Tết ở miền Tây, vào khúc quanh, tài xế không nhìn rõ khiến chiếc xe lao xuống vực, đầu và thân xe nát bét nhưng may mắn tôi thoát chết. Ở Mỹ, tôi cũng thường tự lái xe đưa mọi người đi chơi nhưng không hiểu sao ngồi trên xe người khác lái lại gặp vận xui.

Tôi vẫn còn nhớ năm tôi 20 tuổi, mới bước vào nghề ca hát với tên thật Văn Thanh Tùng. Lúc đó tôi kiếm được tiền, lại đang ở tuổi mới lớn nên trong lúc ngông đã mua một chiếc ô tô. Cũng vừa hay khi đó tôi mới biết lái, thế là quyết định chạy thẳng xuống Vũng Tàu với tất cả háo hức. Nhưng khi ra quốc lộ, nhìn thấy xe tải lao vùn vụt, tôi mới bắt đầu lo lắng. Nghĩ lại, không hiểu sao tôi lái thì rất an toàn, nhưng để người khác chạy lại thường gặp tai nạn.

 

Quách Thành Danh: Trên xe mệt, không có thời gian để sợ chết

 

Quách Thành Danh đổi chiếc xe mới với thiết kế cao cấp để an toàn khi lưu diễn thường xuyên. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

- Nhưng công việc của anh buộc phải di chuyển liên tục, mỗi khi lên xe, anh có cảm giác thế nào?

- Tôi sợ, tất nhiên rồi. Trải qua mấy lần suýt chết, tôi không có cảm giác an toàn. Nhưng tôi không có lựa chọn nào khác. Tôi chỉ biết cố gắng bằng việc làm nhiều điều tốt để có phúc phần và dặn tài xế cẩn trọng mỗi khi ra đường. Tôi rất kỹ lưỡng trong việc từ mua xe đến tuyển chọn người lái nhưng nếu có xui rủi đành phải chịu.

- Cuối năm thường phải chạy show liên tục giữa các tỉnh, anh cũng phải ngồi trên ô-tô. Anh làm thế nào để bảo đảm an toàn cho mình?

- Lịch diễn của tôi kín mít từ trước Tết đến hết tháng giêng âm lịch. Một ngày tôi phải chạy 4 tụ điểm, có khi cả ngày không nghỉ. Sau Tết tôi lại bay sang Mỹ để hát cho kiều bào. Tôi cho rằng đó là phúc, còn được khán giả thương là còn sức để phục vụ. Mọi thứ cứ tùy duyên. Đôi lúc ngồi trên xe tôi cũng lo, nhưng vì mệt quá nên tôi không còn thời gian để suy nghĩ thêm nữa.

- Vậy thời gian đâu anh chuẩn bị đón Tết?

- Giao thừa của tôi là ở trên xe để di chuyển sang địa điểm khác hát phục vụ bà con. Đã mười mấy năm nay, không có năm nào tôi ở nhà với gia đình. Mà bố mẹ tôi đã định cư ở Mỹ, nên tôi cũng không quá lo lắng về điều này. Tôi cũng không có thời gian để dọn dẹp nhà cửa, việc này đã có chị gái giúp nên tôi cũng yên tâm. Đôi lúc cũng chạnh lòng vì đã nhiều năm nay chưa bao giờ được sum họp với người thân, nhưng đã làm nghề này, nên vui nhiều hơn buồn vì mình còn được hát.

Tôi thường ăn Tết muộn vì từ 29 trở đi, tôi đã nhận show ở TP HCM và các tỉnh lân cận. Sau 3 ngày Tết tôi có lịch diễn ở miền Trung và Bắc. Được nghỉ xả hơi vài ngày, tôi có mời bạn bè về nhà tổ chức tiệc. Sau đó tôi bay sang Mỹ để đi hát và tranh thủ thăm gia đình.

Quách Thành Danh: Trên xe mệt, không có thời gian để sợ chết

Nam ca sĩ tất bật chạy 4 tụ điểm trong một đêm nên không có thời gian trang trí nhà cửa.

- Qua những lần bị tai nạn, vô tình người ta mới phát hiện Quách Thành Danh có nhà sang ở Việt Nam lẫn Mỹ, xế hộp tiền tỷ. Nhiều người ngạc nhiên khi anh đã qua thời đình đám mà sở hữu cơ ngơi hoành tráng như vậy?

- Tôi cũng ngại khi báo chí đưa tin về nhà cửa, xe cộ vì tính tôi xưa giờ vốn không thích ồn ào hay phô trương. Tôi ở showbiz đã mấy chục năm, nhưng không có nhiều bạn, cũng không kết bè, kết phái. Nhưng cũng buồn cười khi nhiều người nhắn tin xin tiền hoặc ủng hộ từ thiện với lý do tôi giàu có.

Tôi không thích những suy nghĩ ấu trĩ đó. Bản thân tôi tự ý thức mình được ăn cơm Tổ nghiệp nên phải có trách nhiệm với cộng đồng. Hàng tháng, tôi đều trích cát-sê để mua quà cho những người nghèo nơi tôi ở hoặc đến các chùa để làm công đức. Tôi muốn được đích thân trao tận tay những hoàn cảnh kém may mắn hoặc cần được giúp đỡ.

- Nhưng vấn đề người ta quan tâm hơn cả, là làm thế nào anh tạo dựng được cơ ngơi hoành tráng khi giờ đây tên tuổi anh không còn như trước?

- Tôi không lên báo thường xuyên, không có nghĩa tôi không có show. Báo chí cũng hiểu chưa đúng vấn đề này. Nhiều nghệ sĩ xuất hiện ồn ào trên mặt báo nhưng show chậu của họ không nhiều. Và ngược lại, nhiều người “lười” lên báo nhưng họ đắt show ở các tụ điểm quanh TP HCM và từ Nam ra Bắc. Nhưng đó chưa phải là tất cả.

Tôi làm việc bằng uy tín và trách nhiệm. Thời nổi tiếng với bài hit Tôi là tôi, Quách Thành Danh chưa bao giờ hét giá, chỉ có bầu show tự tăng giá cho phù hợp. Tôi cũng không hủy show hay thất hứa, có lẽ nhờ vậy mà khi tên tuổi không còn đình đám, họ vẫn mời tôi đi hát quanh năm. Cũng may mắn, khán giả vẫn còn thương nên dù tôi có ra bài mới, đi đâu cũng được người ta yêu cầu hát lại Tôi là tôi.

Tôi lại khá đa năng, dòng nhạc nào cũng có thể hát được nên vẫn sống tốt. Bầu show ở hải ngoại cũng thường xuyên mời tôi sang đó biểu diễn. Ở Việt Nam chỉ đi hát những mùa khô, mùa mưa thường ế show nên thời điểm này tôi thường sang Mỹ.

Nhờ tôi cũng chăm chỉ, không ngại chạy show lớn nhỏ nên kiếm được nhiều. Tính tôi lại chẳng chơi bời, suốt mấy chục năm đi hát, nhờ tích cóp nên cũng mua được nhà và xe. Nhưng đó là công sức, là mồ hôi tôi bỏ ra, đó chẳng phải ăn may. Tôi dành tuổi thanh xuân, sức lực của mình nên thành quả như ngày hôm nay, đó cũng là điều dễ hiểu.

Quách Thành Danh: Trên xe mệt, không có thời gian để sợ chết

Chạy show hết tháng giêng, Quách Thành Danh lại qua Mỹ tranh thủ lưu diễn để thăm bố mẹ.

- Sao anh không đầu tư sản phẩm để lại có thêm hit mới, không phải bị gắn mác ca sĩ thị trường?

- Thị trường nhạc Việt nhìn vậy nhưng không dễ đâu. Thị hiếu khán giả bây giờ cũng khó đoán. Nếu tôi ngồi đó trông chờ vào bài hit của nhạc sĩ chắc sẽ chết đói. Thay vào đó, tôi cứ lao động hết mình, còn lại trông chờ vào may mắn. Nhiều người một cú ăn may là vì vậy.

Nhưng hiện tại, tôi cũng đang tích cực thay đổi hình ảnh. Tôi hát ở các tỉnh nhưng chưa bao giờ tôi bị gắn mác “chợ” vì lúc nào tôi cũng luôn chủ động để bản thân “sạch”. Hiện tại, tôi đi hát ở nhiều chương trình lớn với dòng nhạc xưa. Việc làm mới bản thân hy vọng sẽ mang lại hiệu quả.

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.