Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim viễn tưởng thật ra không hề hoang đường, những sản phẩm sau có thể chứng minh
Giày tự cột giây, ván bay, áo giáp robot,... vốn chỉ thấy trong phim khoa học viễn tưởng nay đã được hiện thực hoá bởi công nghệ phát triển. 

1. Máy tái tạo vật chất trong Star Trek - Máy in 3D

phim-vien-tuong-that-ra-khong-he-hoang-duong-nhung-san-phm-sau-co-the-chung-minh

Tuy không hào nhoáng như trong phim là đồ vật dần xuất hiện sau lớp ảo ảnh xanh long lanh nhưng máy in 3D của thế giới thực hoàn toàn có thể làm nhiệm vụ tương tự. Máy in 3D có thể tạo ra trang sức, thực phẩm, và cả bộ phận cơ thể như hộp sọ. Các nhà khoa học còn đang nghiên cứu để máy in 3D có thể "in" ra phụ tùng máy móc và cả pizza.

2. Thiết bị hiển thị trong Star Trek - Kính thông minh Google

phim-vien-tuong-that-ra-khong-he-hoang-duong-nhung-san-phm-sau-co-the-chung-minh-1

Trong Star Trek, Dominion đã đeo một chiếc headphone có bộ hiển thị cho phép hắn nhìn thấy quang cảnh bên ngoài con tàu trong chính não bộ của mình. Kính thông minh của Google cũng có thiết kế khá giống thiết bị này, cho phép người dùng nhìn thấy màn hình ảo hiển thị trong không trung. 

3. PADD trong Star Trek - Ipad

phim-vien-tuong-that-ra-khong-he-hoang-duong-nhung-san-phm-sau-co-the-chung-minh-2

Hiện nay ai cũng có thể sở hữu Thiết bị hiển thị truy cập cá nhân (PADD) trong Star Trek, thậm chí còn xịn và có ngoại hình thời thượng hơn, đó chính là những chiếc iPad quen thuộc.

4. Speeder Bike trong Star Wars - Hoverbike

phim-vien-tuong-that-ra-khong-he-hoang-duong-nhung-san-phm-sau-co-the-chung-minh-3

Bạn từng chết mê những chiếc xe bay trên không để chạy khỏi đội quân Stormtrooper trong Star Wars? Đừng lo, năm 2017 bạn có thể sở hữu một phương tiện tương tự tên là Hoverbike. Hoverbike giống như chiếc xe may, chỉ có khác là... lướt đi trên không.

5. Giáp Iron Man - Giáp TALOS

phim-vien-tuong-that-ra-khong-he-hoang-duong-nhung-san-phm-sau-co-the-chung-minh-4

Những bộ giáp sắt cực ngầu của Iron Man gần như đã trở thành hiện thực khi quân đội Mỹ cho ra mắt thiết kế giáp chiến đấu mới nhất tên là TALOS. Một bộ TALOS có tích hợp chế độ chống đạn, ăng ten nội bộ và cả máy tính giúp kiểm soát tình hình. Điểm khác biệt giữa TALOS và giáp Iron Man là TALOS không có thư ký JAVIS và cũng không thể bay.

6. Thiết bị gọi hình ảnh trong 2001: A Space Odyssey - Video call

Vào năm 1968, lúc 2001: A Space Odyssey

Vào năm 1968, lúc 2001: A Space Odyssey ra mắt, một thiết bị cho phép 2 người ở cách xa nhau có thể liên lạc và thấy được hình ảnh của nhau là điều không tưởng. Tuy nhiên ở hiện tại, ai cũng có thể thực hiện một cú video call từ chiếc smartphone của mình bằng những thao tác siêu đơn giản.

7. Giày tự động trong Back to the Future - Giày tự cột giây Nike

phim-vien-tuong-that-ra-khong-he-hoang-duong-nhung-san-phm-sau-co-the-chung-minh-6

Một trong những công nghệ thú vị xuất hiện trong Back to the Future đó là đôi giày tự đọng thắt chặt giây khi người đi xỏ chân vào. Nay thì điều này đã không còn là một giấc mơ, đầu năm 2016, hãng Nike đã cho ra mắt đôi giày với công dụng y hệt được lấy cảm hứng từ chính bộ phim này. 

phim-vien-tuong-that-ra-khong-he-hoang-duong-nhung-san-phm-sau-co-the-chung-minh-7

Đôi giày buộc dây tự động của Nike.

8. Hiển thị máy tính trong Minority - Công nghệ Air-touch

phim-vien-tuong-that-ra-khong-he-hoang-duong-nhung-san-phm-sau-co-the-chung-minh-8

Công nghệ sử dụng thiết bị bằng màn hình ảo giữa không trung tưởng như chỉ xuất hiện trong những bộ phim khoa học viễn tưởng nay lại thành sự thật ngoài đời. Một thương hiệu điện tử Đài Loan đã cho ra đời thiết bị kính cho phép kết nối với máy tính, hiển thị màn hình lên không trung mà không cần bàn phím vật lý nữa. 

9. Phòng chiến đấu không trọng lực trong Ender's Game - Trò chơi bay trong lồng kính

phim-vien-tuong-that-ra-khong-he-hoang-duong-nhung-san-phm-sau-co-the-chung-minh-9

Chắc hẳn khi xem Ender's Game, nhiều người muốn trải nghiệm cảm giác lơ lửng trong phòng giả lập không trọng lực.

phim-vien-tuong-that-ra-khong-he-hoang-duong-nhung-san-phm-sau-co-the-chung-minh-10

Nay nhiều khu vui chơi giải trí đã có trò chơi bay trong lồng kính (Indoor Skydiving) cho trải nghiệm tương tự phòng giả lập trong phim.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.