Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim đồng tính tăng cơ hội tại Oscar nhờ giải Gotham

“Moonlight” thắng lớn tại giải thưởng điện ảnh Gotham 2016 và hãng A24 hoàn toàn có quyền hy vọng tác phẩm của họ lặp lại thành công tại Oscar như “Birdman” hay “Spotlight”.

Cuối năm 2013, khi Matthew McConaughey được ban tổ chức Gotham xướng tên thắng giải Nam diễn viên xuất sắc với bộ phim Dallas Buyers Club, anh đã không có mặt. Người đồng nghiệp Jared Leto lên sân khấu nhận giải thay anh, định gọi điện thoại cho McConaughey ngay lúc đó nhưng bất thành do sóng quá yếu.

Trước khoảnh khắc hài hước ấy, báo chí còn đang tranh cãi xem liệu Bruce Dern của Nebraska hay Leonardo DiCaprio của The Wolf of Wall Street xứng đáng nhận giải Oscar vào tháng 2/2014 hơn.

Song, chiến thắng tại Gotham đã mở màn cho chuỗi ngày vinh quang của Matthew McConaughey. Cũng nhờ kế hoạch quảng bá của hãng Focus Features, tài tử cùng Jared Leto rốt cuộc ẵm giải Nam diễn viên chínhNam diễn viên phụ xuất sắc tại Oscar 2014.

Phim dong tinh tang co hoi tai Oscar nho giai Gotham hinh anh 1
Moonlight thắng lớn tại giải thưởng điện ảnh độc lập Gotham 2016, qua đó chính thức trở thành ứng cử viên nặng ký cho cuộc đua Oscar 2017. Ảnh: A24.

Để giành chiến thắng tại Oscar là một chặng đường rất dài. Nhưng đến nay, giới truyền thông nước Mỹ coi giải Gotham (thường được tổ chức vào cuối tháng 11) chính là “cuộc bầu cử sơ bộ”, một điểm dừng chân cực kỳ quan trọng dành cho các tác phẩm độc lập đang cần lôi kéo sự chú ý của giới truyền thông.

Sự kiện do một tổ chức phi lợi nhuận tại Manhattan mang tên Independent Filmaker Project tổ chức tới nay đã tiên đoán chính xác hai phim thắng giải Oscar gần nhất là Birdman (2014) và Spotlight (2015).

Năm nay, sự kiện diễn ra tối 28/11 và được phát trực tiếp trên Facebook. Cuối cùng, bộ phim Moonlight xoay quanh cuộc đời một thanh niên đồng tính da màu của đạo diễn Barry Jenkins giành giải Phim truyện xuất sắc, cùng ba chiến thắng khác gồm Kịch bản, Dàn diễn viên xuất sắc Giải khán giả bình chọn.

Trên sân khấu nhận giải, tác giả của Moonlight cảm ơn dàn diễn viên, giáo viên tiếng Anh hồi cấp III của mình, cùng nhà phát hành A24 đã ủng hộ anh trong suốt quãng thời gian qua. Với chiến thắng vang dội tại Gotham, Moonlight chắc chắn là bộ phim còn được nhắc tới rất nhiều từ giờ cho tới tháng 2/2017.

Phim dong tinh tang co hoi tai Oscar nho giai Gotham hinh anh 2
Isabelle Huppert chưa từng một lần được Oscar hay Quả cầu vàng trao đề cử, chứ chưa nói đến chiến thắng. Nhưng mọi chuyện có thể thay đổi nhờ bộ phim mang đề tài cưỡng dâm Elle (2016). Ảnh: AP.

Một bất ngờ tại giải thưởng Gotham năm nay là việc Isabelle Huppert nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc với bộ phim mang đề tài cưỡng dâm Elle. “Thật không thể tin nổi. Tôi quả thực không biết phải nói gì. Tôi không nghĩ điều này sẽ xảy ra. Họ nói rằng đây là giải thưởng của Mỹ, còn tôi là người Pháp nên sẽ không bao giờ được gọi tên”, minh tinh phát biểu.

Chiến thắng của Isabelle Huppert giúp bà có thêm sức nặng trong cuộc đua trường kỳ sắp tới, nơi mà nữ diễn viên người Pháp tiếp tục phải đối mặt với Natalie Portman của Jackie - bộ phim tiểu sử về phu nhân của cố Tổng thống John F. Kennedy, và Emma Stone của La La Land - phim ca vũ nhạc được ngợi khen suốt từ Liên hoan phim Venice tới giờ.

Ở hạng mục dành cho các nam diễn viên, Casey Affleck của bộ phim tâm lý Manchester by the Sea không có đối thủ. Em trai của Ben Affleck vốn được ca ngợi từ hồi tháng 1 tại LHP Sudance khi sắm vai một lao công cô đơn trở về thành phố quê hương sau bước ngoặt lớn trong đời.

Năm nay, một trong bốn Giải thưởng Tri ân của Gotham được trao cho Amy Adams. Cô từng có mặt tại đây với Junebug hồi 2005 khi nhận giải Diễn viên đột phá.

Chính Gotham là nơi bắt đầu đưa Amy Adams đến với vị thế ngôi sao hạng A như ngày hôm nay. Cá nhân nữ diễn viên cũng là “ngựa ô” trên đường đua Oscar năm nay với hai bộ phim Arrival Nocturnal Animals.

Phim dong tinh tang co hoi tai Oscar nho giai Gotham hinh anh 3
Amy Adams trên thảm đỏ của giải thưởng Gotham năm nay. Ảnh: Just Jared.

Đánh giá về giải thưởng Gotham, một số tờ báo lớn tại Hollywood nhận xét các thành viên của Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ chuẩn bị có kỳ nghỉ Giáng sinh kéo dài. Các bộ phim và cá nhân chiến thắng trong tối 28/11 sẽ lọt vào mắt xanh và được họ theo dõi trong dịp cuối năm, ngay trước thời gian bỏ phiếu cho Oscar diễn ra.

Kết quả giải thưởng điện ảnh Gotham lần thứ 26

Phim truyện xuất sắc: Moonlight
Phim tài liệu xuất sắc: O.J.: Made in America
Nữ diễn viên xuất sắc: Isabelle Huppert trong Elle
Dàn diễn viên xuất sắc: Moonlight
Nam diễn viên xuất sắc: Casey Affleck trong Manchester by the Sea
Kịch bản xuất sắc: Moonlight
Đạo diễn đột phá: Trey Edward Shults với Krisha
Diễn viên đột phá: Anna Taylor-Joy trong The Witch
Phim truyền hình dài đột phá: Crazy Ex-Girlfriend
Phim truyền hình ngắn đột phá: Her Story
Giải khán giả bình chọn: Moonlight
Giải thưởng tri ân: Amy Adams, Oliver Stone, Ethan Hawke, Arnon Milchan

THEO ZING

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.