Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim 'Thuyết yêu thương': Nhiều cảm xúc nghẹn ngào…
Được pha trộn hài hoà giữa thể loại tiểu sử / tâm lý tưởng chừng như khô khán với thể loại tình cảm, lãng mạn, "The Theory Of Everything" là một tuyệt phẩm mà bạn phải xem.

 

 

Từ bấy lâu nay, phim tiểu sử về các vĩ nhân, người nổi tiếng hoặc một nhân vật xuất chúng trong lịch sử nhân loại luôn phù hợp với “khẩu vị” của Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật (AMPAS). Nếu đủ xuất sắc, cơ hội chiến thắng Oscar là cực cao, chí ít là ở hạng mục diễn xuất.

Lịch sử đã chứng minh điều ấy, đặc biệt là trong khoảng 1 thập kỷ trở lại trở lại đây. Gần như năm nào cũng phải có từ 1 đến 2, thậm chí là 4 tác phẩm tiểu sử (như mùa Oscar năm nay) lọt vào vòng tranh giải phim hay nhất. 

Còn đối với các diễn viên vào vai “người thực, việc thực” lại càng có nhiều cơ hội để bước lên bục vinh quang hơn. Ví dụ điển hình là Colin Firth (vai vua George VI) trong The King’s Speech, Matthew McConaughey (vai Ron Woodroof) trong Dallas Buyers Club, Daniel Day-Lewis (vai Abraham Lincoln) trong Lincoln, hay Meryl Streep (vai cựu thủ tướng Anh Margaret Thatcher) trong The Iron Lady… Gần đây nhất, AMPAS lại tiếp tục trao cho Eddie Redmayne, người đã vào vai nhà vật lý học, vũ trụ học thiên tài Stephen Hawking.

Phim 'Thuyết yêu thương': Nhiều cảm xúc nghẹn ngào…
Hình ảnh trong phim The Theory of Everything.

Quả thực, AMPAS vẫn có gu riêng nhưng không thể phủ nhận tài năng của các diễn viên đã giành chiến thắng. Phải xem Eddie Redmayne đóng mới thấy giải thưởng này xứng đáng với anh thế nào. Ở The Theory Of Everything (Thuyết yêu thương - tựa phát hành tại Việt Nam), ranh giới diễn xuất đã bị xoá nhoà. Khán giả như đang được chứng kiến một Stephen Hawking thực sự trên màn ảnh vậy.

Một trong những điểm thành công của đạo diễn James Marsh đó là việc ông mềm mại hoá bộ phim đi rất nhiều, so với cuộc đời thực của Stephen Hawking. Toàn bộ những gì liên quan tới bệnh tật, những tranh cãi nảy lửa về tôn giáo với Jane và ngay cả mối tình bị nhiều người dị nghị với Elaine đều được khai thác vừa đủ, an toàn, để người xem đỡ căng thẳng.

Cuộc đời của Stephen Hawking vốn đã có quá nhiều biến cố, nếu làm cho nghiêm trọng mà không khéo léo sẽ dễ đi vào vết xe bi luỵ, đau khổ hoặc theo kiểu tuyên truyền, giáo điều. James Marsh lại làm điều ngược lại. Vẫn còn đó những khó khăn mà Stephen phải trải qua, những áp lực mà Jane phải đối mặt trong cuộc sống nhưng đã được thi vị hoá, giảm nhẹ đi nhiều.

Phim 'Thuyết yêu thương': Nhiều cảm xúc nghẹn ngào…
Những trường đoạn yêu thương có tác dụng mềm hóa cho bộ phim tiểu sử.

Để có được sự giảm nhẹ này, James Marsh đan xen rất nhiều các chi tiết cực kỳ xúc động về tình cảm gia đình, cha con, bạn bè, vợ chồng với nhau. Tuy chỉ là những tiểu tiết nhưng nó mang lại cho khán giả những cảm xúc không thể nào quên, những cảm xúc nghẹn ngào đến ám ảnh (theo một nghĩa tích cực). Chẳng phải những tình cảm đó là những thứ gần gũi nhất với chúng ta hàng ngay hay sao. Đó là lý do, The Theory Of Everything dễ dàng đi vào lòng người xem.

Phim chiến thắng 1 hạng mục (nam chính cho Eddie Redmayne) trong số 5 đề cử tại mùa giải Oscar vừa qua.

Theo Thể thao &Văn hóa

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.