Press Esc to close

Thông tinWorld
Phượt thủ chia sẻ trải nghiệm du lịch cần tránh

Haisu Q cho rằng du lịch là cách học tuyệt vời nhất, nhưng có những bài học cô không bao giờ muốn lặp lại.

Cưỡi voi ở Thái Lan

Khi đang học đại học ở Hong Kong (Trung Quốc), Haisu cùng một nhóm bạn du lịch đến Chiang Mai, Thái Lan lần đầu tiên trong đời. Cô hào hứng đăng ký một tour cưỡi voi trong rừng vì rất yêu những chú voi khổng lồ và thông minh.

Tuy nhiên, khi cưỡi trên lưng voi đi qua những đường mòn hẹp, Haisu và đám bạn không hề cảm thấy thích thú. Cô thấy buồn vì đang ủng hộ ngành công nghiệp coi voi là món đồ giải trí chứ không phải một con vật.

Phuot thu chia se trai nghiem du lich can tranh hinh anh 1
Cưỡi voi là một trong những trải nghiệm khiến Haisu cảm thấy tồi tệ. Ảnh: Matador Network.

Không học thêm ngôn ngữ 

Haisu sống ở Santiago, Chile trong một năm rưỡi, nhưng rất xấu hổ vì vốn tiếng Tây Ban Nha chỉ đủ dùng khi đi taxi và vào nhà hàng. Nguyên nhân là hầu hết bạn bè của cô đều nói tiếng Anh, còn cô dạy tiếng Anh cả ngày.

Tiếng Tây Ban Nha ở Chile rất khó học, nhiều từ lóng, trong khi dân bản địa lại nói nhanh… Tuy nhiên, nếu đến một nước khác, Haisu tự hứa sẽ nhất định học tiếng ở nơi đó.

Mua tour giá rẻ

Trên giấy tờ, các gói tour này có vẻ rất hấp dẫn với mọi thứ sẵn có như phương tiện đi lại, đồ ăn, nơi ở, các hoạt động trong chuyến đi. Tuy nhiên trên thực tế, hướng dẫn viên du lịch lôi du khách qua hết thành phố nọ đến thành phố kia theo lịch trình nghiêm ngặt. Mỗi nơi họ chỉ có nửa giờ đồng hồ để ngắm cảnh. Những tour này rẻ là vì hãng lữ hành được hưởng hoa hồng từ việc đưa du khách vào các cửa hàng để mua sắm.

“Coi thường” thiên nhiên

Du khách đôi khi quên mất thiên nhiên có thể khắc nghiệt đến mức nào. Vì vậy, Haisu khuyên du khách kiểm tra thời tiết và ăn mặc phù hợp. Cách tốt nhất là mặc nhiều lớp quần áo để có thể giữ ấm hoặc cởi ra nếu cần. Ngoài ra, du khách nên bôi kem chống nắng và uống nhiều nước.

Bạn đồng hành khác gu

Haisu có lần đi road trip bằng ôtô với một người bạn trong 2 tuần. Do kỳ vọng khác nhau, hai người có khá nhiều bất đồng. Vấn đề lớn nhất là chi phí. Haisu không thể chi trả mỗi khách sạn hàng trăm USD, và cô không cần ăn sáng kiểu buffet. Cô tiếc là không nói rõ điều này ngay từ đầu với bạn đồng hành.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.