Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim mới của đạo diễn 'Quái vật sông Hàn' gây tranh cãi ở Cannes

Mặc dù được giới chuyên môn khen ngợi nhưng khi trình chiếu ở Cannes, bộ phim "Okja" của hãng Netflix nhận phải không ít sự phản đối từ khán giả và các nhà phân phối phim.

Cannes luôn là nơi gây ra nhiều tranh cãi và bất đồng. Năm nay, một trong những cuộc tranh luận gay gắt nhất xuất phát từ việc có đến hai bộ phim của kênh truyền hình Netflix được chọn để tham gia tranh giải Cành cọ vàng.

Phần lớn sự phản đối xuất phát từ các đơn vị phát hành phim tại Pháp vì cả hai bộ phim của Netflix không được công chiếu tại đây. Các phim của hãng này từ trước đến nay chỉ được phát hành qua Internet hoặc trên truyền hình tthay vì ở rạp. Netflix là hãng phim độc quyền phân phối, và chỉ dành ưu đãi xem phim cho những khách hàng trả phí thuê bao dịch vụ.

Phim moi cua dao dien 'Quai vat song Han' gay tranh cai o Cannes hinh anh 1
Hai diễn viên chính của phim là Tilda Swinton và Ahn Seo-huyn. Ảnh: Netflix. 

 

Trước đó, ngay từ tháng 4 khi có thông báo Okja sẽ là một trong số 19 tác phẩm được chọn ở hạng mục tranh giải chính thức đã làm dấy lên làn sóng tranh luận giữa các nhà phân phối rạp chiếu phim truyền thống ở cả Pháp lẫn Mỹ. Đây là bộ phim đầu tiên của hãng truyền hình Netflix được tham gia trình chiếu và tranh giải ở sự kiện điện ảnh danh giá này. 

Tuy nhiên, đỉnh điểm vào ngày 19/5, buổi chiếu phim Okja của đạo diễn Hàn Quốc - Bong Joon-ho diễn ra tại liên hoan phim (LHP) Cannes lần thứ 70. Theo tờ Guardian, ngay khi nhìn thấy logo của Netflix xuất hiện trên màn ảnh rộng, nhiều khán giả bên dưới tỏ ra ngạc nhiên. Thậm chí nhiều người còn la ó, giậm chân và cười giỡn. 

Khi bộ phim bắt đầu, tiếng ồn ào vẫn tiếp tục, đặc biệt là từ tầng lửng trên của sân khấu khiến không khí buổi chiếu trở nên náo loạn và mất tính nghiêm túc.

Phim moi cua dao dien 'Quai vat song Han' gay tranh cai o Cannes hinh anh 2
Phim kể về hành trình bảo vệ con hà mã lai lợn của cô bé vùng quê ở Mỹ. 

Không chỉ vậy, buổi chiếu còn gặp trục trặc kỹ thuật khiến phim phải tạm dừng hơn 7 phút. Phim bị đưa vào máy chiếu sai tỷ lệ khung hình nên khi phim bắt đầu với cảnh nhân vật chính đang tự giới thiệu là CEO mới của một tập đoàn khổng lồ thì bị cắt ngang gây hụt hẫng. 

“Sai sót nằm ở bộ phận kỹ thuật. Chúng tôi thành thật xin lỗi đạo diễn và toàn bộ ê-kíp của phim vì sự cố không may này đã xảy ra với Okja", đại diện LHP Cannes phát biểu ngay sau buổi chiếu.

Trong buổi họp báo trước lễ khai mạc, bất đồng nổ ra ngay trong nội bộ ban giám khảo về việc có nên hay không vinh danh một bộ phim mà không bao được chiếu rộng rãi ở các rạp.

Tilda Swinton - nữ diễn viên chính của Okja đã lên tiếng khẳng định rằng việc phim của Netflix chẳng có gì là sai trái vì thật ra mỗi năm đều có hàng chục bộ phim chỉ chiếu ở Cannes mà không hề ra rạp. 

Okja là bộ phim của đạo điễn Hàn Quốc Bong Joon-ho, người đứng sau thành công của tác phẩm đình đám Quái vật sông Hàn (2006), được viết bởi nhà biên kịch của Frank là Jon Ronson. Dự án có kinh phí khoảng 50 triệu USD, với sự tham gia của các diễn viên Ahn Seo-huyn, Tilda Swinton, Paul Dano và Jake Gyllenhaal. Dự kiến phim sẽ được ra mắt vào ngày 28/6 trên trang Netflix. 

Phim moi cua dao dien 'Quai vat song Han' gay tranh cai o Cannes hinh anh 3
Tài tử Mỹ Jake Gyllenhaal cũng góp mặt trong bộ phim của đạo diễn Hàn Quốc. 

 

Câu chuyện xoay quanh cô bé (Ahn Seo-huyn) nỗ lực ngăn cản một tập đoàn đa quốc gia bắt đi con quái vật lợn lai hà mã khổng lồ. Bộ phim là sự châm biếm, đả kích về những mâu thuẫn giữa hai hình thức nông nghiệp truyền thống và nhà máy ở Mỹ. 

Chính những tranh cãi về việc phân phối phim đã làm lu mờ nội dung của Okja, tác phẩm được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Thậm chí phim đã được chấm điểm 82% trên chuyên trang bình luận phim Rotten Tomatoes. Nhà báo Peter Bradshaw của tờ Guardian chấm điểm 5/5 và so sánh phim với kiệt tác ET của nhà làm phim gạo cội của Mỹ Steven Spielberg.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến khắt khe cho rằng bộ phim tuy có nội dung hay nhưng chưa truyền tải được nhiều cảm xúc bằng tác phẩm lừng danh The Host (Quái vật sông Hàn) cũng của đạo diễn Bong Joon-ho.

"Okja không hoàn hảo. Bộ phim nhiều chỗ vẫn có cảm giác bị thiếu hụt, khiến người xem khó cảm nhận được. Nhưng đó là điều dễ dàng bỏ qua. Đây thật sự là bộ phim mang tầm vóc lớn, tư tưởng lớn, đầy tham vọng và khiến chúng ta phải suy nghĩ", một nhà phê bình phim trên tờ Vox nhận xét. 

Okja cũng là bộ phim hiếm hoi với sự đa dạng diễn viên ở nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Anh, Mỹ và sử dụng song song hai ngôn ngữ tiếng Hàn và tiếng Anh. 

Trailer phim "Okja" Đây là bộ phim đầu tiên của hãng Netflix được tham gia tranh giải tại LHP Cannes 2017.

 

Ngoài ra, buổi chiếu còn gặp trục trặc kỹ thuật khi phim chiếu sai tỉ lệ khung hình. Sau bảy phút đầu tiên, lúc nhân vật của Tilda Swinton đang tự giới thiệu là CEO mới của một tập đoàn khổng lồ, những tiếng ồn bắt đầu vang lên. Sau đó, khán giả huýt sáo và dậm chân.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.