Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Phù thủy Blair’ vỡ mộng hạ bệ ‘Cơ trưởng Sully’

Cả ba bộ phim mới là “Blair Witch”, “Bridget Jones’s Baby” và “Snowden” đều bị tác phẩm tiểu sử của Tom Hanks bỏ lại khá xa tại phòng vé cuối tuần qua.

 

Trailer bộ phim 'Sully': Đạo diễn Clint Eastwood kể lại một phần cuộc đời của Chesley “Sully” Sullenberger, viên phi công đứng sau “phép màu trên sông Hudson”.

 

Có mặt tại 3.525 cụm rạp Bắc Mỹ, Sully thu thêm 22 triệu USD trong ba ngày cuối tuần qua. Tác phẩm mới của đạo diễn Clinst Eastwood và ngôi sao Tom Hanks chỉ tụt 37,2% doanh thu so với tuần ra mắt, qua đó tổng cộng thu 70,5 triệu USD nội địa sau khoảng 10 ngày ra rạp.

Cộng thêm 23,5 triệu USD từ các thị trường quốc tế, tổng doanh thu toàn cầu của Sully do hãng Warner Bros. phát hành hiện là 93,94 triệu USD.

Trong khi đó, cả ba tác phẩm “tân binh” bao gồm Blair Witch, Bridget Jones's BabySnowden đều còn cách ngôi đầu bảng một khoảng cách khá xa.

‘Phu thuy Blair’ vo mong ha be ‘Co truong Sully’ hinh anh 1
Doanh thu sau ba ngày đầu tiên của Blair Witch kém xa so với mức dự đoán của cả Lionsgate lẫn giới quan sát đưa ra. Ảnh: Lionsgate.

Tác phẩm kinh dị Blair Witch có mặt tại 3.121 cụm rạp và chỉ thu được 9,65 triệu USD sau ba ngày cuối tuần. Nếu nhìn qua, đây có vẻ là một khởi đầu không tệ khi chi phi sản xuất bộ phim chỉ là 5 triệu USD.

Song, đơn vị Lionsgate đã bỏ ra tới 20 triệu USD để quảng bá cho phần tiếp theo của loạt phim Phù thủy Blair. Ban đầu, bộ phim mới được dự đoán sẽ thu tới 15-20 triệu USD. Tuy nhiên, kết quả thực tế lại không được cao như mong đợi của nhà phát hành.

Blair Witch lấy thời điểm 20 năm sau những sự kiện trong phần một, The Blair Witch Project (1999). James cùng những người bạn quyết định đặt chân tới khu rừng Blackhill ở Maryland, nơi chị gái anh cùng hai người bạn mất tích trong quá khứ. Tuy nhiên, cơn ác mộng thêm một lần nữa xảy ra khi màn đêm buông xuống.

Khoảng cách quá xa giữa kết quả thực tế và mức dự đoán đến từ việc Lionsgate đã quá chủ quan. Ban đầu, Blair Witch nhận điểm tuyệt đối 100% trên Rotten Tomatoes từ 8 bài đánh giá sớm. Song, luồng phản ứng tiêu cực bắt đầu xuất hiện và áp đảo khi bộ phim được trình chiếu rộng rãi hơn.

Rốt cuộc, điểm trên Rotten Tomatoes lúc này của bộ phim chỉ là 37%. Phản ứng từ khán giả thậm chí còn tồi tệ hơn khi phim bị chấm điểm D+ theo điều tra sau giờ chiếu của Cinema Score.

Trailer bộ phim 'Phù thủy Blair': "Blair Witch" là phần tiếp theo của thương hiệu kinh dị "Truy tìm phù thủy Blair" nổi tiếng, lấy bối cảnh 20 năm sau phần một.

 

Với tốc độ kiếm tiền hiện tại, Blair Witch may ra bắt kịp thành tích của phần hai là Book of Shadows: Blair Witch (47,7 triệu USD), và chắc chắn không thể tái lặp kỳ tích của phần một (248,6 triệu USD)

Tại Việt Nam, Blair Witch dự kiến khởi chiếu từ 23/9 dưới tựa đề Phù thủy Blair.

Cùng lúc đó, Bridget Jones’s Baby - phần ba của loạt phim về nhân vật “tiểu thư Jones” thu 8,24 triệu USD từ 2.927 cụm rạp. Lần này, nhân vật chính đã ngoài 40, bất ngờ mang thai mà không rõ liệu cha đứa bé là “tình cũ” Mark Darcy hay chàng trai mới quen Jack Qwant.

Khoảng cách giữa phần ba và phần hai của Bridget Jones là 12 năm. Nhưng loạt phim xem ra vẫn giữ vững phong độ. Năm 2004, thành tích ra mắt của Bridget Jones: The Edge of Reasons cũng chỉ là 8,7 triệu USD.

Giống như hai tập trước, hãng Universal hiện chủ yếu chờ đợi nhiều hơn ở các thị trường quốc tế, nơi dành nhiều tình cảm hơn cho nhân vật của Renée Zellweger.

Trailer bộ phim 'Nhóc tì của tiểu thư Jones': "Bridget Jones's Baby" là phần ba của loạt phim về nhân vật tiểu thư Jones. Cô nay đã bước vào ngưỡng tứ tuần, bỗng nhiên có thai mà không rõ cha của đứa bé là ai.

 

Giới phê bình khá ưu ái Bridget Jones’s Baby, thể hiện qua điểm số 78% trên Rotten Tomatoes. Khán giả cũng dành nhiều tình cảm cho “tiểu thư Jones” khi điều tra sau giờ chiếu của Cinema Score cho kết quả là điểm B+. Tác phẩm cũng mới ra rạp tại Việt Nam từ 16/9 dưới tựa Nhóc tì tiểu thư Jones.

“Tân binh” cuối cùng, tác phẩm tiểu sử Snowden, cán đích ở mức 8 triệu USD từ 2.443 cụm rạp. Bộ phim dựa trên cuộc đời của cựu nhân viên CIA Edward Snowden - người từng tiết lộ những bí mật tày trời của cơ quan tình báo Mỹ cho báo giới.

Do đạo diễn lừng danh Oliver Stone thực hiện, phim quy tụ nhiều ngôi sao quen thuộc như Joseph Gordon-Levitt, Shailene Woodley, Melissa Leo, Nicolas Cage và Zachary Quinto.

Giới phê bình tỏ ra không mặn mà với Snowden khi điểm số của bộ phim trên Rotten Tomatoes chỉ dừng lại ở mức 58%. Trái lại, khán giả xem ra dễ tính hơn khi chấm phim điểm A theo điều tra của Cinema Score.

Trailer bộ phim 'Mật vụ Snowden': Tác phẩm tiểu sử "Snowden" của đạo diễn Oliver Stone kể lại hành trình của nhân vật tình báo gây tranh cãi bậc nhất thế giới trong suốt ba năm qua là Edward Snowden.

 

Hãng Open Road Films, đơn vị phát hành của Spotlight, nhắm đưa Snowden đến đường đua Oscar năm nay. Khởi điểm ở mức 8 triệu USD, phim sẽ cần nhiều thời gian để hoàn vốn.

Song, đây không phải là nhiệm vụ quá khó khăn bởi những tác phẩm tiểu sử tranh giải kiểu này thường trụ rạp rất lâu. Tại Việt Nam, Snowden mới khởi chiếu hôm 16/9 dưới tựa đề Mật vụ Snowden.

Chuỗi ngày thắng lợi của Sully chắc chắn sẽ chấm dứt trong cuối tuần này. Tuy nhiên, cuộc đua tới ngôi vị số một chắc chắn sẽ rất khốc liệt bởi hai bộ phim mới đều rất đáng chú ý: tác phẩm cao bồi Viễn Tây The Magnificent Seven (3.600 cụm rạp), và phim hoạt hình Storks (3800 cụm rạp).

Trailer bộ phim 'Bảy tay súng huyền thoại': Đây là phiên bản làm lại từ bộ phim kinh điển cùng tên thuộc thể loại Viễn Tây của Hollywood hồi năm 1960.

 

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 16/9 tới 18/9:

(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)

1 (1). Sully: 22 triệu USD
2 (Mới). Blair Witch: 9,65 triệu USD
3 (Mới). Bridget Jones's Baby: 8,24 triệu USD

4 (Mới). Snowden: 8 triệu USD
5 (3). Don’t Breathe: 5,6 triệu USD

6 (2). When the Bough Breaks: 5,25 triệu USD
7 (4). Suicide Squad: 4,71 triệu USD

8 (5). The Wild Life: 2,65 triệu USD
9 (6). Kubo and the Two Strings: 2,5 triệu USD

10 (7). Pete’s Dragon: 2,04 triệu USD

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.