Press Esc to close

Thông tinWorld
Phiên bản gốc của các thiết bị hiện đại khiến bạn 'há hốc'

Sự phát triển của công nghệ giúp chúng ta tận hưởng cuộc sống tiện nghi hơn rất nhiều.

1. Đồ bơi

Đồ công nghệ ngày ấy, bây giờ phát triển ra sao

Thế kỷ 18-19, phụ nữ ở Anh mặc đồ bơi là chiếc váy dài tới mắt cá chân, bao gồm cả tất để bảo vệ da và phù hợp với văn hóa thời đó. Hiện nay, đồ bơi không chỉ thu gọn lại, mà còn nhiều chức năng hơn. Nhà thiết kế Andrew schneider, đến từ Mỹ, đã giới thiệu bộ đồ bơi bikini năng lượng mặt trời. Nó có thể sạc điện thoại khi đi bơi.

2. Chuột máy tính

Đồ công nghệ ngày ấy, bây giờ phát triển ra sao - 1

Chuột máy tính đầu tiên được phát minh bởi Douglas Engelbart năm 1960 và được đặt tên là "X-Y Position Indicator for a Display System". Nó được làm bằng gỗ, trong khi đó chuột game hiện tại như R.A.T.7 được làm bằng kim loại, kết nối USB và có thể điều chỉnh độ dài, trọng lượng phù hợp với từng người sử dụng.

3. Xe đẩy trẻ em

Đồ công nghệ ngày ấy, bây giờ phát triển ra sao - 2

Chiếc xe đẩy trẻ em đầu tiên ra đời năm 1733 do William Kent sản xuất. Nó được thiết kế để cho một con dê, chó hoặc ngựa nhỏ kéo. Vào thế kỷ 19, Charles Burton đã tạo ra xe đẩy trẻ em 3 bánh và sớm trở thành xu hướng. Ngày nay loại xe này được thiết kế hiện đại hơn nhiều với điều khiển từ xa, tích hợp nhiều chức năng để em bé thoải mái hơn.

4. Máy hút bụi

Đồ công nghệ ngày ấy, bây giờ phát triển ra sao - 3

Một trong những chiếc máy hút bụi đầu tiên được giới thiệu bởi Hubert Cecil Booth vào năm 1901, có tên Pufing Billy. Nó chạy bằng động cơ dầu và rất cồng kềnh. Năm 1906, Siemens bắt đầu bán máy hút bụi thương mại ra thị trường có trọng lượng lên tới 300 kg. 

Máy hút bụi hiện đại như một con robot thông minh, nhỏ gọn, có thể điều khiển bằng smartphone.

5. Kính thực tế ảo

Đồ công nghệ ngày ấy, bây giờ phát triển ra sao - 4

Hình mẫu kính thực tế ảo có từ đầu năm 1963 do Hugo Gernsback sáng tạo ra. Nó nặng 140 gram, có hai kính mắt cho từng bên, có thể hiển thị hình ảnh đa chiều. Đáng tiếc là phát minh này không bao giờ được đưa vào sản xuất thương mại.

6. Robot

Đồ công nghệ ngày ấy, bây giờ phát triển ra sao - 5

Robert the Robot không phải là đồ chơi robot đầu tiên trên thế giới, nhưng nó nổi tiếng nhất thời đó. Nó được điều khiển bằng dây cáp nối với bảng điều khiển, có thể nói, phát sáng ở mắt. Hiện nay, những người sưu tập sẵn sàng bỏ cả 1.000 USD để mua một con Robert the Robot cổ điển.

 

7. Mô tô phân khối lớn

Đồ công nghệ ngày ấy, bây giờ phát triển ra sao - 6

Vào thế kỷ 19, các nhà khoa học nhận thấy hai phát minh xe đạp và động cơ hơi nước có thể kết hợp. Năm 1867, nhà phát minh người Mỹ Sylvester Howard Roper đã giới thiệu mô tô động cơ hơi nước hai thì đầu tiên. Năm 1885, động cơ hơi nước được thay thế bằng động cơ xăng. Ngày nay, có tới 200 triệu mô tô được sử dụng trên toàn thế giới.

8. Microphone

Đồ công nghệ ngày ấy, bây giờ phát triển ra sao - 7

Microphone trong bức ảnh bên trái được phát minh bởi Emile Berliner vào năm 1876, sử dụng bộ chuyển đổi giọng nói. Nó gồm hai phần tách biệt bằng một lớp carbon mỏng. Hình thức thiết kế rất cồng kềnh và nặng. Đến năm 1920, micro có hình dáng như hiện tại.

9. Máy bay

Đồ công nghệ ngày ấy, bây giờ phát triển ra sao - 8

Trước khi chiếc máy bay đầu tiên của Wright Brothers cất cánh thành công vào ngày 17/12/1903, các nhà phát minh đã cố thử nghiệm nhiều loại máy móc khác nhau. Mẫu máy bay trong ảnh do Horatio Phillips giới thiệu vào năm 1907 sở hữu tới 200 cánh. Tuy nhiên, nó không có khoang điều khiển, bay được độ cao khoảng 152 m.

10. Skype 

Đồ công nghệ ngày ấy, bây giờ phát triển ra sao - 9

Ngày nay nhiều người sử dụng Skype để gọi video call miễn phí. Trước đó chúng ta chỉ có thể gọi điện thoại có chức năng hiển thị hình ảnh "Picturephone" được ra mắt vào năm 1956. 

11. Máy đọc sách Kindle

Đồ công nghệ ngày ấy, bây giờ phát triển ra sao - 10

Ngạc nhiên là hình mẫu của Kindle được phát minh từ năm 1922 bởi Admiral Bradley Fiske. Máy đọc sách năm đó được trang bị những thấu kính nhỏ và một con lăn có thể giữ các bìa cứng chứa hơn 100.000 chữ. Thiết bị này chủ yếu ra đời để giảm thiểu chi phí in sách, tuy nhiên không gặt hái được nhiều thành quả. 

12. Máy ảnh

Đồ công nghệ ngày ấy, bây giờ phát triển ra sao - 11

Chiếc máy ảnh lớn nhất thế giới được lắp đặt năm 1900. Nó nặng tới 408 kg, yêu cầu 15 người vận hành. Ngày nay, máy ảnh nhỏ gọn, có thể tích hợp vào điện thoại, độ phân giải cao. 

Mr.Bull (theo BS)

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.