Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim kinh dị cá mập 'Deep Blue Sea' nổi tiếng vì cái chết gây sốc
Dù bị đánh giá là kỹ xảo nghèo nàn, 'Deep Blue Sea' vẫn là cơn ác mộng với nhiều người bởi thủ pháp hù dọa giật mình. 

Cá mập là đề tài tuy cũ nhưng chưa bao giờ hết hấp dẫn khi các nhà làm phim kinh dị muốn chọn bối cảnh biển khơi. Trong nhiều bộ phim cùng chất liệu, Jaws Deep Blue Sea vẫn được xem là 2 cái tên nổi tiếng nhất. Jaws được xếp vào hàng kinh điển vì lần đầu tiên khởi xướng khái niệm bom tấn hè còn Deep Blue Sea lại đình đám vì tận dụng triệt để yếu tố hù dọa giật gân và máu me kinh dị.

Cảnh phim nổi tiếng đưa Deep Blue Sea vào danh sách những bộ phim kinh dị cá mập đáng sợ nhất chính là cái chết của nhân vật Russell Franklin (Samuel L. Jackson).

Cảnh chết của Samuel L.Jackson trong Deep Blue Sea

 
 
Phim kinh dị cá mập 'Deep Blue Sea' nổi tiếng vì cái chết gây sốc

Deep Blue Sea kể về một trung tâm nghiên cứu y dược học đặt giữa lòng đại dương, sử dụng cá mập làm đối tượng thí nghiệm cho loại thuốc chữa bệnh Alzheimer mới. Không may chính loại thuốc này lại biến những con cá mập thành sinh vật siêu thông minh và khát máu. Chúng điên cuồng tấn công nhóm nhà khoa học, kỹ thuật viên.

Khi bị dồn đến đường cùng, các nhân vật trong phim bắt đầu rơi vào trạng thái hoảng loạn, tuyệt vọng. Nhân vật của Samuel L.Jackson đã đứng lên phát biểu một bài diễn thuyết hùng hồn, kể về câu chuyện thoát chết khỏi bão tuyết của chính mình trong quá khứ. Bài phát biểu mạnh mẽ của ông gây được xúc động ở cả nhóm nhân vật lẫn người xem.

Tuy nhiên, khi đang dặn dò các đồng nghiệp chú ý giữ tính mạng thì Samuel bất ngờ bị con cá mập hung hãn nhảy ào lên khỏi mặt nước và kéo giật thân mình xuống biển. Nhân vật của nam diễn viên thậm chí còn chưa kết thúc câu nói cuối cùng. 

phim-kinh-di-ca-map-deep-blue-sea-noi-tieng-vi-cai-chet-gay-soc

Xét về hiệu ứng hình ảnh, cảnh phim không đủ chân thực để khiến người xem khiếp đảm. Hình ảnh cắt tố cáo đồ họa khá giả và cứng, tạo hình con cá mập lẫn thân xác Samuel bị nhìn rõ là sản phẩm của công nghệ. Vậy nhưng diễn biến bất ngờ xảy ra chỉ trong chớp mắt khiến khán giả phải "đứng hình" vì quá choáng. Không ai ngờ một nhân vật chính khó có thể bỏ mạng chỉ trong một giây "điện xẹt" như vậy.

Tuy những hù dọa giật mình được xem là thủ pháp quen thuộc và "rẻ tiền" trong dòng phim kinh dị nhưng tại thời điểm năm 1999, hiếm có tác phẩm nào áp dụng thủ pháp này hiệu quả như Deep Blue Sea. Tình tiết bất ngờ kết hợp với "phong cách diễn thuyết" nổi tiếng của Samuel L.Jackson đã tạo nên một cao trào phim đáng nhớ, vừa có yếu tố trào phúng lẫn kinh dị. Đây được bình chọn là một trong những cái chết ấn tượng nhất trên màn ảnh. 

phim-kinh-di-ca-map-deep-blue-sea-noi-tieng-vi-cai-chet-gay-soc-1

Tuy kỹ xảo còn khá thô sơ, Deep Blue Sea vẫn thành công vang dội với doanh thu 164,6 triệu USD tại thời điểm năm 1999. Nhờ cách sắp xếp tình tiết bất ngờ, khó đoán, bộ phim được xem là "người kế tục" xuất sắc của thương hiệu phim kinh điển Jaws, đưa những chú cá mập ăn thịt trở lại màn ảnh như một cơn ác mộng kinh hoàng nhất. 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.