Press Esc to close

Thông tinWorld
Phát hiện cá “ma” dưới đáy biển Thái Bình Dương: Cơ thể dạng keo, tan chảy khi gặp ánh sáng

Atacama Trench là một trong những điểm sâu nhất ở Thái Bình Dương. Trong chuyến đi mới nhất tới khu vực này, các nhà khoa học đã ghi lại được những cảnh tượng ngỡ không bao giờ có thật trên cuộc đời.

Vào ngày thứ 2 vừa qua, nhóm các nhà khoa học thuộc trường Đại học Newcastle đã công bố đoạn video về các sinh vật kỳ quái như bước ra từ các bộ phim Pixar. Trong đó, đáng chú ý nhất là một loài cá lạ và chúng tạm được gọi là  cá “ma” Atacama.

Đầu tiên, đoàn thám hiểm thả một thiết bị có trang bị màn hình, camera và con mồi xuống đáy biển. Nó đã ghi lại hình ảnh về cuộc sống của các sinh vật cư trú ở độ sâu 6400 mét dưới mặt nước. Khi cá “ma” tiến lại gần con mồi, các nhà khoa học đã có cơ hội quan sát cận cảnh và phát hiện ra sự thật thú vị.

Cá “ma” có thân hình thuôn dài giống một con sên, cơ thể dạng keo với lớp da mờ đục. Chúng nhanh nhẹ tiến tới con mồi và thưởng thức bữa ăn với phong thái rất tao nhã, khác hẳn các loài ăn thịt khác.

Tiến sĩ Thomas Linley – thành viên của đoàn thám hiểm cho biết, bề mặt cơ thể chúng không có vảy và phần cứng nhất chinh là răng và xương trong tai. Cấu trúc cơ thể như một dạng keo lỏng cùng đặc điểm hình dáng giúp nó sống được ở đáy biển. Nếu rời khỏi môi trường sống có áp suất cực đoan và nhiệt độ thấp, cơ thể nó sẽ nhanh chóng tan chảy.

Tuy nhên, các nhà khoa học đã nỗ lực mang một con cá lên mặt biển. Hiện mẫu vật đang được bảo quản trong tình trạng tốt và phục vụ nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học từ Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London.

Các nhà khoa học khẳng định, chúng không có bộ răng khổng lồ hay bất kỳ yếu tố nào mang tính nguy hiểm như những gì chúng ta tưởng tượng về sinh vật nơi đáy đại dương. Chúng chỉ có những đặc điểm dị biệt để thích ứng với cuộc sống không có ánh sáng mặt trời, áp lực cực đoan và băng giá.

Năm ngoái, một nghiên cứu khác của Alan Jamieson ở đây đã phát hiện ra rằng, các sinh vật sống khu vực này đã ăn phải nhựa – có nghĩa là con người đã làm ô nhiễm tới cả vùng nước mà ánh sáng không chiếu tới.

 

 

Theo thieunien.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.