Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Phim trường ma’: Khi ý tưởng hay chưa được xử lý khéo

Tác phẩm kinh dị - hài hước của Vũ Thái Hòa thiếu đi sự khéo léo trong phần kịch bản và bố cục để có thể ghi lại dấu ấn trong lòng người xem.

Bộ phim mới của đạo diễn Vũ Thái Hoà theo chân một đoàn làm phim, khi nhà làm phim trẻ Thiên (Hà Việt Dũng) cùng nhà sản xuất Phong (Lê Khánh) đang trong quá trình thực hiện dự án mang tên “Cô gái đột biến”.

Nhưng ê-kíp liên tục gặp phải nhiều chuyện kỳ lạ, đáng sợ đến mức không thể giải thích, mà đỉnh điểm là khi nữ diễn viên chính (Ninh Dương Lan Ngọc) đột ngột mất tích. Lúc này, Thiên buộc phải tự mình đi điều tra chân tướng sự việc.

‘Phim truong ma’: Khi y tuong hay chua duoc xu ly kheo hinh anh 1
Phim trường ma thuộc thể loại kinh dị - hài hước, có sự tham gia của Ninh Dương Lan Ngọc, Hà Việt Dũng, Lê Khánh... Ảnh: Galaxy

Điểm yếu lớn nhất của Phim trường ma có lẽ nằm ở khâu xây dựng kịch bản. Những câu chuyện đáng sợ trên phim trường diễn ra trong suốt 2/3 thời lượng ban đầu bỗng được nhân vật nam chính “giải mã” bằng sự xuất thần chớp nhoáng trong vài phút ngắn ngủi.

Để rồi 1/3 thời lượng còn lại xuất hiện thêm một tình tiết phức tạp nữa, nhưng lại thiếu thời gian để truyền tải đầy đủ.

Trong dàn diễn viên của Phim trường ma, phái đẹp hoàn toàn lất át phái mạnh, nhất là khi tính cách của nhân vật đạo diễn Thiên do Hà Việt Dũng thể hiện khá “một màu”. Sau Tấm Cám: Chuyện chưa kể Găng tay đỏ, Ninh Dương Lan Ngọc tiếp nối phong độ sẵn có.

Còn với “má mì vi diệu” Lê Khánh, cô thể hiện tốt những phân đoạn hài hước, vốn là sở trường của bản thân. Sự thay đổi tâm lý nhân vật dành cho nhà sản xuất Phong ở cuối phim dường như là thử thách lớn dành cho nữ diễn viên. Trong suốt thời gian dài, người ta đã quá quen với việc Lê Khánh diễn hài, nên cô còn chút thiếu thuyết phục ở mảng diễn xuất đó.

‘Phim truong ma’: Khi y tuong hay chua duoc xu ly kheo hinh anh 2
Lê Khánh vẫn còn thiếu một chút thuyết phục ở cuối phim, một phần bởi cô đã đóng quá nhiều vai hài trong thời gian qua. Ảnh: Galaxy

Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận rằng màn “song kiếm hợp bích” của Ninh Dương Lan Ngọc - Lê Khánh đã đưa người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Mỗi cô gái mang hai bộ mặt khác nhau, dùng chúng để đối phó với mọi người, đối phó lẫn nhau, hay cả đối phó với chính bản thân.

Chiêu mộ được Phan Mạnh Quỳnh, Phim trường ma có được phần nhạc phim khá lôi cuốn với hai ca khúc Câu chuyện đêm Hãy tha thứ khi có thể.

Cả hai đều được các nhà làm phim lồng ghép khéo léo vào bối cảnh câu chuyện, giúp lấy cảm xúc của khán giả. Còn phần hình ảnh trong phim cũng rất đáng ghi nhận bởi sự trau chuốt từ việc chọn góc máy, bối cảnh rừng núi nên thơ, cho tới những bầu trời đêm đầy sao.

Theo dõi Phim trường ma, khán giả cũng phần nào hiểu được cuộc sống và những khó khăn mà người theo đuổi nghệ thuật, cụ thể là làm phim, gặp phải: từ việc phải ăn bờ ngủ bụi, các chiêu “tiễn người âm” ở hiện trường, sự mệt mỏi sau những đêm dài làm việc vất vả, hay các chiêu trò để lăng-xê cho sản phẩm…

Có thể nói Phim trường ma sở hữu ý tưởng ban đầu hấp dẫn khi áp dụng chiêu “truyện lồng truyện, phim lồng phim”. Tuy nhiên, nó lại thiếu đi sự khéo léo trong quá trình xây dựng kịch bản và khiến cho tác phẩm cuối cùng chưa có được sự mạch lạc cần thiết, bất chấp chứa đựng nhiều tình tiết thú vị.

Phim trường ma đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Zing.vn đánh giá: 3/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.