Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Phụ nữ chuộng mốt làm đẹp đôi môi nào?

 

Hiện nay, công nghệ thẩm mỹ cho phép chị em có thể thay đổi hình dáng đôi môi bằng rất nhiều cách. Trong đó, mốt phẫu thuật môi trái tim là lựa chọn hàng đầu của nhiều phụ nữ.

Sở hữu đôi môi gợi cảm là niềm ao ước của rất nhiều chị em. Ngày nay với sự phát triển của công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ, việc làm đẹp đôi môi được rất nhiều chị em ưa chuộng.

Những phương pháp làm đẹp đôi môi

Theo TS.BS Nguyễn Huy Thọ, nguyên chủ nhiệm khoa phẫu thuật tạo hình (PTTH), BV Quân đội 108, hình dáng làn môi đẹp là có viền môi rõ, cong hình cánh cung. Làn trên có chiều dày bằng 2/3 môi dưới và có màu phớt hồng, căng nhẹ… Những người có viền môi không nét, kỹ thuật xăm sẽ giúp cải thiện được khuyết điểm này. Trường hợp làn môi mỏng, các bác sĩ có thể làm đầy bằng nhiều phương pháp.

Ghép các sợi goretex vào môi: Phương pháp này làm dày môi khá hiệu quả nhưng ở một số trường hợp vật liệu này có thể bị đào thải.

Bơm silicon lỏng làm dày môi: Vào những thập niên 80, loại chất này hay được sử dụng nhưng nhiều tai biến nên đã bị loại bỏ.

Tiêm các chất làm đầy thế hệ mới khá an toàn nhưng là một chất tự tiêu nên tác dụng ngắn từ 6-9 tháng.

Bơm mỡ tự thân là một kỹ thuật mới. Bác sĩ  sẽ ghép các tế bào mỡ làm dày môi, có thể phải bơm bổ sung một đến hai lần. 60% các tế bào mỡ sẽ sống và tạo được làn môi dày như ý, có tác dụng dài lâu.

Môi dày làm mỏng hình trái tim, phương pháp này rất khả quan, không biến chứng, hiệu quả phẫu thuật lâu dài. Tuy nhiên, ngay sau phẫu thuật, môi có thể bị sưng nề và bầm tím kéo dài hơn các dịch vụ khác.

Khóe miệng rộng, làm nhỏ lại, về lý thuyết, có thể làm cho khóe miệng hẹp lại nhưng sẽ để lại sẹo, do vậy không nên làm cho bệnh nhân với mục đích thẩm mỹ.

Mốt phẫu thuật môi trái tim đã quay trở lại

Là người có kinh nghiệm gần 40 năm trong ngành thẩm mỹ, phẫu thuật tạo hình, TS.BS Nguyễn Huy Thọ - nguyên chủ nhiệm khoa phẫu thuật tạo hình (PTTH), BV Quân đội 108, cho biết nếu như trước những năm 90, khoa PTTH, bệnh viện 108, thường xuyên nhận được yêu cầu tạo hình làn môi dưới xẻ giữa, hơi trề thì ngày nay đã thay đổi, mốt môi trái tim nguyên bản đã quay trở lại.

“Mốt môi dưới xẻ giữa, căng mọng ở hai bên được các chị em miền Nam đặc biệt ưa chuộng những năm 90. Với đôi môi này, giọng điệu khi nói cũng nhẹ nhàng, yểu điệu hơn”, BS Thọ nói.

Phụ nữ chuộng mốt làm đẹp đôi môi nào?
Xu hướng môi trái tim chúm chím đang rất thịnh hành tại Việt Nam. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, xu hướng làm đẹp của chị em về cặp môi đã thay đổi rất nhiều. Yêu cầu của họ thường là đôi môi trái tim cổ điển cho dù xu hướng này ở phương Tây không mấy thịnh hành. Điều này cho thấy, chuẩn đẹp của cặp môi không nằm ở khuôn mẫu nào mà nó phụ thuộc vào cách nhìn nhận ở mỗi quốc gia trong từng giai đoạn lịch sử.

Theo BS Nguyễn Huy Thọ, phẫu thuật tạo hình thu gọn môi khá đơn giản, được thực hiện dưới hình thức gây tê tại chỗ. Phần môi thừa ở đường ranh giới môi ướt - môi khô trở vào trong niêm mạc sẽ được cắt bỏ theo hình cánh cung, mấu lồi được tôn trọng và làm cho nét thêm; đường rạch niêm mạc hướng vào trong để dấu sẹo. Tùy vào độ dày môi của mỗi người, bác sĩ sẽ cắt bỏ cho phù hợp.

Mục tiêu của việc tạo hình đôi môi trái tim là hai nửa phải đều nhau, hài hòa giữa 2 làn dưới và trên. Sau 15 ngày đến một tháng, làn môi sẽ hoàn toàn tự nhiên, không có dấu vết của phẫu thuật.  Giá giao động tại các thẩm mỹ viện khi phẫu thuật để có một làn môi trái tim từ 5-8 triệu đồng.

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.