Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Phiên tòa thứ 5 xử Minh Béo diễn ra 'lạ lùng, kỳ quặc'
'Mọi người đều chưng hửng, không biết chuyện gì xảy ra' trong phiên tòa phiên tòa sáng 29/7.

Sáng 28/7 (giờ Mỹ, tức khoảng 0h ngày 29/7 giờ Việt Nam), phiên tòa thương lượng trong vụ án liên quan đến tình dục trẻ em của diễn viên hài Minh Béo đã diễn ra tại tòa thượng thẩm thành phố Westminter, bang California, Hoa Kỳ. 

Đây là phiên tòa thứ 5 của Minh Béo sau hơn  gần 5 tháng bị tạm giam ở nhà tù Theo Lacy, quận Cam vì 3 tội danh, gồm: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, có hành động khiêu dâm với một em bé dưới 14 tuổi và gạ gẫm trẻ nhỏ để thực hiện hành vi dâm ô. Số tiền bảo lãnh tại ngoại cho nam diễn viên là một triệu USD (hơn 22 tỷ đồng).

phien toa thu 5 xu minh beo dien ra la lung, ky quac hinh anh 1

Phiên tòa thương lượng mới nhất của Minh Béo.

Vì giữa Việt Nam và Mỹ chưa có hiệp định tương trợ tư pháp, nên về nguyên tắc, người phạm tội ở đâu sẽ bị xét xử theo luật nơi đó. Trong trường hợp của Minh Béo, anh bị xét xử ở Mỹ.

Theo nhà báo Vũ Hoàng Lân ghi nhận trực tiếp tại hiện trường, vì là phiên tòa thứ 5 nên vụ việc đã không còn "nóng" như trước, cộng đồng người Việt và báo chí hải ngoại cũng không còn quan tâm và xuất hiện nhiều như những lần trước. Lần này, có khoảng 20 người tham dự, trong đó, có ông Thiện Thành - cậu họ Minh Béo, anh Phước Kiên - anh trai Minh Béo. Mẹ nam diễn viên vẫn vắng mặt.

Trước khi phiên tòa diễn ra, đã có nhiều dự đoán cho rằng, luật sư Yamamoto sẽ tiếp tục xin dời lại phiên xử để tìm kiếm thêm bằng chứng biện hộ có lợi cho Minh Béo. Thực tế, phiên tòa đã diễn ra đúng như vậy. 

phien toa thu 5 xu minh beo dien ra la lung, ky quac hinh anh 2

Minh Béo sẽ được xét xử sơ thẩm vào ngày 12/8.

Như vậy, đây là lần thứ 4 bà Yamamoto xin dời phiên tòa thương lượng - một động thái được coi là để tiếp tục tìm kiếm thêm bằng chứng biện hộ, đồng thời nhằm kéo dài thời gian tạm giam bằng với thời gian có thể được tuyên của bản án. 

Trước đó, có thông tin rằng, rất có thể Minh Béo sẽ phải nhận bản án 6 tháng tù, cũng là quãng thời gian nam diễn viên phải ngồi trong buồng tạm giam của nhà tù Theo Lacy kể từ khi bị bắt vào tháng 3/2016.

Cũng theo thông tin từ những phóng viên có mặt tại hiện trường vụ xét xử, bà Yamamoto không nhắc gì đến việc xin việc giảm tiền bảo lãnh (1 triệu USD) cho Minh Béo.

Nhà báo Vũ Hoàng Lân chia sẻ, phiên tòa lần này của Minh Béo diễn ra dài hơn những lần trước. Minh Béo là người được chánh án gọi tên thứ 2 nhưng luật sư Mia Yamamoto và công tố lên trao đổi với chánh án khoảng 5 phút rồi trở về vị trí của mình. Tiếp đến, công tố viên và luật sư người Mỹ có cuộc trao đổi riêng 10 phút bên ngoài phòng và trở vào nói chuyện với chánh án khoảng 2 phút.

Vì cuộc trò chuyện rất nhỏ nên phóng viên dù ngồi gần đó cũng không thể nghe được. Kết thúc cuộc trao đổi, luật sư Mia Yamamoto và công tố viên nhanh chóng rời khỏi tòa. 

Theo ông Thiện Thành, cậu họ Minh Béo, đây là "phiên tòa lạ lùng, kỳ quặc. Mọi người đều chưng hửng, không biết chuyện gì xảy ra". 

phien toa thu 5 xu minh beo dien ra la lung, ky quac hinh anh 3

Nhà báo Vũ Hoàng Lân trao đổi cùng Luật sư Nguyễn Thành Sơn đến từ Hà Nội.

Đặc biệt, Minh Béo không xuất hiện trước phiên tòa như hai lần trước. Phiên toà cũng không có bất cứ thông báo gì về vụ án được đưa ra.

"Có thể luật sư muốn giữ bí mật thông tin về vụ án với truyền thông. Họ không thông báo về ngày xử của phiên tòa tiếp theo", ông Thiện Thành chia sẻ.

Tuy nhiên, theo nhà báo Vũ Hoàng Lân, luật sư Yamamoto đã xin dời phiên tòa thương lượng đến ngày 10/8 sắp tới. Phía luật sư Yamamoto và bên công tố cũng đã gặp nhau thảo luận và chốt được ngày sẽ diễn ra phiên tòa sơ thẩm là ngày 12/8.

Cậu họ của Minh Béo cho biết, dù không xuất hiện tại phiên tòa nhưng Minh Béo khỏe khoắn hơn dù sút cân đi nhiều. Nam diễn viên cũng tỏ ra buồn rầu dù phiên tòa diễn ra khả quan. Cơ hội cho nam diễn viên được về Việt Nam trong vòng 2 tháng tới là rất cao.

Phiên tòa tiếp theo trong vụ án Minh Béo sẽ diễn ra vào ngày 10.8 cũng tại tòa thượng thẩm thành phố Westminster, bang California, Hoa Kỳ. Sau đó 2 ngày, là phiên tòa sơ thẩm đầu tiên, Minh Béo sẽ được tuyên án vào ngày này.

Dân Việt

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.