Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim kinh dị Việt ‘Chung cư ma’: Mạo hiểm quá hóa bại

Đề ra nhiều sự mạo hiểm trong tác phẩm đầu tay, đạo diễn Văn M. Phạm chưa thể tạo ra được một tác phẩm kinh dị thỏa mãn với “Chung cư ma”.

Chung cư ma mở đầu bằng câu chuyện ông Xung (Hoàng Phúc) không chịu để cho cô bồ tên Mị (Thiên Cầm) giữ lại cái thai trong bụng do sợ bị vợ phát hiện ra mình đi ngoại tình. Bằng thủ đoạn hèn hạ, Xung bèn hạ độc Mị, tạm thời diệt trừ mối nguy lo.

Phim kinh dị Việt ‘Chung cư ma’: Mạo hiểm quá hóa bại
Hai mẹ con Lan và Bi chuyển tới khu chung cư cũ kỹ sau khi nữ nhà văn ly thân với chồng. Từ đây, cô và nhiều cư dân nơi đây phải trải qua nhiều hiện tượng kỳ quái không thể giải thích.

Vài năm sau đó, Lan (Phương Mai) cùng với con trai Bi chuyển tới sống tại căn phòng từng xảy ra bi kịch giữa Xung và Mị. Cô vốn là nhà văn nổi tiếng với loạt truyện Thám tử Kiều, nhưng vừa ly thân do phát hiện ra chồng mình ngoại tình với trợ lý. Ngoài ra, tại khu chung cư cũ kỹ này còn có Thảo (Hoài An) - người chị họ thân thiết của Lan, cô cháu tên Ngọc (Chi Pu) và anh chàng ca sĩ Vũ (Quang Sự) sinh sống. Sau khi phát hiện ra một chiếc hộp nhạc màu đỏ bí ẩn, tai ương và các sự kiện kỳ quái cứ thế giáng xuống cuộc sống của những cư dân ở khu chung cư. Đồng thời, nhiều bí mật quá khứ của các nhân vật theo đó cứ lần lượt được vén màn.

Bộ phim kinh dị Chung cư ma là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Văn M. Phạm, một người từng theo học chuyên ngành làm phim tại Hoa Kỳ. Anh tạo ra ba sự mạo hiểm với Chung cư ma: thứ nhất, câu chuyện uẩn khúc trong quá khứ giữa Xung và Mị, tiền đề của nhiều tình tiết kinh dị phía sau, được hé lộ gần như toàn bộ ngay trong năm phút đầu tiên của bộ phim; thứ hai, anh chấp nhận hướng phim theo mô-típ “nhà ma” vốn hết sức quen thuộc, dễ rơi vào tình huống bị rập khuôn; thứ ba, thời lượng phim khá dài khi lên tới 114 phút, một điều không thường thấy ở thể loại kinh dị. Điều này đồng nghĩa với việc Văn M. Phạm và đội ngũ biên kịch cần phải tạo ra được những bí ẩn mới, sự đột phá với “căn nhà ma”, và đồng thời giữ kín được điều bí ẩn mới đó cho khán giả trong một khoảng thời gian tương đối dài.

Phim kinh dị Việt ‘Chung cư ma’: Mạo hiểm quá hóa bại
Đạo diễn Văn M. Phạm đề ra nhiều sự mạo hiểm với Chung cư ma nhưng lại không thể giải quyết trọn vẹn những thách thức do chính anh tạo ra.

Nhưng có lẽ vì đẩy tác phẩm vào tình thế có quá nhiều sự mạo hiểm nên Chung cư ma là một tác phẩm chưa tới. Với “căn nhà ma”, bối cảnh được tạo dựng mang phong cách Nhật Bản rất ấn tượng, là phông nền hoàn hảo giúp cho những chiếc váy đỏ mà các nhân vật vận trên người trong phim tạo ra được nét chấm phá về mặt hình ảnh. Song, con ma trong căn nhà dù có tạo hình tương đối đáng sợ nhưng lại không có gì mấy khác biệt so với nhiều ma nữ khác mà khán giả từng được chứng kiến trên màn ảnh. Các chiêu trò hù dọa kinh dị về mặt hình ảnh theo đó cũng không mới, cần phải nhờ đến sự bổ trợ hết sức hiệu quả từ âm thanh. Tuy nhiên, đoàn làm phim lại quá lạm dụng âm thanh nên chiêu thức này càng về cuối phim càng trở nên bị nhàm.

Cốt truyện của Chung cư ma cũng không có gì mới mẻ hay đột phá, nếu không muốn nói là rập khuôn. Chủ nhân mới của căn nhà phát hiện ra có ma, rồi sau đó đi điều tra về quá khứ bí ẩn nhằm có thể thoát khỏi cơn tai ương. Văn M. Phạm chấp nhận tiết lộ gần hết câu chuyện quá khứ ngay từ đầu, anh tạo ra thêm một bất ngờ sau chót nhưng điều này lại rất dễ bị đoán ra trước khi bộ phim hạ màn. Khi bí mật không được cất giấu kỹ, thời lượng 114 phút của bộ phim khiến cho người xem không ít lần cảm thấy sốt ruột.

Phim kinh dị Việt ‘Chung cư ma’: Mạo hiểm quá hóa bại
Siêu mẫu Phương Mai cần thêm thời gian nếu cô muốn trở thành một diễn viên được thực sự công nhận.

Chung cư ma cũng là bộ phim đầu tiên mà siêu mẫu Phương Mai xuất hiện trên màn ảnh rộng với vai chính. Bởi vậy mà cô có thừa đất diễn để thể hiện tài năng và khả năng diễn xuất của bản thân. Tiếc là đài từ và hình thể còn có phần hơi cứng khiến cho màn trình diễn của Phương Mai chưa thể trọn vẹn, dù có những lúc gương mặt cô thể hiện biểu cảm, cảm xúc khá tốt. Đóng cặp với cô trong phim là Quang Sự, người vừa xuất hiện trong Để Mai tính 2 bên cạnh Thái Hòa. Hai vai diễn của anh trong hai bộ phim tháng 12 na ná nhau, khi một là họa sĩ, một là ca sĩ nhạc rock; tuy nhiên, Vũ trong Chung cư ma hài hước hơn, đem đến cho khán giả những giây phút thư giãn sau, hay cả ngay trong những thời khắc căng thẳng nhất.

Trong số dàn diễn viên phụ, dù xuất hiện khá nhiều trong các đoạn trailer nhưng trên thực tế, đất diễn của Chi Pu là hết sức hạn chế, và ngay cả cảnh cô bị ma nhập cũng không có trong bản phim ra rạp. Hoàng Phúc nhờ kinh nghiệm với vai ác nên không gặp mấy khó khăn khi hóa thân thành lão Xung mê gái, tàn ác và đem tới một trường đoạn đáng nhớ khi bộ phim dần hạ màn.

Phim kinh dị Việt ‘Chung cư ma’: Mạo hiểm quá hóa bại
Phần hình ảnh và quay phim của Chung cư ma gây được ấn tượng mạnh cho người xem.

Dù còn nhiều hạn chế là vậy nhưng Chung cư ma vẫn có được nét tích cực nhất định. Phim tương đối sạch sẽ với phần hình ảnh rất đẹp và ấn tượng. Đây là thành quả đến từ sự hợp tác giữa Văn M. Phạm với đạo diễn hình ảnh Gabriel J. Lewis. Hai người vốn là bạn thân từ khi ở bên Hoa Kỳ và Lewis từng tham gia trong tổ quay của nhiều bom tấn Hollywood như Thor, Inception… Hình ảnh khu chung cư được quay từ phía trên cao xuống, cũng như nhiều đoạn quay đêm thực sự cho thấy tài năng của những người đứng sau camera.

Nếu để so sánh với một bộ phim kinh dị đình đám khác trong năm nay của điện ảnh Việt là Đoạt hồn thì Chung cư ma chưa thể đem tới cảm giác thỏa mãn tương tự. Dù sao, đây vẫn là một tín hiệu lạc quan nữa đến từ kỹ thuật làm phim của điện ảnh Việt, và là món ăn lạ dành cho khán giả trong mùa Giáng sinh vốn thường hay đem tới các tác phẩm hài hước, gia đình, hành động.


Phim kinh dị Việt ‘Chung cư ma’: Mạo hiểm quá hóa bại
 
Chung cư ma chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ 24/12.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.