Press Esc to close

Thông tinWorld
Phát hiện loài mực ống lùn tím có cặp mắt "không thể giả hơn"

“Giống như cậu nhóc nào đó làm rớt đồ chơi xuống biển vậy”, một nhà nghiên cứu phải thốt lên ngạc nhiên.

Khi các nhà khoa học đang khám phá vùng bờ biển California, họ đã giáp mặt một sinh vật cực kỳ dễ thương với cặp mắt như lấy từ món đồ chơi dán vào, bạn hãy nhìn hình ảnh bên dưới để thấy được độ kỳ lạ của nó:

Đây không phải là một con Pokémon hiếm, cũng không phải là một món đồ chơi, mà nó chính là loài mực ống lùn hay còn gọi là Rosia pacifica. Con vật có cặp mắt kỳ lạ này được phát hiện ở độ sâu 900m tại vùng biển California. Trong video bên dưới, bạn cũng nghe thấy được các nhà nghiên cứu ngạc nhiên thế nào khi nhìn thấy con mực tím này.

 

“Trông giả quá xá”, một nhà nghiên cứu cười phá lên khi camera zoom lại gần sinh vật dễ thương này. “Giống như cậu nhóc nào đó làm rớt đồ chơi xuống biển vậy”.

Theo như nhóm nghiên cứu thì tuy nó có hình dạng giống bạch tuộc, nhưng nó gần với họ mực ống hơn.

“Loài vật này sống ở đáy biển, nó có thể tạo ra lớp vỏ bọc nhầy và dính bên ngoài cơ thể, đào hang trong lớp trầm tích đáy biển để ngụy trang, chừa cặp mắt ra ngoài để đánh lừa con mồi tưởng lầm là tôm và cá nhỏ”, nhóm nghiên cứu Nautilus cho biết trong phần bình luận trên YouTube.

Tham khảo: gizmodo

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.