Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Phương Mỹ Chi: 'Em từng đi hát đám ma giữa đêm'

"Nhớ lại ngày xưa, em hát chỉ để kiếm tiền. Sau khi tham gia The Voice Kids, em mới xác định đây là đam mê của mình", Phương Mỹ Chi tâm sự.

Gặp Phương Mỹ Chi tại quán chè của gia đình trong những ngày đầu năm mới, ấn tượng lúc này là sự chững chạc, trưởng thành từ suy nghĩ đến cách ứng xử. Cô bé chia sẻ tất cả đều học được từ sách vở và các câu châm ngôn trên mạng.

Không có duyên với số 1

- Nhìn lại hơn 2 năm kể từ ngày tham gia The Voice Kids và trở thành người nổi tiếng, điều gì khiến em cảm thấy tự hào nhất?

- Những năm qua, em rất vui khi nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc. Trong đó em nhớ nhất là giải Mai Vàng 2013 với hạng mục Nữ ca sĩ hát nhạc mang âm hưởng dân ca được yêu thích nhất. Em rất vinh dự vì mình là ca sĩ trẻ nhất từng được nhận chiếc cúp này. Bên cạnh đó là 6 chiếc cúp Bài hát yêu thích. Em thấy các cô chú ca sĩ chỉ cần nhận 3 chiếc cúp thôi là được giải thưởng của năm, nhưng em được 5 tháng liên tiếp để nhận giải thưởng lớn nhất nên rất vinh dự. Ngoài ra, em có thêm 2 Zing Music Awards…

- Còn việc chưa đạt được kết quả như ý tại Gương mặt thân quen nhí 2015, theo em có phải là một thất bại như nhiều người nói?

- Cuộc thi nào cũng có nỗi buồn, niềm vui. Nhưng thời gian tham gia Gương mặt thân quen nhí 2015, em vui nhiều hơn buồn, được hơn là mất. Thật sự thời gian đó mang lại cho em rất nhiều kinh nghiệm trình diễn trên sân khấu, khả năng nhảy múa, thử sức với nhiều thể loại âm nhạc, trả lời truyền thông, quen biết thêm nhiều bạn bè cũng như gặp các cô chú nghệ sĩ nhiều hơn. Quan trọng nhất là em nhận được nhiều tình thương của khán giả.

- Trong chương trình Giọng hát Việt nhí trước đó, em cũng được kỳ vọng rất lớn nhưng kết quả cũng không như ý. Sau này em có muốn tham gia thêm cuộc thi nào khác?

- Em nghĩ em không có duyên với số 1 chứ không phải không có duyên với thi cử. Đến với chương trình nào em cũng không đặt nhiều áp lực mà nghĩ thi cho vui, để học hỏi thêm mà thôi. Như Gương mặt thân quen nhí, em và gia đình chỉ đơn giản muốn khán giả thấy thêm những khía cạnh khác của mình chứ không chỉ giậm chân tại chỗ.

Phương Mỹ Chi: 'Em từng đi hát đám ma giữa đêm'

"Em không có duyên với số 1 chứ không phải không có duyên với thi cử". Ảnh: Facebook nhân vật

- Một năm kể từ album Quê em miền nước lũ, em mới phát hành MV Nhật ký cho ba. Có phải vì Phương Mỹ Chi mải chạy show nên lơ là ra mắt sản phẩm mới?

- Một phần vì lý do đó, một phần vì ba Quang Lê bận rộn với công việc ở nước ngoài, ít khi về Việt Nam nên không có thời gian làm cho em.

Em không ganh tỵ nếu ba Quang Lê đỡ đầu ca sĩ khác

- Ngày trước được ca sĩ Quang Lê ưu ái, cưng chiều hết mực. Em có buồn khi sau này ca sĩ Quang Lê ít quan tâm hơn không?

- Không phải lúc nào em và ba cũng ở bên mà lâu lâu mới gặp nên em thấy bình thường. Như sau này ba có đỡ đầu thêm chị Huyền Trân nhưng em không buồn. Vì ai có đam mê cũng muốn được phát triển, được một công ty hỗ trợ để ra sản phẩm, để được nổi tiếng. Em thấy điều đó nên ủng hộ chứ không có gì để ganh tỵ cả.

- MV Nhật ký cho ba được thực hiện mà không có sự hỗ trợ của Quang Lê. Nhiều khán giả cho rằng lý do là hai bên không còn “cơm lành canh ngọt” như trước?

- Nếu chọn bài hát hay beat nhạc của ba Quang Lê sẽ phải phát hành qua kênh của ba. Còn lần này mẹ em muốn thực hiện một sản phẩm thông qua trang Youtube riêng để dành tặng khán giả chứ không nghĩ đến chuyện kinh doanh. Sản phẩm lần này do gia đình em quyết định nhưng trước đó cũng có thông qua ý kiến của ba.

Phương Mỹ Chi: 'Em từng đi hát đám ma giữa đêm'
Phương Mỹ Chi không buồn khi ba nuôi đỡ đầu thêm ca sĩ nhí Huyền Trân. Ảnh: Quốc Huy

- Em từng chia sẻ ước mơ mua xe hơi để cả nhà có thể đi diễn. Nhưng lần này gia đình vẫn quyết định bỏ ra số tiền lớn 500 triệu để làm MV.  Vì sao em không chọn cách làm 1 sản phẩm đơn giản hơn để dành dụm tiền?

- Đúng là em từng ước mơ có chiếc xe để chở cả nhà đi diễn nhưng ước mơ lớn nhất bây giờ của em vẫn là có một khoảng trống nhỏ trong trái tim khán giả. Em chỉ cần khán giả nhớ tới mình là được.. Còn số tiền đó em biết là rất lớn, nhưng không so được gì với các anh chị khác làm MV đến tiền tỷ. Bên cạnh đó em cũng nhận được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân nữa.

- Thời gian được Quang Lê đỡ đầu, em học được những điều gì?

- Ba dạy em nhiều lắm. Có một câu này, không biết ba còn nhớ không nhưng em vẫn nhớ. Đó là khi thu âm, em hơi thiếu kiên nhẫn chút xíu, vì làm không được thì mình hơi bực bội, muốn bỏ qua cái khác nhưng ba dạy em rằng muốn làm hay, làm tốt thì phải kiên nhẫn chứ cứ như vậy thì em sẽ không thể bước đi vững vàng trên con đường này được.

Em từng đi hát đám ma để kiếm tiền phụ mẹ

- Trong những lần đi diễn em nhớ nhất kỷ niệm nào?

- Có một lần em diễn ở sân khấu ngoài trời tại DakLak, khi hát đến ca khúc Quê hương, em nhận được rất nhiều sự cổ vũ của khán giả, mọi người cùng hát và giơ tay hòa theo điệu nhạc. Hình ảnh này trước đây em chỉ thấy khi các anh chị ca sĩ trình diễn những ca khúc nhạc trẻ sôi động thôi. Còn mình hát nhạc truyền thống, quê hương rất nhẹ nhàng nhưng cũng nhận được tình cảm này. Đáng lẽ lần đó em chỉ hát 1 bài nhưng được khán giả yêu cầu thêm 1 bài nữa.

Còn có một kỷ niệm buồn khác khi em đi diễn ở miền Tây. Lần đó em đang hát bỗng dưng có 1 một khán giả ném đá lên sân khấu vì không được vào xem. Nhưng em nghĩ anh đó cũng không phải ghét em mà chỉ muốn phá chương trình mà thôi.

- Sau chuyện đó, em có sợ phải đi diễn ở các tỉnh?

- Em nghĩ chọn nghề này phải chịu thôi. Khán giả có thương mình, thích mình thì sẽ vỗ tay. Nếu không thì mình cũng không trách được. Em được dạy khi đã bước vào nghề này mình thì không được phân biệt khán giả. Vả lại, không phải sân khấu nào ở tỉnh cũng có chuyện này.

- Thành công với dòng nhạc dân ca, trong năm mới em có ý định thay đổi hình ảnh với những trải nghiệm mới mẻ?

- Có nhiều lúc em cảm thấy mình lẻ loi và ngại khi không khí chương trình đang sung, mình bước ra lại không có bài nào phù hợp hết. Đôi khi em muốn thử hát nhiều thể loại nhạc khác. Nhưng các cô chú nghệ sĩ lớn như chú Hoài Linh, cô Hương Lan luôn nhắc em phải giữ vững thế mạnh của mình vì rất ít người theo đuổi dòng nhạc này, nhất là ở lứa tuổi của em. Em nghĩ dòng nhạc dân ca dù không ồn ào nhưng luôn sống lâu trong lòng người nghe.

Phương Mỹ Chi: 'Em từng đi hát đám ma giữa đêm'
Cô bé thăm hỏi các nghệ sĩ già neo đơn tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ tại quận 8 (TP HCM). Ảnh: Facebook nhân vật

- Sau Phương Mỹ Chi có nhiều giọng ca nhí cũng chọn thể hiện các ca khúc dân ca. Em nghĩ sao về các bạn?

- Sau này, em xem những chương trình The Voice Kids hay Gương mặt thân quen nhí, nhiều bạn chọn dòng nhạc dân ca nhưng chưa thật sự truyền cảm và đi vào lòng người. Do đó em cảm thấy mình rất may mắn. Có lẽ em không sinh ra trong gia đình giàu có nên có sự cảm thông hơn. Nhất là những ca khúc về tình cảm gia đình, yêu thương cha mẹ thường khiến em rơi nước mắt. Khi xem những bản tin thời sự buồn, em cũng có nhiều cảm xúc để thể hiện các sáng tác về tình quê hương, đất nước.

- Sau những năm trở thành ca sĩ, em nghĩ cuộc sống của mình mình đã thay đổi như thế nào?

- Tuổi thơ của em rất giống bài Thua một người dưng, nhưng khi hát bài này em không khóc vì những chuyện đó đều là quá khứ.

Bây giờ cuộc sống của em thay đổi rất nhiều. Ngày xưa có khi đang ngủ, thậm chí là giữa khuya nhưng hễ nghe cô Út nói đi hát là bật dậy đi ngay, thậm chí là hát đám ma. Mỗi lần như vậy em được 100 – 200.000 đồng, nhiều nhất là 500.000 đồng, sau đó cất kỹ vào túi để dành cho mẹ. Nhưng nhà em dù có khó khăn cỡ nào, mẹ cũng mua sắm quần ào và dụng cụ học tập rất đầy đủ nên lúc em nói mẹ mình bán chè, các bạn đều không tin.  

Nhớ lại ngày xưa, em hát chỉ để kiếm tiền. Sau khi tham gia The Voice Kids, em mới xác định đây là đam mê của mình. Bây giờ em cũng vẫn đi hát đám tiệc vui vẻ chứ không hát đám ma nữa.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.