Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim chiến tranh của Christopher Nolan tung trailer ám ảnh

Bom tấn “Dunkirk” đánh dấu lần đầu tiên nhà làm phim lừng danh khai thác đề tài chiến tranh, cụ thể là chiến dịch giải cứu Dynamo nổi tiếng trong thời kỳ Thế chiến thứ II.

 

Trailer đầu tiên bộ phim 'Dunkirk': "Dunkirk" là tác phẩm chiến tranh lấy bối cảnh thời kỳ Thế chiến thứ II và do đạo diễn Christopher Nolan thực hiện. Phim dự kiến ra rạp trong mùa hè 2017.

 

Kể từ Memento (2000), Christopher Nolan được đánh giá là một trong những tên tuổi đạo diễn hàng đầu tại Hollywood. Lần lượt loạt ba phim Batman, Inception (2010) và Interstellar (2014) đã khẳng định điều đó.

Sau ba năm im ắng, Nolan chuẩn bị trở lại bằng tác phẩm mang đề tài chiến tranh Dunkirk. Bộ phim dựa trên sự kiện có thật là chiến dịch Dynamo do Thủ tướng Anh Winston Churchill phát động.

Các nhà sử học đánh giá đây là một trong những sự kiện quân sự quan trọng nhất của Thế chiến thứ II, với mục tiêu giải cứu quân đội viễn chinh Anh tại Dunkirk, Pháp, khi họ đứng trước nguy cơ bị quân đội phát xít Đức xóa sổ.

Phim chien tranh cua Christopher Nolan tung trailer am anh hinh anh 1
Bộ phim Dunkirk đánh dấu lần đầu tiên đạo diễn Christopher Nolan khai thác đề tài chiến tranh. Ảnh: Warner Bros.

Chiến dịch Dynamo kéo dài từ 26/5 tới 4/6/1940. Khi bị quân Đức bao vây, người Anh chỉ còn có thể tháo lui bằng đường biển. Họ sử dụng tất cả phương tiện có trong tay, kể cả xuồng lẫn tàu đánh cá nhỏ, để thoát khỏi vòng vây kẻ thù. Kết thúc chiến dịch, có khoảng 218.000 binh lính Anh, cùng 120.000 binh lính Pháp và Bỉ được giải cứu.

Tuy 68.000 quân viễn chinh Anh đã thiệt mạng hoặc bị bắt làm tù binh, nhưng chiến dịch Dynamo vẫn được đánh giá là thành công khi những người sống sót sau này trở thành hạt nhân của lực lượng đánh bại quân đội phát xít Đức năm 1945.

Trailer đầu tiên của Dunkirk hé lộ một phần sự khốc liệt và bi thảm của chiến dịch cam go. Ngay từ cảnh mở đầu, 400.000 quân lính Đồng minh bị sập bẫy ở bờ biển. Họ không có đường lui bởi phía sau là đại dương, còn kẻ thù với bom đạn dữ dội đang tiến đến cận kề.

Phim chien tranh cua Christopher Nolan tung trailer am anh hinh anh 2
Hình ảnh trên trường quay bộ phim Dunkirk. Ảnh: Warner Bros.

Theo tiết lộ của đoàn làm phim, Dunkirk được ghi hình bằng máy quay IMAX. Đây là điều mà Christopher Nolan từng áp dụng thành công trong nhiều tác phẩm trước đây của ông, và người xem có quyền kỳ vọng bộ phim mới của ông sẽ mang đến những thước phim hoành tráng, chân thực và bạo liệt về thời kỳ Thế chiến thứ II.

Có sự tham gia của các diễn viên Tom Hardy, Cillian Murphy, Mark Rylance, Kenneth Branagh, Aneurin Barnard, Harry Styles…, Dunkirk dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam từ 21/7/2017.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.