Press Esc to close

Thông tinWorld
“Phượt Tết” hay “trốn” Tết?
Chưa đầy một tháng nữa là tới dịp tết Nguyên đán, trên các diễn đàn và trang mạng xã, nhiều bạn trẻ đã dục dịch lên cung, lập đội nhóm, tìm xế, tuyển ôm để chuẩn bị cho chuyến “phượt tết” của mình.

 

Chia sẻ về kế hoạch “phượt Tết” sắp tới, anh Thanh Tùng (Bắc Ninh) cho biết: “Ba năm trở lại đây, Tết nào mình cũng đi phượt. Mình còn trẻ, chưa vướng bận gia đình nhiều thì còn đi được. Đi để biết, để khám phá, trải nghiệm, đi cũng là khởi đầu một năm mới suôn sẻ và tốt lành. Với mình, Tết gói gọn trong 3 ngày, mùng 1, mùng 2, mùng 3, ngoài mùng 3 coi như hết Tết. Thay vì ở nhà ăn uống, hay ngủ vùi cả ngày thì “xách ba lô lên và đi” là một lựa chọn không tồi. Tết này có lẽ mình sẽ đi Mộc Châu, một cung không quá khó và hợp để mở đầu một năm mới, cảnh Mộc Châu vào xuân cũng tuyệt lắm.... ”

 

Mộc Châu mùa hoa mận – một địa điểm được nhiều “phượt thủ” cho chuyến phượt Tết năm nay (ảnh internet)

Những chuyến “phượt tết” không chỉ là lựa chọn của những “anh lính phòng không” mà còn có cả những cặp vợ chồng trẻ lựa chọn. Với chị Nụ (Gia Lâm, Hà Nội), chuyến đi phượt lên Sapa cùng chồng vào dịp tết năm nay hứa hẹn rất nhiều thú vị: “Chúng mình vừa kết hôn năm ngoái, mặc dù tết năm nay khá bận rộn vì phải lo ăn tết cả hai bên nội ngoại nhưng hai vợ chồng vẫn cố gắng thu xếp để cùng nhau đi phượt lên Sapa, vào khoảng  mùng 4, mùng 5 Tết. Cả năm làm việc bận rộn, chỉ có mấy ngày tết là thảnh thơi để đi phượt cùng nhau. Khi còn sinh viên, mình và anh ấy quen nhau rồi yêu nhau qua những chuyến tình nguyện lên vùng cao và những cung phượt... Năm nào chúng mình cũng đi “phượt tết”, bây giờ thành vợ chồng rồi, vẫn muốn giữ cái nếp ấy...”

 

Sapa ngợp trong sắc hoa đào mùa xuân

“Phượt tết” là cách đi du lịch tết đem lại nhiều trải nghiệm và chi phí tương đối rẻ. Không ít bạn sinh viên nhân dịp nghỉ tết dài ngày đã chọn cho mình những cung phượt xuyên Việt để cảm nhận ngày tết ở các vùng miền khác nhau của Tổ quốc.

Nguyễn Hoa (Đại học Thương Mại) lên cho mình một lịch trình dày đặc cho chuyến phượt tết xuyên Việt 9 ngày: Hà Nội – đường Hồ Chí Minh – Quy Nhơn – Nha Trang – Phan Rang. Hoa chia sẻ: “Năm nay là tết cuối cùng của đời sinh viên, mình muốn cùng bạn bè đi một cung phượt dọc đất nước. Nhóm ước tính chi phí khoảng 6 triệu, mình đã đi làm thêm khá nhiều để dành dụm tiền cho chuyến đi này. Ban đầu bố mẹ cũng phản đối lắm, chỉ cho mình đi khoảng 2 ngày thôi. Nhưng mình thuyết phục mãi rồi bố mẹ cũng đồng ý. ”

 

Trải nghiệm cảm giác mới mẻ trên đỉnh Pha Luông

Có rất nhiều lý do để chọn “phượt Tết” vì đây là cách thay đổi không khí tết và làm mới chính mình.

Điểm đến của dân phượt cũng vô cùng đa dạng. Người thì thích tới những điểm xa xôi, khó khăn như Mù Cang Chải (Yên Bái), một số huyện nghèo ở Hà Giang để kết hợp làm từ thiện. Lại có người thích hòa trong sương mù và ngắm những người dân tộc xúng xính váy áo ngày Tết ở Hà Giang, Sapa, Sơn La, Lai Châu… Lại có người trốn rét vào các tỉnh miền Nam như Vũng Tàu, Phan Thiết hay vùng Tây Nam Bộ.

Đối với người Việt, ngày Tết là ngày sum họp, cả nhà quây quần, đầm ấm bên nhau. Dân gian có câu “Mùng một Tết cha, mùng hai Tết mẹ, mùng ba Tết thầy”. Nhưng cuộc sống càng hiện đại, trước những áp lực mới của cuộc sống thì nhu cầu giải trí cũng thay đổi. Đi “phượt Tết” là cách để các bạn trẻ tích lũy những trải nghiệm, có thêm những quan sát và suy ngẫm về cuộc sống.

 
 

Theo tintuconline

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.