Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim mới của Trần Anh Hùng không có mặt tại Cannes 2016

Sự kiện điện ảnh danh tiếng năm nay quy tụ hàng loạt tên tuổi đạo diễn nổi tiếng như Park Chan Wook, Ken Loach, Xavier Dolan, Pedro Almodovar… Tiếc là Trần Anh Hùng lại vắng mặt.

Trong ngày 14/4, chủ tịch Liên hoan phim Cannes là ngài Pierre Lescure công bố danh sách 49 bộ phim tham gia sự kiện năm nay. Điều dễ nhận thấy là Cannes 2016 quy tụ nhiều dự án mới hấp dẫn của Hollywood: từ The BFG của Steven Spielberg cho tới The Last Face của Sean Penn, từ Money Monster của Jodie Foster cho tới Café Society của Woody Allen…

Dĩ nhiên sự kiện điện ảnh hàng đầu châu Âu vẫn có sự tham gia của nhiều tác giả quen thuộc trong dòng phim nghệ thuật như Jim Jarmusch, Nicolas Winding Refn, Brillante Mendoza, Xavier Dolan, Cristian Mungiu, Park Chan Wook, Olivier Assayas, Jean-Pierre & Luc Dardenne…

Phim moi cua Tran Anh Hung khong co mat tai Cannes 2016 hinh anh 1
Eternity đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Trần Anh Hùng sau 6 năm kể từ Rừng Nauy (2010). Tuy nhiên, bộ phim không có mặt tại Cannes 2016 như dự đoán hồi đầu tháng của giới truyền thông nước Pháp. Ảnh: Pathé

Có một chút đáng tiếc khi đạo diễn Trần Anh Hùng và bộ phim mới Eternity của anh không xuất hiện trong danh sách trình chiếu tại Cannes 2016 như dự đoán trước đó của giới truyền thông nước Pháp.

49 bộ phim tham gia Cannes 2016 đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Riêng Romania có tới hai phim tranh giải Cành cọ vàng là Graduation của Cristian Mungiu và Sierra-Nevada của Cristi Puiu, cũng như Dogs thuộc chương trình Un Certain Regard (tạm dịch: giải Nhãn quan đặc biệt dành cho phim có ý tưởng mới lạ). Bên cạnh đó, nước chủ nhà Pháp có bốn tác phẩm đứng trước cơ hội nâng cao giải thưởng cao nhất.

Phim moi cua Tran Anh Hung khong co mat tai Cannes 2016 hinh anh 2
Mới tranh giải Gấu vàng với Midnight Special tại LHP Berlin 2016, đạo diễn Jeff Nichols tiếp tục mang đến Cannes bộ phim mới mang tên Loving. Ảnh: Focus Features

Có một chút bất ngờ khi danh sách tranh giải Cành cọ vàng không có sự tham gia của Italy và Mexico, hai quốc gia vốn nhiều lần được Cannes ưu ái. Thay vào đó, quốc gia châu Âu chỉ có Pericles the Black Man của đạo diễn trẻ Stefano Mordini tại hạng mục Un Certain Regard.

Sự áp đảo của điện ảnh Hollywood và châu Âu khiến các quốc gia Mỹ Latin và châu Phi không có nhiều cơ hội tại Cannes 2016. Lần lượt Aquarius, The Long Night of Francisco Sanctis, Clash A Chad Tragedy đến từ Brazil, Argentina, Ai Cập và Chad nằm trong hai hạng mục quan trọng nhất.

Cũng tại chương trình Un Certain Regard của Cannes năm nay, khán giả có cơ hội thưởng thức The Red Turtle - tác phẩm hoạt hình quốc tế đầu tiên của Studio Ghibli, do đạo diễn Michael Dudok de Wit thực hiện cùng Isao Takahata.

Phim moi cua Tran Anh Hung khong co mat tai Cannes 2016 hinh anh 3
Studio Ghibli sẽ trình làng The Red Turtle tại Liên hoan phim Cannes 2016 trong hạng mục Un Certain Regard. Ảnh: Ghibli

Ban tổ chức Cannes tiết lộ họ có thể bổ sung thêm một hoặc hai phim cho sự kiện năm nay, như phim mới của đạo diễn Asghar Farhadi. Do đó, Eternity của đạo diễn Trần Anh Hùng vẫn có thể xuất hiện vào phút chót. Tuy nhiên, Silence của Martin Scorsese và The Woman in the Silver Plate của Kiyoshi Kurosawa chắc chắn không có mặt vì chúng vẫn chưa hoàn chỉnh.

Nếu như Café Society của đạo diễn Woody Allen được chọn làm phim khai mạc, thì tác phẩm lĩnh trách nhiệm khép lại Cannes 2016 sẽ là phim thắng giải Cành cọ vàng. Ban tổ chức tiết lộ điều đó sẽ giúp họ không phải đau đầu lựa chọn một tác phẩm xứng đáng, cũng như giúp phim thắng giải Cành cọ vàng nhận được nhiều sự chú ý hơn.

Một trong những vấn đề mà công chúng quan tâm là vấn đề an ninh dành cho Cannes 2016, nhất là sau khi thủ đô Paris của nước Pháp mới bị đánh bom hồi tháng 11/2015. Theo ban tổ chức, họ sẽ tuyển mộ khoảng 600 nhân viên an ninh có kinh nghiệm để ngăn chặn mọi sự cố có thể xảy ra.

Liên hoan phim Cannes 2016 sẽ diễn ra từ ngày 11 tới 22/5.

Danh sách phim tranh giải Cành cọ vàng tại Cannes 2016

Aquarius, đạo diễn Kleber Mendonca Filho, Brazil
American Honey, đạo diễn Andrea Arnold, Anh
Elle, đạo diễn Paul Verhoeven, Hà Lan
From the Land of the Moon, Nicole Garcia, Pháp
Graduation, đạo diễn Cristian Mungiu, Romania
The Handmaiden, đạo diễn Park Chan Wook, Hàn Quốc
I, Daniel Blake, Ken Loach, Anh
It’s Only the End of the World, đạo diễn Xavier Dolan, Canada
Julieta, đạo diễn Pedro Almodovar, Tây Ban Nha
The Last Face, đạo diễn Sean Penn, Mỹ
Loving, đạo diễn Jeff Nichols, Mỹ
Ma’ Rosa, đạo diễn Brillante Mendoza, Philippines
The Neon Demon, đạo diễn Nicolas Winding Refn, Đan Mạch
Paterson, đạo diễn Jim Jarmusch, Mỹ
Personal Shopper, đạo diễn Olivier Assayas, Pháp
Sierra-Nevada, đạo diễn Cristi Puiu, Romania
Slack Bay, đạo diễn Bruno Dumont, Pháp
Staying Vertical, đạo diễn Alain Guiraudie, Pháp
Toni Erdmann, đạo diễn Maren Ade, Đức
The Unknown Girl, đạo diễn Jean-Pierre and Luc Dardenne, Bỉ

Các tác phẩm tranh giải Un Certain Regard

After the Storm, đạo diễn Hirokazu Kore-eda, Nhật Bản
Apprentice, đạo diễn Boo Junfeng, Singapore
Beyond the Mountains and Hills, đạo diễn Eran Kolirin, Israel
Captain Fantastic, đạo diễn Matt Ross, Mỹ
Clash, đạo diễn Mohamed Diab, Ai Cập
The Dancer, đạo diễn Stephanie Di Giusto, Pháp
The Disciple, đạo diễn Kirill Serebrennikov, Nga
Dogs, đạo diễn Bogdan Mirica, Romania
The Happiest Day in the Life of Olli Maki, đạo diễn Juho Kuosmanen, Phần Lan
Harmonium, đạo diễn Fukada Koji, Nhật Bản
Inversion, đạo diễn Behnam Behzadi, Iran
The Long Night of Francisco Sanctis, đạo diễn Andrea Testa, Argentina
Pericles the Black Man, đạo diễn Stefano Mordini, Italy
Personal Affairs, đạo diễn Maha Haj, Israel
The Red Turtle, đạo diễn Michael Dudok de Wit, Hà Lan / Nhật Bản
The Stopover, đạo diễn Delphine Coulin, Muriel Coulin, Pháp
The Transfiguration, đạo diễn Michael O’Shea, Mỹ

Các phim đáng chú ý không tham gia tranh giải

The BFG, đạo diễn Steven Spielberg, Mỹ
Goksung, đạo diễn Na Hong Jin, Hàn Quốc
Money Monster, đạo diễn Jodie Foster, Mỹ
Nice Guys, đạo diễn Shane Black, Mỹ

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.