Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim Việt Tết Đinh Dậu 2017: Hài là chính

Dịp Tết, nhu cầu xem phim của người dân tăng cao đột biến so với những ngày thường, và đây cũng là dịp mà các hãng phim truyện Việt đầu tư khủng và dồn nhiều tâm huyết. Nắm bắt được tâm lý thích phim giải trí, vui vẻ vào đầu xuân năm mới của khán giả, những nhà sản xuất thường “nuông chiều” ý muốn của họ bằng những bộ phim hài. Mùa phim Tết Đinh Dậu 2017 cũng không nằm ngoài quy luật đó.

 

Từ trước đến giờ, nhắc đến mùa phim Tết, người ta thường hình dung đến những sản phẩm điện ảnh còn có phần dễ dãi, bị gán cho danh xưng “phim bánh mứt”, đổ bộ ra rạp đúng dịp Tết khi nhu cầu vui chơi giải trí tăng cao nhằm thu lợi nhuận, trong khi chất lượng chưa thật đảm bảo và khó để lại bất kỳ ấn tượng gì đối với người xem.

Không chỉ về chất, mà lượng của phim Tết Việt trong vài năm trở lại đây cũng khá khan hiếm. Cụ thể, năm 2016, chỉ có đúng 3 phim Việt Nam ra rạp dịp Tết là Lộc phát, Tía tui là cao thủSiêu trộm. Nguyên nhân được cho là bởi sự cạnh tranh quá lớn của những dòng phim nhập khẩu, từ đó phim Việt không còn đạt được sức hút như các nhà sản xuất mong đợi, khiến họ không tập trung vào mùa Tết như trước nữa.

So với năm trước, mùa phim Tết 2017 có dấu hiệu khởi sắc hơn, với tổng cộng 6 tác phẩm ra rạp hoặc vẫn đang trình chiếu trong dịp này. Các bộ phim gồm có: Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh kungfu, Chạy đi rồi tính, Rừng xanh kỳ lạ truyện, Nàng tiên có năm nhà, Lời nguyền gia tộc, Bạn gái tôi là sếp. Trước đó, hai bộ phim khác là Vali tình yêu của bộ đôi đạo diễn Bùi Minh Hoàng (Hoàng Mập) - Lê Quang Thanh Tâm và Lạc lối về quê ăn Tết của Hãng phim Thiên Phúc cũng có kế hoạch trình chiếu mùa Tết, nhưng sau đó Vali tình yêu đã được chuyển sang dịp mùng 8/3 và Lạc lối về quê ăn Tết thì chưa có thông tin về lịch chiếu.

Những bộ phim này thuộc nhiều thể loại, dù có phim tâm lý tình cảm, hành động võ thuật, hoặc mang chút phiêu lưu kỳ bí… thì vẫn có yếu tố hài. Có thể thấy ý đồ của các nhà làm phim thông qua việc chọn diễn viên chính, gồm những ngôi sao làng hài quen mặt khán giả như NSƯT Hoài Linh, (trong 2 phim Rừng xanh kỳ lạ truyện Nàng tiên có năm nhà), Việt Hương (trong Chạy đi rồi tính), NSƯT Thành Lộc (trong phim Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh Kungfu), “hoa hậu hài” Thu Trang (Rừng xanh kỳ lạ truyện)

Đơn cử, là bộ phim Chạy đi rồi tính của hai đạo diễn Namcito và Bảo Nhân, công chiếu vào ngày 28/12/2016. Phim được giới thiệu thuộc thể loại hài pha chút kinh dị, hành động , lãng mạn với thông điệp: “Hạnh phúc lớn nhất của người phụ nữ chính là gia đình”. Với thể loại khá “tổng hợp”, bộ phim đã khá tròn trịa khi vừa mang chất hài, vừa đủ kịch tính, vừa có cảm xúc và nhận được đánh giá khá tốt từ khán giả và báo giới.

Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh kungfu do nghệ sĩ Hoàng Phúc làm đạo diễn cũng thuộc thể loại hài - hành động, võ thuật pha với siêu tưởng. Dù tên mang đầy tính võ thuật cổ trang, nhưng phim cũng không thoát khỏi một chữ “hài”. Trong phim, Lục Vân Tiên thế kỷ 21 lạc xuống một miền quê, tính học võ, thì gặp cụ giáo mù Đồ Chiểu chỉ dạy đạo làm người.

Nam diễn viên Khương Ngọc góp mặt trong mùa phim Tết ở vai trò đạo diễn với Rừng xanh kỳ lạ truyện. Lấy cảm hứng từ câu chuyện người rừng Hồ Văn Lang, phim mang không khí kỳ bí, yếu tố kỳ ảo xen lẫn nhiều tình huống hài hước và thậm chí đề cập đến hậu quả tình trạng biến đổi môi trường. Điểm đặc biệt ở phim là phần kỹ xảo được đầu tư mạnh tay, chiếm tới 35% thời lượng.

Nàng tiên có năm nhà của đạo diễn Trần Ngọc Giàu là bộ phim hài về kiều nữ - đại gia. Tưởng như là phần hai của Nhà có năm nàng tiên, nhưng thực ra phim có nội dung hoàn toàn không liên quan, kể một câu chuyện không quá mới, về một nàng thôn nữ lên thành phố làm thuê tìm cách đổi đời bằng cách cặp với năm đại gia cùng một lúc.

Cảnh phim “Nàng tiên có 5 nhà”

Bạn gái tôi là sếp cũng là một bộ phim hài tình cảm lãng mạn với sự xuất hiện của Miu Lê và gương mặt mới toanh là Đỗ An (chồng người mẫu Lê Thúy). Đây chính là phiên bản Việt của phim hài tình cảm thành công nhất của điện ảnh Thái Lan năm 2012, ATM: Lỗi tình yêu. Dường như các hãng điện ảnh đang tìm cách khai thác tích cực mảng phim mua bản quyền, sau thành công từ Em là bà nội của anh – phiên bản Việt của bộ phim Hàn Miss Granny.

Trong mùa phim Tết năm nay, bộ phim duy nhất thuộc thể loại kinh dị thực sự là Lời nguyền gia tộc của đạo diễn Đặng Thái Huyền. Đây được coi là một bước đi mạo hiểm, nhất là sau khi phim kinh dị Ám ảnh của đạo diễn Bảo Nguyễn không gây được tiếng vang trong dịp Tết năm ngoái. Dù chưa rõ phim có hấp dẫn hay không, như lời giới thiệu của đạo diễn về việc muốn “chinh phục những điều tưởng chừng như không tưởng” với ý định làm phim kinh dị khai thác tâm lý và bản năng con người theo đạo diễn nổi tiếng Alfred Hitchcock, nhưng Lời nguyền gia tộc vẫn là một món ăn lạ đáng chờ đợi và kỳ vọng.

 

 

Theo songmoi.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.