Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim Việt mùa Tết 2016: Vừa quen, vừa lạ

Có tổng cộng 5 tác phẩm điện ảnh Việt ra rạp nhân dịp Tết Nguyên đán 2016. Dòng phim hài vẫn chiếm ưu thế hơn, với những gương mặt quen thuộc như Hoài Linh, Lê Bảo Trung…

Là kỳ nghỉ kéo dài và được chờ đợi nhất trong năm, Tết Nguyên đán đồng thời là khoảng thời gian mà các nhà sản xuất phim Việt dồn sức tung ra hàng loạt tác phẩm mới. Tâm lý nghỉ ngơi, vui chơi sau một năm học hành, làm việc vất vả, khiến nhiều người đổ tới tụ điểm giải trí, nhất là các rạp chiếu phim.

Thông thường, những bộ phim hài hước nhẹ nhàng, có thể chứa đựng thông điệp liên quan đến tình cảm gia đình hoặc niềm tin, là lựa chọn hàng đầu của công chúng vào những ngày đầu năm. Bởi vậy mà suốt nhiều năm trời, mùa phim Tết của điện ảnh Việt Nam thường xuyên gắn liền với chữ “hài”.

Cũng có số ít tác phẩm cố gắng gây đột phá nhân dịp đầu năm 2016. Nhưng phản ứng của khán giả dẫn đến kết quả doanh thu dành cho chúng hẳn vẫn là dấu hỏi lớn.

Ba phim hài: Liệu có gì mới mẻ?

Dòng phim hài của điện ảnh Việt Nam trong mùa Tết Nguyên đán 2016 vẫn chiếm ưu thế với số lượng ba tác phẩm.

Sau một năm “ăn nên làm ra”, từ màn ảnh nhỏ lên màn ảnh rộng, danh hài Hoài Linh tiếp tục góp mặt trong Tía tui là cao thủ. Cùng thời điểm hồi 2015, anh cùng cậu con trai nuôi Hoài Lâm từng góp mặt trong Quý tử bất đắc dĩ, giúp nhà sản xuất gặt hái thắng lợi vang dội về mặt doanh thu.

Phim Việt mùa Tết 2016: Vừa quen, vừa lạ
Hoài Linh là cái tên không thể thiếu trong mùa phim Tết. Năm nay, anh tái ngộ cậu con trai nuôi Hoài Lâm trong Tía tui là cao thủ. Ảnh: Golden Screen

Năm nay, bộ đôi Hoài Linh - Hoài Lâm tái hợp trong bộ phim kể về gia đình sáu thành viên sống yên vui, hòa thuận bằng nghề bốc thuốc tại vùng quê thanh bình, cho tới khi họ nhận được số tiền đền bù đất đai cực lớn. Món tiền từ trên trời rơi xuống khiến họ trở nên liên tục lục đục, bất hòa. Hậu quả là bà mẹ quyết định bỏ nhà lên thành phố cùng con út, sau khi biết rằng chồng mình vẫn còn giữ kỷ vật của người tình năm xưa.

Đây là tác phẩm thứ tư của NSND Trần Ngọc Giàu trên cương vị đạo diễn sau Nhà có 5 nàng tiên, Năm sau con lại vềQuý tử bất đắc dĩ. Tất cả có điểm chung là đều được khởi chiếu nhân dịp Tết, lợi dụng ưu thế từ tên tuổi dàn diễn viên, có nội dung giản dị và hướng tới đối tượng khán giả bình dân.

Trước khi năm 2015 khép lại, Hoài Linh có “cú vấp” mang tên Già gân, mỹ nhân và găng tơ, khi bộ phim hứng chịu nhiều lời chê bai, trong đó bản thân danh hài cũng phải gánh một phần lớn trách nhiệm. Tuy nhiên, lực lượng fan đông đảo, trung thành với gu hài của anh chắc chắn sẽ giúp Tía tui là cao thủ giành thắng lợi về số lượng vé bán ra.

Tết Nguyên đán 2016 đồng thời chứng kiến sự có mặt của một tên tuổi rất đỗi quen thuộc khác trong dòng phim hài Việt: đạo diễn Lê Bảo Trung - người từng nhiều lần bị chỉ trích vì các “tác phẩm thảm họa” như Đẻ mướn, Biết chết liền, Gia sư nữ quái hay gần đây là Bảo mẫu siêu quậy. Đầu năm nay, anh đem đến cho khán giả bộ phim mới mang tên Lộc Phát.

Phim Việt mùa Tết 2016: Vừa quen, vừa lạ
Với Lộc Phát, đạo diễn Lê Bảo Trung rất muốn xóa đi cái dớp "thảm họa" gắn liền với sự nghiệp của bản thân. Ảnh: Galaxy

Đây là câu chuyện về cuộc đua bất đắc dĩ giữa anh chàng Lộc với gã sát thủ tên Cát. Trên chuyến hành trình “bão táp”, Lộc gặp gỡ một cô gái vừa thoát khỏi những kẻ buôn bán nội tạng, một doanh nhân đang trên đường đi tự sát, một ông lão ăn mày bị cướp hành hung và một bà bầu tuổi teen muốn chạy trốn. Tất cả cùng gặp nhau và tham gia vào cuộc đua không có hồi kết.

Chưa rõ Lê Bảo Trung có tiến bộ nào về mặt nội dung hay không, nhưng đội ngũ nhà sản xuất tỏ rõ tâm huyết với dự án khi mời về quay phim K’Linh (Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh) để chăm chút cho từng khung hình của Lộc Phát.

Đoạn trailer cho thấy Lê Bảo Trung dường như đã biết tiết chế hơn, hài duyên hơn, còn những pha hành động được dàn dựng tương đối chăm chút. Cái khó dành cho Lộc Phát chính là phim không có ngôi sao nào thực sự hút khách tại phòng vé, cũng như nhiều khả năng bị dán nhãn NC-16.

Cuối cùng, ẩn số của dòng phim hài Tết năm nay là Yêu là phải xài chiêu, tác phẩm đánh dấu lần đầu tiên nam diễn viên Khương Ngọc ngồi trên ghế đạo diễn. Bản thân anh sắm vai chính trong phim, đồng thời tuyển mộ hàng loạt gương mặt phim ảnh và giải trí quen thuộc như Thu Trang, Thủy Top, La Thành, Đại Nghĩa, Tiến Luật, Anh Đức, Phi Phụng…

Yêu là phải xài chiêu xoay quanh chuyện chàng Ngốc to xác nhưng sở hữu tính tình như một đứa trẻ. Vì vậy, Ngốc thường xuyên bị nhóm thanh niên sống cùng khu phố chọc phá. Anh có người chị gái yêu thương mình hết mực, sẵn sàng “ở giá” để chăm sóc cho Ngốc, luôn luôn có mặt mỗi khi Ngốc bị ăn hiếp.

Phim Việt mùa Tết 2016: Vừa quen, vừa lạ
Yêu là phải xài chiêu đánh dấu lần đầu tiên Khương Ngọc đứng vai trò đạo diễn kiêm diễn viên chính. Ảnh: Happy Entertainment

Bên cạnh Ngốc còn có “anh đẹp” làm DJ ở chung nhà với hai chị em, rất chịu khó nghe anh tâm sự. Rồi đến một ngày, Ngốc phải lòng “chị đẹp” - cô hàng xóm giỏi võ giải thoát anh khỏi đám thanh niên luôn gây hấn. “Anh đẹp” định giúp Ngốc chinh phục "chị đẹp", nhưng bản thân chàng DJ rốt cuộc lại có tình yêu sét đánh với cô nàng hàng xóm, tạo ra tình cảnh hết sức trớ trêu.

Mặc dù không có lợi thế về mặt quảng bá như Tía tui là cao thủ hay Lộc Phát, Yêu là phải xài chiêu vẫn là ẩn số đáng chờ đợi của mùa Tết 2016, bởi nhiều người muốn xem liệu quyết định làm đạo diễn có thực sự khôn ngoan đối với Khương Ngọc hay không.

Hai tác phẩm ngược dòng

Nhưng ẩn số lớn nhất của điện ảnh Việt trong dịp Tết Nguyên đán 2016 phải là Siêu trộm, khi tác phẩm mang đề tài còn khá mới mẻ tại quê nhà: hacker. Người đứng sau bộ phim là đạo diễn Hàm Trần - nhà làm phim trở về từ Hollywood và từng gây tiếng vang với Âm mưu giày gót nhọn cùng Đoạt hồn.

Phim Việt mùa Tết 2016: Vừa quen, vừa lạ
Đạo diễn Hàm Trần trở lại bằng một tác phẩm thuộc thể loại heist (trộm cướp). Chưa có nhiều nhà làm phim Việt khai thác dòng phim ấy từ trước tới nay. Ảnh: BHD

Nội dung Siêu trộm xoay quanh nhóm 5 đạo chích hàng đầu được trinh sát đặc nhiệm Đa Đa (Nhung Kate) tập hợp lại để truy đuổi tên trùm tiền ảo Bóng Ma. Nhóm bao gồm: một ảo thuật gia (Jack Magic), một bậc thầy về ngụy trang (Luhan), một vận động viên thể thao tí hon (Linh), một hacker (Vy) và một kẻ cung cấp thông tin (Phúc) từng làm việc cho Bóng Ma.

Không mang nội dung hay đề tài gần gũi với người Việt, nhưng đó chính là cái lợi dành cho Siêu trộm nếu như khán giả cảm thấy “ngán” các bộ phim hài Tết, muốn thử nghiệm chút gia vị trinh thám hoặc hành động.

Tuy nhiên, Việt hóa một thể loại phim Hollywood như heist (trộm cướp) không phải là dễ, nhất là khi nó cần đến kịch bản cực kỳ logic. Bài học của Siêu nhân X. và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng với dòng phim siêu anh hùng vẫn còn đó, nên hiện chỉ có thời gian mới trả lời được kết quả của canh bạc mà đạo diễn Hàm Trần đã bày ra.

Sau cùng, Ám ảnh là cái tên có mặt muộn trong cuộc đua phòng vé ngày Tết 2016. Tác phẩm kinh dị Việt có sự tham gia của Yaya Trương Nhi, từng lên kế hoạch ra rạp trong mùa hè 2015, nhưng sau đó buộc phải chỉnh sửa rất nhiều theo ý kiến của Cục Điện ảnh và cho tới gần đây mới thực sự hoàn tất.

Phim Việt mùa Tết 2016: Vừa quen, vừa lạ
Ám ảnh có số phận khá gian truân và phải sau nửa năm mới có cơ hội ra rạp. Ảnh: CGV

Phim kể về Thư (Yaya Trương Nhi) - cô gái xuất thân từ chốn thôn quê, có bản tính hiền lành, nhẹ dạ. Lên Sài Gòn học đại học, cô có cuộc sống sinh viên giản dị và một anh chàng người yêu nhu mì.

Nhưng mọi chuyện thay đổi 180 độ từ khi Thư quen được Hoàng (Hiếu Nguyễn) - một tay chơi sành điệu, giàu có. Cô bám lấy gã với mong ước đổi đời giàu sang mà không hề biết rằng những điều kinh khủng đang chờ đợi mình ở phía trước.

Giờ thì Ám ảnh không còn gắn mác kinh dị nữa, mà được quảng bá là một tác phẩm mang thiên hướng giật gân. Có lẽ do nhà sản xuất hiểu rằng số đông công chúng không muốn theo dõi những khung hình máu me, ghê rợn ngay trong ngày đầu năm. Hoặc cũng có thể do phim đã thay đổi nhiều so với dự tính ban đầu.

Dù sao, có mặt trong dịp Tết Nguyên đán cũng là một quyết định dũng cảm đến từ Ám ảnh và nó góp phần mang đến sự phong phú cho khán giả khi họ đặt chân tới rạp vào những ngày đầu tháng 2.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.