Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim ‘Cô gái đến từ Paris’ sử dụng máy quay giấu kín

Trong tháng này, ngoài các bom tấn Hollywood, khán giả Việt Nam còn được thưởng thức một tác phẩm của điện ảnh Pháp có lối kể chuyện bằng hình ảnh khá độc đáo – Connasse: Princesse des Coeurs (Cô gái đến từ Paris). Đây là bộ phim quay hoàn toàn bằng máy quay giấu kín với những camera nhỏ được đặt ở nhiều vị trí mà không sử dụng những máy quay to để ghi hình như thông thường.

 

Poster phim "Cô gái đến từ Paris".

Poster phim "Cô gái đến từ Paris".

Hai đạo diễn Eloise Lange và Noémie Saglio cho biết: “Chúng tôi sử dụng máy quay Panasonic và GH4 để quay những góc rộng mà vẫn có thể quay cận cảnh nếu cần. Các máy quay nhỏ hơn được trang bị khắp mọi nơi - trong thùng rác, túi xách, trên nóc xe ô tô, ở cành cây, thùng thư… để ghi lại các góc độ khác nhau. Chúng tôi phải liên tục sáng tạo và vận dụng tối đa những gì mình có để khán giả được thưởng thức một tác phẩm được dàn đựng thực sự, công phu chứ không phải là những cảnh quay hời hợt”.

Nữ diễn viên Camille Cottin - người hóa thân vào vai nữ chính - cho biết chị đã phải mất một khoảng thời gian để quen dần với nhân vật và trải nghiệm diễn xuất với máy quay giấu kín. "Nhiều khi tôi quên mất lúc nào là diễn, lúc nào là đời thực. Các góc được quay riêng lẻ và lồng vào các cảnh. Tôi quay độc thoại là chủ yếu – tự nói chuyện theo kịch bản tưởng tượng và mọi việc diễn biến như thật. Nhưng thực chất, tôi không biết điều gì đang xảy ra lúc ấy vì không thể biết được các máy quay giấu ở vị trí nào xung quanh. Bộ phim này thực sự là một thành tựu kỹ thuật”, chị nói

Nữ diễn viên Camille Cottin vào vai chính - Camilla.

Nữ diễn viên Camille Cottin vào vai chính - Camilla.

Nội dung phim xoay quanh nhân vật Camilla (Camille Cottin thủ vai), 30 tuổi, được mệnh danh là “người phụ nữ ngớ ngẩn đến từ Paris” bởi tính cách sỗ sàng và tự nhiên thái quá. Không bằng lòng với cuộc sống nhàm chán hiện tại ở thủ đô nước Pháp và ảo tưởng mình xứng đáng sống như một công chúa, Camilla quyết tìm mọi cách dấn thân vào thế giới hoàng gia và chinh phục Hoàng tử Harry của nước Anh.

Từ một cuộc gặp gỡ vào mùa hè bên bờ biển Corse (Pháp), hai đạo diễn Eloise Lange và Noémie Saglio nhanh chóng bắt nhịp ý tưởng về một nhân vật nữ có tính cách kỳ quặc, ảo tưởng về cuộc sống cổ tích giữa thế giới hiện đại. “Đây là một người phụ nữ có phong sành điệu nhưng tính cách lại rất ‘phát-xít’”, Noémie chia sẻ.

Vị đạo diễn cho biết thêm: “Ban đầu, chúng tôi định sang Mỹ thực hiện một số cảnh ở Hollywood nhưng sau đó quyết định ở lại châu Âu – nơi có chàng hoàng tử độc thân quyến rũ được bao cô gái thèm muốn là Harry. Nhiều cô gái hiện đại vẫn mong muốn được trở thành công chúa và sống một cuộc sống như trong truyện cổ tích”.

Một cảnh quay mà camera nhỏ được đặt ở phía trước ô tô.

Một cảnh quay mà camera nhỏ được đặt ở phía trước ô tô.

Cô gái đến từ Paris có độ dài 80 phút và dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 17/7.

Nguyên Minh- theo vnexpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.