Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim đồng tính Việt gợi nhắc 'Call Me by Your Name' và 'Love, Simon'

Tác phẩm 'Thưa mẹ, con đi' của đạo diễn trẻ Trịnh Đình Lê Minh hòa quyện chất thơ của 'Call Me by Your Name' và câu chuyện gần gũi của 'Love, Simon'.

Call Me by Your Name của đạo diễn người Italy Luca Guadagnino từng là hiện tượng tại LHP Sundance đầu 2017, sau đó được đề cử Oscar Phim hay nhất. Năm 2018, Love, Simon cũng được khán giả thế giới và Việt Nam đón nhận mạnh mẽ.

2 bộ phim về đề tài đồng tính gây sốt thời gian qua.

Hai bộ phim về đề tài đồng tính gây sốt thời gian qua.

Mùa hè năm nay, người yêu điện ảnh Việt Nam xôn xao trước những thông tin về dự án Thưa mẹ, con đi của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, một tác phẩm hòa quyện giữa chất thơ của Call Me by Your Name và câu chuyện gần gũi của Love, Simon.

Bộ phim Thưa mẹ, con đi của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cũng đưa hai chàng trai về vùng nông thôn yên ả. Nhân vật Văn (Lãnh Thanh) và Ian (Võ Điền Gia Huy) từ Mỹ trở về quê hương của Văn tại Việt Nam. Chuyện tình giữa hai chàng trai được khắc họa trên phông nền đồng quê dung dị và nên thơ.

Góc quay giản dị của Thưa mẹ con đi.

Góc quay giản dị của 'Thưa mẹ, con đi'.

Trong Love, Simon, có một câu thoại nội tâm rất đáng giá của nhân vật Simon: "Tại sao người đồng tính phải come out?", cậu cho đó là điều "không công bằng". Đó cũng là tư tưởng xuyên suốt Thưa mẹ, con đi. Tác phẩm không cố lên gân hay quá bi lụy như những bộ phim khác cùng đề tài. Ngược lại, phim lựa chọn lối kể chuyện nhẹ nhàng hơn, xây dựng tâm lý nhân vật gần gũi với đời sống.

Nam chính Lãnh Thanh có ấn tượng mạnh mẽ với vai diễn Văn của mình: "Khi làm việc với ekip Thưa mẹ con đi về hình dung và không khí của phim, tôi được gợi ý tìm xem Call Me by Your Name bởi sự tương đồng về một câu chuyện nhẹ nhàng và dung dị. Thường mọi người sẽ nghĩ những câu chuyện gai góc, trái ngang mới khó nhưng với tôi, càng đơn giản lại càng đòi hỏi đầu tư nhiều cảm xúc".

Về phần mình, Võ Điền Gia Huy cũng rất ấn tượng với vai chính đầu tiên: "Theo Huy, đường dây câu chuyện tình cảm có thể khiến người khác liên tưởng đến tác phẩm Call Me by Your Name đã quá nổi tiếng, nhưng Thưa mẹ, con đi còn có một tuyến truyện khác cũng quan trọng là câu chuyện gia đình mà Huy rất đồng cảm".

Chia sẻ về Thưa mẹ, con đi, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cho biết: "Tôi muốn đặt câu chuyện tình yêu của nhân vật vào bối cảnh gia đình. Nhân vật Văn và Ian vốn là hai thanh niên có nhiều hoài bão và nỗ lực. Cả hai giờ đây chỉ cần thổ lộ với gia đình, những người dành tình yêu và sự kỳ vọng lớn nhất cho mình. Đó là giây phút quan trọng bậc nhất trong cuộc đời của Văn. Chỉ cần gia đình chấp nhận, cậu ấy không còn cần quan tâm đến cái nhìn của xã hội nữa".

Phim khai thác đề tài đồng tính với cái nhìn bao dung.

Phim khai thác đề tài đồng tính với cái nhìn bao dung.

Về đề tài đồng tính, đã có nhiều phim khai thác tư tưởng kỳ thị, những khía cạnh khốc liệt như Boy Erased, Bridegroom. Nhưng đến Call Me by Your Name, Love, Simon và giờ đây là Thưa mẹ, con đi, câu chuyện đồng tính trong phim lại hướng đến một góc nhìn khác bao dung hơn. Nhân vật giáo sư Perlman từng nói với con trai mình trong Call Me by Your Name: "Ở địa vị của con, nếu có nỗi đau, hãy nuôi dưỡng nó và nếu ngọn lửa bùng lên, đừng dập tắt nó, đừng tàn bạo với nó".

Đó cũng là thông điệp được thể hiện trong Thưa mẹ, con đi. Tác phẩm không thuần túy là sự chống đối tiêu cực, tàn bạo của gia đình cùng xã hội, cũng không tô vẽ một màu hồng phi thực tế. Ở đó là sự giằng xé giữa tình yêu và nỗi sợ hãi, như Hồng Đào, diễn viên thể hiện nhân vật người mẹ chia sẻ: "Tôi hiểu rằng nhân vật mà tôi thủ vai nhất thời chưa chấp nhận được ngay không phải vì ghét bỏ con mà vì sâu thẳm trong lòng, bà ấy lo lắng và sợ con mình sẽ bị mọi người xung quanh kỳ thị, dè bỉu".

Teaser trailer phim.

Thưa mẹ, con đi là câu chuyện tình yêu giữa Văn (Lãnh Thanh) - kỹ sư phần mềm trẻ - và cậu Việt kiều Ian (Gia Huy). Hai chàng trai trẻ yêu nhau ở nước ngoài nay cùng về Việt Nam thăm gia đình Văn. Cả hai không chỉ làm quen với văn hóa miền quê Việt Nam, nơi có một gia đình nhiều thế hệ cùng chung sống, mà còn phải đối mặt với việc công khai mối quan hệ như thế nào với những người ruột thịt trong gia đình Văn.

Bộ phim Thưa mẹ, con đi của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh có sự tham gia của Hồng Đào, Lãnh Thanh, Võ Điền Gia Huy, Hồng Ánh, NSƯT Lê Thiện, Kiều Trinh, Hà Linh, Thanh Tú, Lê Công Hoàng... Phim công chiếu từ 16/8.

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.