Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim ‘Civil War’ khác xa với nguyên tác truyện tranh

Trên thực tế, cuộc nội chiến giữa các siêu anh hùng trong truyện tranh hoàn toàn khác với những gì diễn ra trên màn ảnh ở “Captain America: Civil War” (2016).

*Lưu ý: Bài viết tiết lộ một phần nội dung loạt truyện tranh và bộ phim

Trong hơn một tuần qua, Captain America: Civil War là chủ đề điện ảnh nóng nhất trên toàn cầu. Siêu bom tấn chắc chắn chưa hạ nhiệt tại phòng vé bởi nó chỉ ra mắt khán giả Bắc Mỹ và Trung Quốc từ 7/5.

Nội dung bộ phim xoay quanh “cuộc nội chiến siêu anh hùng”, khi giữa Captain America với Iron Man nảy sinh bất đồng về Hiệp định Sokovia nhằm kiểm soát hành vi và trách nhiệm nhóm Avengers.

Từ đó, các siêu anh hùng bị chia rẽ và dẫn đến một cuộc chiến không khoan nhượng. Song, những gì diễn ra trên màn ảnh rất khác so với nguyên tác truyện tranh của Marvel.

Nguyên nhân nổ ra sự kiện Civil War

Ở truyện tranh, nguyên nhân sâu xa của cuộc “nội chiến” bắt nguồn từ một nhóm siêu anh hùng “hạng bét” có tên New Warriors. Trong lúc truy bắt kẻ ác Nitro, họ gây ra vụ nổ làm chết rất nhiều thường dân vô tội. Từ đó, chính phủ ban hành đạo luật bắt buộc các siêu anh hùng phải khai báo danh tính. Sự kiện gây ra cuộc chiến giữa phe ủng hộ và phe phản đối.

Phim ‘Civil War’ khac xa voi nguyen tac truyen tranh hinh anh 1
Trong truyện tranh, nhóm New Warriors là nguyên nhân sâu xa của sự kiện Civil War. Ảnh: Marvel

Trong khi đó, trên màn ảnh, vai trò “tội lỗi” được chuyển cho phe Captain America. Khi đang truy bắt tên Crossbones tại thành phố Lagos, Nigeria, Scarlet Witch cũng vô tình gây ra cái chết cho nhiều người dân vô tội.

Cộng thêm những tổn thất ở New York, Washington D.C và Sokovia từ những tập phim trước, Liên Hiệp Quốc và 117 quốc gia quyết định thông qua Hiệp định Sokovia, đặt nhóm Avengers dưới một ủy ban kiểm soát.

Phim ‘Civil War’ khac xa voi nguyen tac truyen tranh hinh anh 2
Trong khi hành hiệp tại Nigeria, Scarlet Witch vô tình gây ra cái chết cho nhiều thường dân vô tội, dẫn đến sự ra đời của Hiệp định Sokovia. Ảnh: Disney

Do hầu hết các siêu anh hùng của Marvel trên màn ảnh đều công khai danh tính, Hiệp định Sokovia và Đạo luật Kiểm soát Siêu nhân trong truyện khác nhau khá xa. Tuy nhiên, nhân tố đẩy những mâu thuẫn giữa Captain America và Iron Man lên cao trào trên phim còn là Bucky Barnes/Winter Soldier.

Trong khi Tony Stark muốn bắt anh vì những tội lỗi gây ra khi còn là mật vụ của HYDRA, thì Steve Rogers lại muốn bảo vệ người bạn thân năm xưa của mình bằng mọi giá.

Thành phần tham gia

Phiên bản điện ảnh của Civil War chỉ gói gọn trong 12 nhân vật, phần đông đều từng xuất hiện ở các tập phim trước (ngoại trừ Black Panther và Spider-Man). Thor và Hulk không tham gia và sẽ chỉ trở lại trong tập Thor: Ragnarok (2017) tới đây.

Phim ‘Civil War’ khac xa voi nguyen tac truyen tranh hinh anh 3
Số lượng nhân vật trên phim của Civil War còn kém xa so với nguyên tác truyện tranh.

Fantastic Four và X-Men không thể góp mặt vì bản quyền hai nhóm nhân vật trên phim hiện thuộc hãng 20th Century Fox. Có một điều đáng tiếc khi nhân vật phản anh hùng Punisher không được chọn bởi vai trò của anh ở sự kiện Civil War trong truyện tranh là khá lớn.

Ở nguyên tác, số lượng nhân vật tham chiến là rất lớn và hầu như toàn bộ các siêu anh hùng của Marvel đều tham gia. Chưa kể, nhóm ác nhân làm lính đánh thuê cho Norman Osborn cũng góp mặt. Song, lần lượt War Machine, Black Widow, Scarlet Witch, Hawkeye và Winter Soldier lại không có mặt trong cuộc chiến sinh tử.

Phim ‘Civil War’ khac xa voi nguyen tac truyen tranh hinh anh 4
Ragnarok, phiên bản copy của Thần Sấm Thor, không có mặt trong phim. Ảnh: Marvel

Tuy Thor cũng vắng mặt giống như trên phim, nhưng Tony Stark đã nhân bản ra một “Thor giả” lấy tên Ragnarok từ sợi tóc mà Thần Sấm để lại trên Trái đất. Nhân vật quyền năng này đã giết chết người hùng Goliath và khiến cuộc chiến trở nên vô cùng ác liệt.

Vai trò của các nhân vật

Trong phim, phe của Iron Man gồm có Spider-Man, Black Panther, War Machine, Black Widow và Vision. Còn phe của Captain America bao gồm Falcon, Hawkeye, Scarlet Witch, Winter Soldier và Ant-Man.

Tuy nhiên, ở nguyên tác, ngoài các nhân vật không xuất hiện và Falcon vẫn theo phe Captain America, vai trò của các siêu anh hùng còn lại tương đối khác. Black Panther ban đầu không muốn tham chiến, nhưng rồi T’Challa quyết định chọn phe Cap sau cái chết của Goliath.

Ant-Man ở truyện tranh vẫn là Hank Pym và là bạn thân của Tony Stark. Do đó, siêu anh hùng tí hon theo phe Iron Man ngay từ đầu và thậm chí còn giúp Tony xây dựng nên nhà tù dành cho các siêu anh hùng phản đối đạo luật. Cuối cùng, Vision trong truyện lại theo phe Captain America và chính là người giúp phá hỏng bộ giáp của Iron Man.

Spider-Man

Người Nhện trong Captain America: Civil War là một cậu nhóc mới 15 tuổi, lần đầu được tham gia một “phi vụ” thực sự. Do đó, Peter Parker của Tom Holland còn khá ngô nghê, pha chút vụng về.

Phim ‘Civil War’ khac xa voi nguyen tac truyen tranh hinh anh 5
Spider-Man của Tom Holland có màn trình làng thành công trước khi có một phim riêng mang tên Homecoming vào mùa hè 2017. Ảnh: Disney

Một số fan khó tính đánh giá vai trò của nhân vật chủ yếu là gây cười và tạo tiền đề cho các nhà sản xuất tung ra Spider-Man: Homecoming vào mùa hè 2017.

Còn trong truyện tranh, khi sự kiện Civil War xảy ra, Spider-Man đã trưởng thành. Ban đầu, Peter Parker đứng về phe Iron Man, ủng hộ đạo luật. Chính anh là siêu anh hùng đầu tiên lột mặt nạ, công khai danh tính bản thân.

Phim ‘Civil War’ khac xa voi nguyen tac truyen tranh hinh anh 6
Spider-Man là siêu anh hùng đầu tiên công khai danh tính bản thân trong sự kiện Civil War ở truyện tranh. Ảnh: Marvel

Tuy nhiên, sau khi chứng kiến những gì chính phủ đối xử với nhóm anh hùng chống đối, Spider-Man quyết định bỏ về phe Captain America và suýt chút nữa bị nhóm đánh thuê của Norman Osborn sát hại nếu như Punisher không xuất hiện.

Baron Zemo

Vai trò của Zemo trong bộ phim Civil War là rất lớn. “Cuộc nội chiến” giữa các Avengers và mâu thuẫn giữa Captain America với Iron Man ở cuối phim hầu hết đều do hắn sắp đặt.

Trong phim Zemo là một lính đặc nhiệm của Sokovia, quyết tâm trả thù nhóm Avengers bởi họ là những người gây ra cái chết cho toàn bộ gia đình hắn trong cuộc đụng độ với Ultron. Toàn bộ kế hoạch của hắn phần nào thành công, khiến nhóm Avengers bị chia rẽ sâu sắc. Đó cũng là điều mà Loki hay Ultron chưa làm được.

Phim ‘Civil War’ khac xa voi nguyen tac truyen tranh hinh anh 7
Tên Baron Zemo và nhóm ác nhân Master of Evils của hắn trong truyện. Ảnh: Marvel

Trong khi đó, Zemo trong truyện tranh là nhân vật thuộc một gia tộc quyền quý lâu đời của nước Đức với tên đầy đủ là Helmut Zemo. Hắn từng là tay sai cho cả quân Đức Quốc xã lẫn tổ chức HYDRA. Sau này, Zemo trở thành thủ lĩnh của nhóm ác nhân Master of Evils/Thunderbolts và gây ra nhiều sóng gió cho các siêu anh hùng.

Trên màn ảnh, Zemo chưa chết và sự xuất hiện của nhà tù The Raft khiến nhiều fan đồn đoán về sự ra đời của nhóm Master of Evils trên màn ảnh trong tương lai không xa.

Hậu chiến

Trong phim, sau cuộc chiến không khoan nhượng với Tony Stark, Steve Rogers quyết định vứt lại chiếc khiên biểu tượng và bỏ đi cùng Bucky Barnes.

Sau đó, hai người bạn nhận được sự giúp đỡ của Black Panther và đến Wakanda nương náu. Iron Man dường như đã tha thứ cho Captain America khi anh không nghe cuộc gọi của tướng Ross khi Cap đột nhập vào nhà tù The Raft.

Phim ‘Civil War’ khac xa voi nguyen tac truyen tranh hinh anh 8
Kết thúc của Civil War trong truyện tranh không có hậu giống như trên phim. Ảnh: Marvel

Nhưng kết thúc ở nguyên tác truyện tranh không có hậu như thế. Captain America đang thắng thế nhưng chợt nhận ra nhiều hậu quả tang thương đối với dân thường. Steve Rogers quyết định đầu hàng và quy phục chính phủ khi thấy những trận chiến dần trở nên dần vô nghĩa.

Nhưng ngay lúc đó, tên Crossbones đã ám sát người hùng bằng một phát súng bắn tỉa. Steve Rogers qua đời và Bucky Barnes trở thành Captain America tiếp theo trong một khoảng thời gian dài.

Civil War thường được coi là một trong những tựa đề truyện tranh hay nhất từ trước đến nay của Marvel. Dẫu cốt truyện có nhiều khác biệt, có thể nói bộ phim Captain America: Civil War đã thoát được khỏi cái bóng rất lớn của nguyên tác và trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh siêu anh hùng hay nhất từ trước tới nay.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.