Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim Tết ‘Trúng số’: Hài nhưng không nhảm

Bộ phim mới do Dustin Nguyễn thực hiện thuộc dòng phim hài nhưng chứa đựng một câu chuyện ý nghĩa và giúp nó trở nên tương đối khác biệt so với nhiều tác phẩm cùng thể loại.

Năm 2011, câu chuyện cô Lành bán vé số tại Long An “chê” 6,6 tỷ đồng khiến báo chí xôn xao. Cô Lành bán thiếu bằng miệng 20 tờ vé số cho anh Tuấn, một người lái xe ba gác và là khách mua vé số quen của cô. Thông qua một người trung gian, cô Lành biết được trong xấp vé số bán thiếu đó có bốn tấm trúng giải độc đắc 6,6 tỷ đồng. Thay vì giữ lại hai cặp vé số may mắn cho riêng mình, cô Lành vẫn giao chúng cho anh Tuấn, bởi cô nghĩ: “Tôi mà không trả thì thiên hạ coi tôi ra gì nữa”. Cảm động trước câu chuyện lòng tốt hiếm thấy trong xã hội hiện đại, nhà biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn và Dustin Nguyễn muốn thực hiện một tác phẩm dựa trên đó và bộ phim Tết 2015 Trúng số đã ra đời từ đó.

Phim Tết ‘Trúng số’: Hài nhưng không nhảm
Bác Tư (Chí Tài) vừa mãn hạn tù bỗng dưng trúng 9 tỷ đồng nhờ mua vé số của cô Thơm (Ninh Dương Lan Ngọc).

Bộ phim Trúng số có hai nhân vật chính. Đầu tiên là bác Tư (Chí Tài), người vừa mãn hạn tù, đang loay hoay tái hòa nhập cộng đồng thì bỗng dưng trúng số độc đắc 9 tỷ đồng. Đây là sự kiện gây xôn xao khắp cả một vùng thôn quê. Với bản tính tốt bụng và hào phóng có thừa, ông Tư cho tiền hết người này đến người khác mà không hề biết mình sắp sửa vướng vào một rắc rối lớn.

Nhân vật chính còn lại của phim là cô Thơm (Ninh Dương Lan Ngọc), người bán tấm vé số độc đắc cho ông Tư, một bà mẹ đơn thân phải sống trong căn nhà tồi tàn dột nát. Cô vốn là một người tốt bụng, thậm chí tốt đến mức bị người đời chửi là “ngu”. Nhưng cô chưa bao giờ chịu buông xuôi hay làm điều gì trái với bản chất lương thiện của mình. Nhưng số phận run rủi khiến cô đứng trước cơ hội đổi đời bằng chính những tấm vé số mà cô hàng ngày vẫn đi rao bán cho thiên hạ.

Phim Tết ‘Trúng số’: Hài nhưng không nhảm
Đằng sau những tiếng cười trong Trúng số là một câu chuyện đáng suy nghĩ về lòng tốt của con người.

Ngay từ đoạn trailer đầu tiên, bộ phim Trúng số bị không ít người gán cho mác “hài nhảm”, một thể loại vốn thống trị các rạp chiếu phim Việt qua nhiều mùa Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, những gì được thể hiện qua đoạn phim ngắn ngủi hai phút ấy lại không thể hiện đúng bản chất của Trúng số. Lấy cảm hứng từ câu chuyện của cô Lành, Dustin Nguyễn đưa khán giả về một vùng thôn quê với những con người nông dân mang nhiều tính cách khác nhau.

Nhóm nhân vật trong phim khá đa dạng, giống như những gương mặt đại diện cho một vùng làng quê Việt Nam. Trong Trúng số, khán giả được gặp Chí Tài trong vai ông Tư luôn ba hoa khoác lác từng suýt được lên làm chủ tịch tỉnh; Ninh Dương Lan Ngọc trong vai cô Thơm bán vé số quê mùa tốt bụng hệt như “tiên giáng trần”, dù nghèo đến độ không thể nghèo hơn; cặp vợ chồng Tư Nghĩa của Dustin Nguyễn và Thu Trang bán cốp pha, tuy nghèo và bỗ bã nhưng yêu thương nhau hết mực; Phi Thanh Vân trong vai cô gái giật chồng của Thơm, học đòi phẫu thuật thẩm mỹ và mong được gặp đại gia nước ngoài… Nhìn chung, tất cả đều là những nhân vật một màu, tốt là tốt, xấu là xấu; nhưng cái một màu đó hoàn toàn có lý khi đặt trong bối cảnh làng quê của bộ phim.

Phim Tết ‘Trúng số’: Hài nhưng không nhảm
Bộ đôi Dustin Nguyễn - Thu Trang đem đến nhiều tiếng cười duyên dáng khi sắm vai vợ chồng Tư Nghĩa bán cốp pha.

Trái với nhiều bộ phim hài khác, câu chuyện trong Trúng số mang tính xuyên suốt và logic theo đúng tính cách của mỗi nhân vật, dù còn nhiều đoạn khá lan man. Phim cố gắng tìm kiếm đáp án cho câu hỏi: liệu lòng tốt của cô Lành bán vé số sẽ được xã hội đón nhận ra sao? Cũng bởi vậy, khi Trúng số khép lại, khán giả như được thưởng thức một câu chuyện ngụ ngôn thời hiện đại với đầy đủ các màu sắc bi, hài của một phim Tết. Đâu đó trong Trúng số vẫn còn một vài trường đoạn hài dơ nhưng được Dustin Nguyễn tiết chế khá tốt và không gây ra cảm giác khó chịu.

Dàn diễn viên của bộ phim thực hiện xuất sắc trong vai diễn của họ. Ninh Dương Lan Ngọc thuyết phục người xem về nhân vật cô Thơm qua từng lời thoại, biểu cảm. Đây là một vai diễn khó, bởi nó rất dễ đem tới cảm giác giả tạo hay giáo điều cho khán giả. Chí Tài đem đến tiếng cười duyên cho khán giả và gây được nhiều thiện cảm, dù ông xuất phát từ một số tình huống hài dơ ngay đầu phim. Cặp vợ chồng Tư Nghĩa của Dustin Nguyễn và Thu Trang thực sự là một điểm sáng khi đem đến nhiều tình huống chân chất, đáng yêu. Tài tử khắc phục được nhược điểm lớn của bản thân là đài từ trong bộ phim mới, đồng thời chinh phục người xem qua vẻ mộc mạc, chân tình của nhân vật Tư Nghĩa.

Một điểm mạnh nữa của Trúng số nằm ở phần hình ảnh, khi ấp Hưng Điền trong phim hiện lên rất đẹp qua nhiều đại cảnh đồng lúa, làng quê, thôn xóm… Màu phim sáng, sạch và được trau chuốt giúp Trúng số vượt trội hơn nhiều bộ phim hài khác của điện ảnh Việt trong những năm qua. Đối với không ít khán giả Việt ra rạp trong dịp Tết năm nay, mua vé của Trúng số sẽ không khác gì mua vé xổ số. Sẽ chẳng có ai trúng số độc đắc như trong phim, nhưng Trúng số thực sự là bộ phim sẽ giúp cho Dustin Nguyễn lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ sau “cú vấp ngã” mang tên Lửa Phật.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5

Phim Tết ‘Trúng số’: Hài nhưng không nhảm
 
Trúng số khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 12/2.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.