Press Esc to close

Thông tinWorld
Phát hiện ra loài virus khiến con người ngu đi

 

Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra loài virus sống bên trong tảo nước ngọt nếu con người nhiễm có thể bị ngu đi.

 

Một nhóm nghiên cứu của Trường Y Johns Hopkins và Đại học Nebraska đã phối hợp cùng nhau và cho ra một kết quả về một loài virus có thể khiến con người bị giảm trí thông minh.

Theo nghiên cứu, loài virus này có tên ATCV-1 sống trên các loài tảo ở vùng nước ngọt, loài virus này sẽ khiến các hoạt động về nhận thức, học tập và nhớ vấn đề của con người giảm sút đi rất nhiều.

Mô tả ảnh.
Vius này sống trong những con tảo vùng nước ngọt.

Các nhà khoa học cho biết, virus ATCV-1 được phát hiện một cách vô tình trong khi nhóm làm việc với những tình nguyện viên nghiên cứu về vi sinh vật trong cổ họng con người. Ngay sau khi lấy các mẫu vật, họ bất ngờ phát hiện ra rằng trong số 92 người lớn khỏe mạnh (là những tình nguyện viên) trong nghiên cứu này, có tới gần 44% bị nhiễm virus ATCV-1.

Sau đó, họ tiếp tục nghiên cứu 44% số người nói trên bằng các bài kiểm tra nhận thức và 10% trong số đó có kết quả khá “tồi tệ”. Ngoài ra, những người còn lại cũng có xu hướng thiếu tập trung hơn, khả năng xử lí hình ảnh và tốc độ cơ thị giác giảm sút.

Nhóm nghiên cứu cũng cho biết thêm loài virus ATCV-1 mới chỉ có ở môi trường nước ngọt như sông suối và chưa phát hiện ra ở những nơi có nguồn nước mặn.

theo phunutoday

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.