Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim 18+ đồng tính của Hàn được ví như 'Kim Bình Mai'

Các nhà phê bình phim cho rằng "Người hầu gái" của đạo diễn Park Chan Wook có thể làm nên kỳ tích tại Cannes năm nay với sự táo bạo, góc khuất trong tâm lý và cảnh nóng.

Đã 4 kỳ Cannes, Hàn Quốc không có sản phẩm cạnh tranh giải thưởng. Năm nay, các nhà làm phim xứ củ sâm tin tưởng vào khả năng chiến thắng với tác phẩm mới của đạo diễn nổi tiếng Park Chan Wook - The Handmaden (Người hầu gái). 

Trang Sina của Trung Quốc cũng đánh giá cao Người hầu gái và khả năng phim giành giải thưởng lớn của Cannes. Trang này cho rằng phim là sự tổng hợp giữa Kim Bình Mai nổi tiếng trong văn học Trung Quốc và tính nữ quyền hiện đại.

“Ở một thời đại mà đàn ông quý tộc được trọng vọng, quyền của người phụ nữ được lột tả một cách mạnh mẽ, có thể thao túng cục diện. Triết lý sâu sắc, cảnh sex nóng bỏng, Người hầu gái rõ ràng mang dấu ấn của Kim Bình Mai”, Sina viết.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết Fingersmith của Sarah Walters được phát hành vào năm 2002, phim lấy bối cảnh Hàn Quốc trong những năm 1930 còn chịu ách đô hộ của Nhật Bản. Cô gái hành nghề móc túi tên Sook Hee (Kim Tae Ri đóng) được một quý tộc thuê giả dạng hầu gái. Đến làm việc tại gia đình nữ thừa kế giàu có Hideko (do Kim Min Hee đóng), cô nhận nhiệm vụ làm mọi cách để Hideko yêu ông chủ của mình. Nhưng cuối cùng, chính Sook Hee lại rơi vào mối tình đồng tính với chủ nhân.

Với chủ đề đồng tính nữ, tại Cannes vào năm 2015, Carol đã gây tiếng vang lớn. Nhưng Người hầu gái được kỳ vọng tạo ra sự mới lạ.

Tờ Telegraph đánh giá  phim đạt 4/5 sao. Tuy nhiên, những cảnh nóng trong phim, hình ảnh khỏa thân ở trailer từng khiến đạo diễn Park bị chỉ trích lạm dụng cảnh nóng.

Phim 18+ dong tinh cua Han duoc vi nhu 'Kim Binh Mai' hinh anh 1
Một cảnh nóng giữa Hideko (Kim Min Hee) và hầu gái Sook Hee (Kim Tae Ri). 

“Tôi có thể là người khá giỏi trong thể loại phim về đề tài đồng tính. Nhưng tôi không không có ý định làm phim về quyền con người, hay việc các cá nhân bước qua sự kỳ thị của xã hội.

Bộ phim này, tôi nhấn vào cuộc sống của con người trong thời kỳ thuộc địa. Tôi muốn tạo ra câu chuyện tình cảm lãng mạn giữa những người đồng tính trong xã hội đó. Họ rất bình thường, không có gì để khai thác mặt kỳ thị. Cảnh nóng trong phim cũng là chân thực và là điều tất yếu của cuộc sống”, Park Chan Wook nói về Người hầu gái trên HollywoodReporter.

Phim dài 145 phút với kết cấu 3 phần rõ rệt dự tranh ở hạng mục Cành cọ vàng danh giá. Park Chan Wook - cha đẻ của Oldboy, Stoker  - cái tên đủ nói lên tất cả tự tin ông không phải "đại gia Hollywood" nhưng có chỗ đứng khó lay tại Cannes.

Phim 18+ dong tinh cua Han duoc vi nhu 'Kim Binh Mai' hinh anh 2
Ê-kíp phim ra mắt tại LHP Cannes ngày 14/5. Ảnh: Sina.
theo zing
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.