Press Esc to close

Thông tinWorld
Phớt lờ cảnh báo sóng lớn, 28 du khách suýt chết vì chìm tàu

28 du khách đã may mắn thoát chết khi 2 con tàu bị sóng đánh chìm ở ngoài khơi Krabi, miền Nam Thái Lan hôm 4/1.

Vụ việc đầu tiên xảy ra vào buổi trưa ngày 4/1 khi một tàu cao tốc mang tên Giant 121, chở 22 du khách Trung Quốc bị chìm cách đảo Koh Mai Pai khoảng 50 m.

Komkrit Arundej, 30 tuổi, người điều khiển tàu nói rằng con tàu rời Koh Mai Pai được 5 phút thì gặp một con sóng cao khoảng 4 m. Nước ập vào, làm tàu bị chìm. Lực lượng cứu hộ đã đến hiện trường ngay sau đó, ném phao và dây thừng cho các hành khách. Sau khoảng 30 phút, tất cả du khách đã đến được nơi an toàn.

Phot lo canh bao song lon, 28 du khach suyt chet vi chim tau hinh anh 1
Lực lượng cứu hộ đã xuất hiện kịp thời và đưa các du khách đến nơi an toàn. Ảnh: Weerapong/Krabi’s PR department.

 

Chưa đầy một giờ sau đó, cơ quan chức năng được gọi đến để giải cứu 6 khách du lịch nước ngoài (chưa rõ quốc tịch), và một người dân địa phương khi tàu chở họ bị chìm gần đảo Koh Mor. Nhóm khách này được cứu và đưa lên thuyền bơm hơi gần đảo Koh Kai.

Người lái tàu cho biết họ gặp sóng lớn và va vào đá ngầm, khiến thân thuyền bị thủng, động cơ ngừng hoạt động.

Trong cả hai vụ chìm tàu, không có du khách nào bị thương.

Koh Mai Pai và Koh Mor là hai hòn đảo du lịch nổi tiếng của Thái Lan, thu hút du khách bởi các bãi cát dài, sạch sẽ và rạn san hô tuyệt đẹp. Theo Bangkok Post, chính quyền các đảo này đã có thông báo về sóng lớn nhưng một số du khách vẫn phớt lờ cảnh báo nguy hiểm để lên thuyền đi tham quan.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.