Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Phương pháp xông nóng tan mỡ giúp giảm cân hiệu quả

Với xông hơi, bạn không cần hoạt động với cường độ cao quá nhiều, không cần áp dụng một khẩu phần ăn kiêng nghiêm ngặt mà vẫn giảm cân hiệu quả.

Nói đến xông hơi, người ta thường nghĩ ngay đến lợi ích như giải độc cơ thể, tăng sức đề kháng, cải thiện khí huyết, làm đẹp da. Bên cạnh đó, với nhiều chị em phụ nữ có thân hình mũm mĩm, xông hơi là phương pháp phù hợp để lấy lại vóc dáng mong ước.

Tác dụng của xông hơi

Khi xông hơi, dưới sức nóng của hơi nước, các lỗ chân lông mở rộng để bài tiết độc tố. Đồng thời, lượng calo liên tục được đào thải khi ngồi trong phòng xông hơi. Lượng calo tiêu hao khi xông hơi khoảng 25 phút tương đương với 45 phút đi bộ hoặc 25 phút vận động mạnh. Kết hợp với bấm huyệt massage, xông hơi giúp thư giãn cơ thể và giải độc rất tốt. Nhờ vào tác dụng song hành này, xông hơi trở thành bí quyết giảm cân lý tưởng, đặc biệt cho những chị em phụ nữ lười vận động.

Phuong phap xong nong tan mo giup giam can hieu qua hinh anh 1
 

Xông hơi thế nào để giảm cân hiệu quả?

Để có được hiệu quả thư giãn và giảm cân tốt như mong muốn, bạn nên đến các phòng xông hơi, chọn một loại tinh dầu để thư giãn, tăng hiệu quả giảm cân. Mỗi tuần xông hơi 2 lần là số lượng vừa đủ để giúp cơ thể thích nghi và đào thải độc tố tốt nhất.

Phuong phap xong nong tan mo giup giam can hieu qua hinh anh 2
 

Chọn tinh dầu phù hợp sẽ giúp việc giảm cân hiệu quả, đồng thời kiểm soát trọng lượng cơ thể, giảm bớt những mô mỡ thừa. Phương pháp giúp giảm bớt lo lắng, căng thẳng dẫn đến tình trạng ăn uống vô độ - nguyên chính dẫn đến béo phì.

Phuong phap xong nong tan mo giup giam can hieu qua hinh anh 3
 

Mỗi loại tinh dầu bạn lựa chọn cũng tác động đến cơ thể mang lại những lợi ích khác nhau. Sử dụng tinh dầu oải hương (lavender), chanh (lemon), hoắc hương (patchouli) sẽ giúp bạn hạn chế được cảm giác đói. Tinh dầu làm giảm những triệu chứng căng thẳng, giảm việc bạn ăn nhiều hơn để giải tỏa áp lực. Những loại tinh dầu khác như phong lữ (geranium bourbon), hoa hồng (rose) sẽ tác động trực tiếp lên những rối loạn sinh lý và cảm xúc. Đây là phương pháp chống trầm cảm, giải tỏa cảm giác bất an, lo lắng thường gặp ở những người thừa cân, béo phì. Việc chọn tinh dầu xông hơi là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại trong việc giảm cân của bạn.

Những điều nên tránh khi xông hơi

Tắm sau khi xông hơi gây hại tới sức khỏe bởi các lỗ chân lông đang nở ra sẽ hút nước. Việc tắm ngay sau đó khiến các lỗ chân lông co bít lại, giữ nước, gây ứ trệ, máu huyết giảm lưu thông, khiến đau nhức cơ thể và có thể bị cảm, đặc biệt là tạng phổi và tiêu hóa kém.

Phuong phap xong nong tan mo giup giam can hieu qua hinh anh 4

Xông hơi sau khi ăn no cũng không có lợi cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là tim mạch.

Tuy xông hơi bạn có thể giảm cân hiệu quả nhưng quá lạm dụng liệu pháp này với hy vọng nhanh chóng lấy lại được vóc dáng lý tưởng là một sai lầm nghiêm trọng. Bởi xông hơi thường xuyên chỉ làm cho cơ thể mệt mỏi hơn, ảnh hưởng rất xấu đến tim mạch. Thế nên, mỗi người chỉ xông hơi nhiều nhất là 2 lần/tuần.


Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.