Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phương Trinh thiếu thuyết phục trong 'Sứ mệnh trái tim'

Angela Phương Trinh phần nào lạc lõng trong bộ phim lấy đề tài khắc họa cuộc sống quân nhân và giáo viên nơi vùng sâu vùng xa do Đức Thịnh thực hiện.

Sứ mệnh trái tim lấy trọng tâm là câu chuyện tình tay ba lãng mạn, nhưng có phần bi thương, giữa cô giáo Phong Linh (Angela Phương Trinh), chàng lính trẻ Hoàng Bách (Võ Cảnh) và cựu quân nhân Bình Trâu (Williams Belle).

Là tiểu thư nhà giàu, từng đi du học nước ngoài, nhưng Phong Linh lại tình nguyện đến dạy học tại ngôi trường ở vùng Tà Lung nghèo khó. Còn Hoàng Bách là chàng công tử ăn chơi, được cha mẹ gửi vào quân đội để rèn luyện bản thân.

Khi tiểu đội công binh của Bách đến giúp người dân Tà Lung rà phá bom mìn, anh tình cờ gặp gỡ Phong Linh và phát hiện ra nàng giáo viên xinh đẹp chính là cô bé hàng xóm thuở ấu thơ.

Phuong Trinh thieu thuyet phuc trong 'Su menh trai tim' hinh anh 1
Sứ mệnh trái tim là bộ phim xoay quanh cuộc sống của những người lính trẻ và một cô giáo ở vùng cao nguyên còn nghèo khó.

Nhưng suốt một năm trước đó, Phong Linh còn được Bình Trâu - chàng quân nhân xuất ngũ, "vị cứu tinh" của người dân Tà Lung - theo đuổi. Trái với tính cách hào sảng, tinh nghịch của Bách, Bình Trâu rất thâm trầm, nhưng không kém phần cuồng nhiệt.

Anh chuyên lợi dụng các loại bom mìn thu lượm được để giao dịch với lái buôn, kiếm tiền xây đắp cầu đường, cải thiện đời sống cho dân làng. Nhưng cách làm phi pháp ấy của Bình Trâu sớm đẩy anh đến những hiểm nguy khôn lường.

Sứ mệnh trái tim có cốt truyện tương đối mạch lạc với nhiều nút thắt hấp dẫn. Kết hợp câu chuyện tình yêu đôi lứa, sứ mệnh của người quân nhân và cuộc đấu tranh chống lại bọn tội phạm tàn nhẫn, tác phẩm đưa người xem đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Khán giả có thể “mềm lòng” trước những câu tán gái của Bách hoặc những món quà chân chất, thấm đẫm sự quan tâm của Bình, hoặc bật cười trước nhiều trò nhí nhố của các cô cậu lính trẻ tuổi.

Song, cũng có lúc, người xem cảm thấy thắt lại bởi cuộc sống nghèo khó của bà con vùng biên cương, hay rùng mình trước cảnh tang tóc do bom mìn sót lại từ chiến tranh gây ra. Đó chính là bức tranh cuộc sống đa sắc mà Sứ mệnh trái tim muốn gửi đến công chúng.

Phuong Trinh thieu thuyet phuc trong 'Su menh trai tim' hinh anh 2
Nếu như Võ Cảnh có nhiều tiến bộ, thì Angela Phương Trinh lại tỏ ra không hợp với vai cô giáo Phong Linh.

Trước giờ phim ra rạp, gây tò mò cho dư luận là bộ đôi diễn viên chính Angela Phương Trinh và Võ Cảnh. Từ chàng hot boy “bình hoa di động” xuất hiện chớp nhoáng trong 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy (2015), Võ Cảnh đã có bước tiến dài về diễn xuất khi sắm vai Hoàng Bách trong Sứ mệnh trái tim.

Trong khi đó, Angela Phương Trinh tuy xinh đẹp, nhưng cô dường như không hợp với vai cô giáo Phong Linh. Nét đẹp sang trọng, tạo hình quá hoàn hảo với nhiều bộ cánh hiện đại hoàn toàn lệch tông với vẻ rắn rỏi của Võ Cảnh, những gương mặt đen đúa của trẻ em bản làng, hay sự nghèo khó của người dân Tà Lung.

Từng có kinh nghiệm đóng phim ở nước ngoài, đồng thời sở hữu vẻ đẹp nam tính, gai góc, diễn viên Việt kiều Williams Belle dễ dàng hóa thân thành Bình Trâu. Anh có thể chưa quen với văn hóa Việt, nhưng hình ảnh chàng trai ăn mặc giản dị, chuyên cưỡi ngựa giữa vùng rừng núi trùng điệp dễ lấy lòng người xem.

Một diễn viên khác cũng được dành cho nhiều đất diễn là Dương Mạc Anh Quân. Trong lần chạm ngõ điện ảnh, anh còn khá gồng cứng khi sắm vai người đội trưởng tận tụy của tiểu đoàn công binh nhận nhiệm vụ ở Tà Lung. Song, diễn xuất của nam diễn viên không đến mức thảm họa, và lợi thế hình thể có thể giúp khỏa lấp phần nào những điểm yếu ở Anh Quân.

Trong số dàn diễn viên phụ, đích thân đạo diễn kiêm biên kịch Đức Thịnh góp mặt trong vai Y Hu - nhân vật mang đến nhiều tiếng cười nhất cho bộ phim. Tuy xuất hiện không nhiều, nhưng ông xã của Thanh Thúy để lại nhiều ấn tượng bằng hàng loạt câu thoại duyên dáng, hài hước, giúp cốt truyện trở nên bớt nặng nề.

Phuong Trinh thieu thuyet phuc trong 'Su menh trai tim' hinh anh 3
Thành công lớn nhất của Sứ mệnh trái tim tránh được sự giáo điều, khô khan trong mảng đề tài mà tác phẩm muốn khai thác.

Cũng giống như nhiều bộ phim Việt Nam trong thời gian gần đây, Sứ mệnh trái tim còn ghi điểm nhờ phần âm nhạc và hình ảnh chỉn chu, phù hợp. Vùng đất Tây Nguyên hoang sơ, bình yên hiện ra với những cảnh tượng cao nguyên hùng vĩ, xanh ngút, trên nền nhạc du dương, giàu cảm xúc.

Trái với định kiến của nhiều người, câu chuyện về người lính, về nghề giáo vùng cao, về cuộc chiến với bom đạn giữa thời bình trong Sứ mệnh trái tim không bị khô khan, giáo điều.

Tuy vậy, phim vẫn mắc một số lỗi logic khó hiểu. Những khán giả khó tính hoàn toàn có thể chỉ ra những lỗi sai về tác phong quân nhân, hoặc không hài lòng với phần lời thoại đôi lúc quá sến, thậm chí ngô nghê.

Nhìn chung, Sứ mệnh trái tim của đạo diễn Đức Thịnh là một bộ phim về người trẻ, và dành cho người trẻ. Nếu phần kịch bản tác phẩm được chăm chút hơn và việc lựa chọn diễn viên phù hợp hơn, đây đã có thể trở thành bộ phim thuyết phục của điện ảnh Việt Nam trong năm nay.

Sứ mệnh trái tim khởi chiếu trên toàn quốc từ 11/11.

Zing.vn đánh giá: 3/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.