Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Phương tiện giao thông công cộng đa dạng ở Thái Lan

Đặt chân đến thủ đô Bangkok (Thái Lan), du khách thoải mái lựa chọn phương tiện đi lại ở bất kỳ ngóc ngách nào trên đường phố với chi phí hợp lý.

Phuong tien giao thong cong cong da dang o Thai Lan hinh anh 1
Thủ đô xứ chùa vàng là một trong những thành phố lớn có lượng phương tiện vận chuyển hành khách công cộng đa dạng.
Phuong tien giao thong cong cong da dang o Thai Lan hinh anh 2
Từ sân bay Suvarnabhumi về trung tâm thành phố và ngược lại, khách du lịch có thể lựa chọn taxi, xe bus hoặc tàu điện trên không (Skytrain BTS). Tàu hoạt động từ 6h đến nửa đêm. Có 2 tuyến chạy thẳng: tuyến SA Express có thời gian di chuyển giữa 2 địa điểm là từ 15 đến 18 phút. Giá vé một chiều 150 baht một người.
Phuong tien giao thong cong cong da dang o Thai Lan hinh anh 3
Tuyến tiếp theo là City Line chạy chậm hơn, dừng ở 6 trạm trên hành trình với giá vé một chiều 45 baht. Khách cần có tiền xu để mua vé bằng máy tự động. Phí từ 15-40 bath (khoảng 10.000-30.000 đồng) tùy đi bao nhiêu khu vực. Nếu không có tiền xu, bạn có thể sử dụng dịch vụ đổi tiền ở các quầy tại ga.
Phuong tien giao thong cong cong da dang o Thai Lan hinh anh 4
Nếu khách không muốn đi đến trạm cuối cùng, giá vé là 15 baht cho mỗi trạm.
Phuong tien giao thong cong cong da dang o Thai Lan hinh anh 5
Đường phố ở Thái Lan cũng nổi bật với các loại xe du lịch cao cấp được trang trí họa tiết đẹp mắt, trong đó có nhiều xe hai tầng. Theo thông báo từ Cục giao thông đường bộ Thái Lan, tính đến đầu năm 2016, nước này có khoảng 20.000 xe khách 2 tầng và 1 tầng có chiều cao hơn 3,6 m hoạt động.
Phuong tien giao thong cong cong da dang o Thai Lan hinh anh 6
Có rất nhiều loại xe bus ở Bangkok, mỗi loại chạy một tuyến đường khác nhau và đến bất cứ đâu. Tuy nhiên, hầu hết các bảng thông tin trên xe bus không sử dụng tiếng Anh mà dùng tiếng Thái Lan nên bất tiện cho du khách nước ngoài.
Phuong tien giao thong cong cong da dang o Thai Lan hinh anh 7
Giá vé bus dao động từ 7-22 baht tùy vào quãng đường và loại xe. Loại xe không có máy lạnh giá rẻ hơn, trông khá cũ kỹ.

 

Phuong tien giao thong cong cong da dang o Thai Lan hinh anh 8
Taxi tại Thái Lan mang sắc vàng, hồng, tím, xanh... rất sặc sỡ, bắt mắt. Mỗi hãng được đăng ký một màu sơn khác nhau.
Phuong tien giao thong cong cong da dang o Thai Lan hinh anh 9
Khách có thể thỏa thuận giá cả với tài xế ngoài việc sử dụng đồng hồ tính tiền. Nếu khéo léo, bạn có thể được đi với giá rẻ hơn so với ở Việt Nam.
Phuong tien giao thong cong cong da dang o Thai Lan hinh anh 10
Tính theo đồng hồ, giá hiển thị khi khách bắt đầu lên taxi là 35 baht trong 2 km đầu tiên.
Phuong tien giao thong cong cong da dang o Thai Lan hinh anh 11
Sau đó, mỗi km sẽ tăng lên khoảng 5 baht. Đặc biệt, nếu bị tắc đường, khách sẽ phải nộp phụ phí khoảng 1,25 baht cho mỗi mét di chuyển được.
Phuong tien giao thong cong cong da dang o Thai Lan hinh anh 12
Xe ôm là một trong những lựa chọn thuận tiện khi đi lại ở Bangkok, đặc biệt vào giờ cao điểm, ùn tắc, kẹt xe trầm trọng thường xuyên xảy ra. Du khách có thể tìm thấy nhiều người hành nghề xe ôm loanh quanh bắt khách tại các điểm đến. Trong đó có cả đội ngũ xe ôm chuyên nghiệp, mặc đồng phục có đánh số sau lưng. Mức giá đi xe ôm phụ thuộc vào quãng đường, không rẻ hơn nhiều so với sử dụng taxi. Do đó, khách cần thỏa thuận chi phí trước với người lái.
Phuong tien giao thong cong cong da dang o Thai Lan hinh anh 13
Tuk-tuk là phương tiện công cộng bình dân nhất, được nhiều người dân Thái Lan sử dụng hàng ngày. Đây là loại xe có nguồn gốc từ những chiếc xe kéo thời Chiến tranh Thế giới thứ 2. Ngồi trên tuk-tuk ngắm nhìn đường phố là điều thú vị đối với nhiều du khách khi đến Bangkok. Tuy nhiên, phương tiện này chỉ hợp với các hành trình ngắn trong khoảng dưới 10 km, bởi ngồi lâu khá mỏi và bị xóc.
Phuong tien giao thong cong cong da dang o Thai Lan hinh anh 14
Giá chào khách du lịch của cánh tài xế tuk-tuk thường cao gấp 2-3 lần mức giá dành cho người dân địa phương. Nếu không mặc cả trước, bạn sẽ bị thiệt thòi.
theo Zing
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.