Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim hot của Park Shin Hye: Cảnh nóng không đủ cứu sự nhạt

Được kỳ vọng ngang ngửa thành tích của "Hậu duệ mặt trời" nhưng "Doctors" đang rơi vào những phê bình cùng nhận định thiếu cao trào và điểm nhấn.

Sau Hậu duệ mặt trời, bộ phim về đề tài lương y - Doctors được đánh giá đáng xem nhất. Không phụ lòng khán giả, trong khoảng 6 tập đầu phim, SBS mang đến kịch bản lạ, tiết tấu nhanh bên cạnh dàn diễn viên đẹp.

Nhờ đó, tỷ lệ người xem tăng liên tục. Doctors của Park Shin Hye, Kim Rae Won tự hào dẫn đầu tỷ suất so với các phim cùng khung giờ trong những tập đầu. Từ khi ra mắt với tỷ lệ 12,9% khán giả quan tâm, đến tập 6 phim cán mốc 19,7% - rất gần mốc 20%.

Nhưng từ tập 7 đến tập 12 (tập mới nhất vừa phát sóng), lượng người xem không hề bứt phá. Phim dao động ở mức 18%-19%. Ngay trong tập 12, dù đoàn phim đã lồng vào cái hôn nồng nàn nhất, cảnh ôm lãng mạn nhất từ đầu đến giờ cũng không cứu nổi rating lên mốc mới. Có thể nói, dự án hot của Park Shin Hye đang giậm chân tại chỗ.

Phim hot cua Park Shin Hye: Canh nong khong du cuu su nhat hinh anh 1
Cảnh hôn nồng nàn và những cảnh lãng mạn nhất từ đầu phim đến giờ không cứu được rating như kỳ vọng. Ảnh: SBS.

Đa số khán giả còn cho rằng Doctors may mắn không đụng phim hot nào cùng giờ phát sóng. Đối thủ của phim - Beautiful Mind với nội dung nặng nề, lượng người xem thấp kỷ lục còn bị cắt sóng chỉ còn 14 tập. Ở thế một phim một sân nhưng không dứt điểm tốt, Doctors đang sa dần vào bánh xe đổ "đầu voi đuôi chuột" thường thấy trên màn ảnh Hàn.

Lý giải về sự nhàm chán của Doctors chính là ở kịch bản lối mòn.

Nhân vật chính thoái trào, nửa số nhân vật có như không

Nhân vật chính của phim - Yoo Hye Jung (Park Shin Hye) sinh ra trong hoàn cảnh thiếu thốn tình thương, bị cha hắt hủi. Hye Jung bỏ học, chỉ thích đánh nhau, tính cách cá biệt. Sau này, khi cô trở thành bác sĩ tài giỏi. Khán giả thích thú với hình tượng "nữ bác sĩ ham đấu đá". Đây là vai diễn được chú ý vì tính cách khác biệt so với các nữ chính trước đó của phim Hàn. Tuy nhiên cá tính của nhân vật càng về cuối càng đơn điệu.

“Ban đầu sự ít nói của Hye Jung thu hút khán giả nhưng theo chiều dài phim sự thiếu lửa của cô khiến nhân vật không tạo được dấu ấn lớn”.

Phim hot cua Park Shin Hye: Canh nong khong du cuu su nhat hinh anh 2
Dàn diễn viên không ăn nhập, ngoại trừ chuyện tình yêu của nam nữ chính, tuyến vai của nữ thứ và nam thứ hiện rất mờ nhạt không đóng vai trò kịch tính. Vì thế, kịch bản thiếu đi sự cao trào. Ảnh: SBS.

Trong khi đó, ba nhân vật còn lại - bác sĩ Hong Ji Hong, bác sĩ Jung hay nữ phụ Seo Woo dù mỗi người một cá tính nhưng không tạo ra sự liền mạch. Điểm chung duy nhất của 3 nhân vật này là sự tương tác quanh nữ chính Yoo Hye Jung.

Khá nhiều ý kiến cho rằng đây là dự án phim hiếm hoi nữ thứ - nam thứ nhạt nhẽo đến độ vô hình. Ví dụ như nữ thứ Seo Woo từng được kỳ vọng là vật cản của Hye Jung sau 13 năm gặp lại. Kết cục, Seo Woo vẫn như hình ảnh thời đi học, vẫn căm ghét với Hye Jung qua… lời nói.

Tình tiết một màu

Diễn biến chính khiến Hye Jung trở thành bác sĩ là để trả thù người bác sĩ vô tâm gây ra cái chết của bà. Đây sẽ là nút thắt quan trọng của phim. Nhưng trong những tập phim gần đây, tình tiết phim chậm đến rời rạc, tình tiết trả thù chỉ điểm xuyết vài cảnh trong phim với tiến độ chẳng khác gì… giải phóng mặt bằng.

Thay vào đó, chuyện tình yêu của nam nữ chính được dành nhiều đất diễn. 5 tập gần đây, khán giả có thể bỏ xem bất kỳ tập nào vẫn có thể hiểu toàn bộ vì các tình tiết lặp lại quá nhiều.

Bối cảnh đơn điệu

Hơn nửa chiều dài phim, Doctors xứng với chữ “nhạt” vì không chỉ nhân vật, tình tiết, ngay cả bối cảnh phim cũng đơn điệu. Sau những tình tiết hấp dẫn ở 1/3 phần đầu phim, hiện giờ phim vài bối cảnh: bệnh viện - chiếm tới 80% thời lượng phim, quán cà phê nơi Shin Hye ở với bạn - 10% thời lượng, các bối cảnh nhỏ lẻ - 10% thời lượng.

Phim hot cua Park Shin Hye: Canh nong khong du cuu su nhat hinh anh 3
Đa số diễn biến của phim xảy ra trong bệnh viện. Ảnh: SBS.

Doctors gồm 20 tập và khán giả kỳ vọng trong 8 tập cuối phim, biên kịch sẽ biết đẩy những tình tiết và sự liên kết giữa các nhân vật vào nút thắt kịch tính hơn.

THEO ZING

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.