Press Esc to close

Thông tinWorld
Phong cảnh kỳ diệu ở Quý Châu

Cùng với Hàng Châu, Quý Châu là một trong hai địa danh duy nhất của Trung Quốc lọt vào top 52 điểm đến phải tới năm 2016 của tờ New York Times.

Phong canh ky dieu o Quy Chau hinh anh 1
Luôn chìm trong màn sương mù bao phủ, ngọn núi thiêng Fanjing nằm ở phía đông bắc Quý Châu. Đây là quê hương của rất nhiều loài động thực vật quý hiếm, bao gồm loài khỉ vàng hiếm thấy. Vào những ngày trời trong, phong cảnh hiện ra vô cùng ngoạn mục.

 

Phong canh ky dieu o Quy Chau hinh anh 2
Quý Châu là nơi có hang với không gian lớn nhất thế giới (10,78 triệu m3) với tên gọi “căn phòng của người Miao”. Không gian ở đây có thể chứa 747 máy bay phản lực, và chỉ có một cách đến duy nhất là qua một con suối ngầm dưới lòng đất.

 

Phong canh ky dieu o Quy Chau hinh anh 3
Thác Hoàng Quả Thụ cao 67 m, rộng 83 m là ngọn thác lớn nhất Trung Quốc.

 

Phong canh ky dieu o Quy Chau hinh anh 4
Ruộng bậc thang Jiabang là phương thức canh tác phổ biến ở Quý Châu. Ruộng đẹp nhất vào mùa hè khi những cơn mưa biến những thửa ruộng thành vô số tấm gương dưới làn sương mờ ảo.

 

Phong canh ky dieu o Quy Chau hinh anh 5
“Đôi gò bồng đảo” là hình dáng đặc biệt của 2 ngọn núi ở Quý Châu. Vào những dịp lễ hội, người dân địa phương thường tụ tập dưới chân núi để tạ ơn gò bồng đảo linh thiêng đã ban phước cho những đứa trẻ khỏe mạnh, cuộc sống sung túc, bình an.

 

Phong canh ky dieu o Quy Chau hinh anh 6
Người dân tộc thiểu số Dong ở phía đông nam Quý Châu xây nhà cửa, cầu và những ngọn tháp bằng gỗ mà hoàn toàn không dùng đinh.

 

Phong canh ky dieu o Quy Chau hinh anh 7
Cung đường 24 Zig-Zag như những con rắn uốn lượn ở tây nam Quý Châu, với 24 khúc cua. Con đường này từng vận chuyển súng đạn và lương thực trong Thế chiến II.

 

Phong canh ky dieu o Quy Chau hinh anh 8
Người dân tộc Miao nổi tiếng với nghề thêu. Ngày nay, nhiều phụ nữ ở đây vẫn tự tay dệt vải rồi nhuộm bằng chàm.

 

Phong canh ky dieu o Quy Chau hinh anh 9
Những chiếc bè tre là phương tiện đi lại truyền thống trên nhiều con sông ở Quý Châu.

 

Phong canh ky dieu o Quy Chau hinh anh 10
Con sông Getu với ánh mặt trời chiếu rọi trên những vách đá uốn lượn là nơi thu hút nhiều nhà leo núi khắp nơi trên thế giới.

 

Phong canh ky dieu o Quy Chau hinh anh 11
 Cây cầu treo khổng lồ dài 2.171 m bắc qua sông Thanh Thủy là một trong những cây cầu lớn nhất thế giới. Cầu vừa được khánh thành năm ngoái.

 

Phong canh ky dieu o Quy Chau hinh anh 12
Những cánh đồng hoa cải tuyệt đẹp nằm lọt giữa những ngọn núi đá vôi gần thành phố An Thuận.

 

Phong canh ky dieu o Quy Chau hinh anh 13
Quý Châu với địa hình hiểm trở, xa xôi hẻo lánh từng là một trong những tỉnh nghèo và kém phát triển nhất Trung Quốc. Người dân ở đây có câu nói: “Không có tới 3 thước đất bằng phẳng, không có tới 3 ngày mà không mưa, và cũng không có nhà nào có nổi 3 đồng bạc”.

 

Phong canh ky dieu o Quy Chau hinh anh 14
Địa hình đá vôi độc đáo của Quý Châu được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Khu vực sông Getu còn có hang động dựng đứng kỳ lạ. 


Theo Zing.vn

Ảnh: CNN

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.