Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Phi vụ 999’ chưa khai thác được dàn sao thượng hạng

Dù sở hữu nhiều tên tuổi tài năng và ý tưởng hấp dẫn, “Triple 9” lại phí hoài tất cả bởi kịch bản rối rắm và trở thành một tác phẩm hình sự có phần nhạt nhòa.

Triple 9 là câu chuyện về một nhóm cảnh sát biến chất và tội phạm, bao gồm Michael (Chiwetel Ejiofor), Marcus (Anthony Mackie), Franco (Clifton Collins Jr.), cùng hai anh em Russell (Norman Reedus) và Gabe (Aaron Paul). Bị điều khiển bởi ả trùm xã hội đen Irina (Kate Winslet), chúng liên tiếp phải bán mạng đi thực hiện những vụ cướp táo tợn.

‘Phi vu 999’ chua khai thac duoc dan sao thuong hang hinh anh
Triple 9 là bộ phim hình sự mới và quy tụ các ngôi sao thuộc nhiều thế hệ khác nhau như Casey Affleck, Anthony Mackie, Aaron Paul, Kate Winslet, Norman Reedus... Ảnh: Open Road Films

Một ngày, cả nhóm được giao cho nhiệm vụ không tưởng: tấn công vào cơ quan lưu trữ của Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ. Chúng quyết định gây ra một vụ “999” nhằm vào Chris (Cassey Affleck) nhằm đánh lạc hướng cảnh sát và rảnh tay hành động. Tại Mỹ, mã 999 tức là có một sĩ quan cảnh sát bị hạ và cần sự ứng cứu của toàn bộ lực lượng. Song, cả nhóm tội phạm không ngờ rằng Chris không dễ bị tiêu diệt và chàng trai còn nhận được sự giúp đỡ từ thanh tra Jeffrey (Woody Harrelson).

Bắt đầu bằng một vụ cướp nhà băng căng thẳng, kèm theo cuộc đấu súng và nổ bom đinh tai nhức óc, Triple 9 hứa hẹn là một tác phẩm hình sự gai góc và kịch tính. Nhưng tiếc thay, nó không thể duy trì được không khí đó cho tới phút chót.

Trong khoảng thời gian còn lại, dù còn nhiều cảnh hành động khác không kém phần hấp dẫn, câu chuyện do đạo diễn John Hillcoat và nhà biên kịch Matt Cook xây dựng lại biến tất cả trở thành tổng thể chắp vá.

‘Phi vu 999’ chua khai thac duoc dan sao thuong hang hinh anh
Kịch bản không hợp lý khiến Triple 9 phí hoài tài năng của các ngôi sao tham gia trong phim. Ảnh: Open Road Films

Triple 9 sở hữu dàn diễn viên tài năng, nhưng tất cả lại bị đặt vào một kịch bản rối rắm, tham lam. Michael bị Irina gây sức ép bởi đứa con của gã với Elena (Gal Gadot) - em gái mụ. Trong khi Kate Winslet hoàn toàn thuyết phục trong vai bà trùm thủ đoạn, thì nhân vật của Gal Gadot lại mờ nhạt do thiếu đất diễn.

Chiwetel Ejiofor hoàn thành trọn vẹn vai diễn một cảnh sát biến chất muốn thoát khỏi cuộc sống nhơ bẩn vì tương lai của con trai. Trong khi đó, Franco của Clifton Collins Jr. là nhân vật một chiều, được xây dựng còn sơ sài. Aaron Paul khiến người ta nhớ lại thời kỳ Breaking Bad khi anh sắm vai tên Gabe nghiện ngập, liên tục gây rắc rối cho đồng bọn. Ở tuyến chính diện, Cassey Affleck và Woody Harrelson đều tròn vai khi thể hiện những nhân vật công quyền mẫn cán.

Nhưng sự xuất hiện của quá nhiều nhân vật trong khoảng thời lượng chưa đầy 2 tiếng khiến câu chuyện phim phức tạp hơn mức cần thiết. Đồng thời, mối liên kết giữa họ chưa được xây dựng chặt chẽ.

Chưa kể hàng loạt tình tiết vụn vặt, có thể lược bỏ, khiến mạch phim mất đi sự tập trung cần thiết. Hậu quả là người xem khó xác minh được liệu ai mới thực sự là nhân vật chính trong Triple 9. Ai cũng có đất diễn, nhưng đất diễn của ai cũng là không đủ. Tác phẩm cứ thế gồng mình trong việc khắc họa sự đen tối, gai góc mà quên đi tạo ra phần kịch bản chỉn chu.

Xét tổng thể, Triple 9 không phải là một phim dở. Nhưng sự tham lam trong cách thể hiện đã khiến dự án không đáp ứng được kỳ vọng từ phía người xem. Những ai từng yêu thích thể loại phim “cớm sạch - cớm bẩn” hẳn sẽ phải giảm hy vọng xuống khá nhiều với Triple 9, bởi nó còn kém xa các tác phẩm “tiền nhiệm” như L.A. Confidential, Training Day hay Bad Lieutenant.

Triple 9 (Phi vụ 999) đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Zing.vn đánh giá: 3/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.