Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Phân tích khoa học khiến các bộ phim Disney trở nên buồn cười

Nàng tiên cá sẽ có lưng và mũi trên đầu, Aladdin lượn thảm thần dưới địa ngục... là những sự thật khủng khiếp nếu tạo hình trong phim Disney trở thành hiện thực.

Từ trước tới nay, những nàng công chúa, hoàng tử, nhân vật trong phim Disney luôn được xây dựng trên khuôn mẫu chung là xinh đẹp, tốt bụng và thánh thiện. 
 
Tuy nhiên, bạn đã bao giờ từng hỏi, nếu những tình tiết, tạo hình trong bộ phim này có thật ngoài đời thì họ sẽ ra sao chưa? Phải chăng nàng công chúa vẫn sẽ đẹp lung linh hay trở nên xấu xí hơn bao giờ hết? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đi tìm lời giải đó.

1. Nếu Nàng tiên cá có thật - Ariel sẽ có vây ở lưng và mũi ở... trên đầu
 
Trong bộ phim hoạt hình Nàng tiên cá, một trong vấn đề lớn nhất của cô công chúa út Ariel chính là mụ phù thủy bạch tuộc Ursula đã "tác oai tác quái" và làm hại nàng. Nhưng hãy quay ngược lại một chút nữa, nếu như Nàng tiên cá là có thực và họ đang sống ngoài biển khơi thì sao?
 
Phân tích khoa học khiến các bộ phim Disney trở nên buồn cười 1
 
Tiến sĩ sinh vật học Bradford Hawkins thuộc ĐH California miêu tả sơ qua về tiên cá ngoài đời thực: "Tiên cá sẽ có vây nổi lên trên lưng giống như loài cá heo vậy. Tiên cá sẽ không có tay, hoặc nếu có thì cũng sẽ chỉ là vây ở hai bên mà thôi.
 
Phân tích khoa học khiến các bộ phim Disney trở nên buồn cười 2
 
Ngoài ra, mũi của tiên cá sẽ phải được đặt ở phía trên đầu để thở. Điều quan trọng cuối cùng là tiên cá sẽ không có lông hay tóc gì hết, nên bạn đừng mơ mộng về bộ tóc tuyệt đẹp như tất cả những gì Disney đã làm". Theo những miêu tả chân thực này, bạn có nghĩ là hoàng tử Eric muốn hôn Ariel nữa không?
 
2. Aladdin và Jasmine lượn lờ cùng thảm thần dưới... địa ngục
 
Chuyến đi trên thảm bay của Aladdin và Jasmine là một trong những cảnh ấn tượng nhất bộ phim Aladdin khi cặp tình nhân này đã bay từ Cairo (Ai Cập) sang tận Athens (Hy Lạp) chỉ trong vòng có... 1 giây. 
 
Phân tích khoa học khiến các bộ phim Disney trở nên buồn cười 3
 
Tuy nhiên, Tiến sĩ đồ họa vật lý học Alejandro Garcia - thuộc trường Đại học bang San Jose và hãng Dreamworks cho biết, đây là chuyện chỉ có thể xảy ra trên giấy mà thôi.
 
Theo như tính toán của tiến sĩ Garcia, cặp đôi này sẽ di chuyển với vận tốc "không tưởng": gần 1.000 km/s. Ở vận tốc này, bạn sẽ phải chịu lực kéo và sức cản không khí lớn hơn trọng lượng của Aladdin và Jasmine 100 triệu lần.
 
Phân tích khoa học khiến các bộ phim Disney trở nên buồn cười 4
 
Tiến sĩ Garcia cho biết thêm :"Một thiên thạch bốc cháy khi đi vào bầu khí quyển của Trái đất dù rất dữ dội cũng chỉ có tốc độ bằng 1/20 tốc độ của thảm thần. Có vẻ như Aladdin và Jasmine đã có thêm một vài phép thuật của Thần đèn để có thể lướt gió mà không phải lo nghĩ gì về cái nóng khủng khiếp do nhiệt năng tạo ra." 
 
Thật may rằng đó chỉ là một bộ phim hoạt hình, chứ nếu theo quy luật vật lý và tốc độ thì có lẽ giờ họ đang được trải nghiệm một thế giới hoàn toàn mới... ở dưới địa ngục của thần Hades.
 
3. Mấy ai dám trao nụ hôn cho Công chúa ngủ trong rừng vì miệng nàng quá hôi
 
Trong Sleeping Beauty (Công chúa ngủ trong rừng), hẳn bạn sẽ nhớ rằng, nàng công chúa Aurora của vương quốc nọ do vướng vào lời nguyền nên đã chìm trong một giấc ngủ sâu, kéo dài hàng năm. Chỉ đến khi nào nàng công chúa tìm được đánh thức bằng nụ hôn bằng tình yêu đích thực của chàng hoàng tử thì cô mới tỉnh giấc. 
 
Phân tích khoa học khiến các bộ phim Disney trở nên buồn cười 5
 
Tuy nhiên, trong cuộc sống thực, điều này rất khó có thể xảy ra. Tình trạng chìm sâu vào giấc ngủ được các nhà khoa học gọi là hôn mê sâu. Theo đó, nếu không có sự chăm sóc y tế, nàng công chúa Aurora sẽ chết vì khát chỉ trong vòng một hoặc hai tuần.
 
Phân tích khoa học khiến các bộ phim Disney trở nên buồn cười 6
Liệu ai dám hôn nàng công chúa với làn da xù xì, tróc vảy cùng hơi thở "bốc mùi"?
 
Cùng với đó, làn da của nàng cũng không còn mềm mại như trong phim, thay vào đó là lớp da xù xì, khô cằn, tróc vảy vì cơ thể mất nước. Hơn thế nữa, do cơ thể không tiết nước bọt - có tính chất kháng khuẩn nên các vi khuẩn trong miệng sẽ phát triển mạnh, khiến cho hơi thở có mùi hôi. Với tình trạng này, liệu có mấy chàng hoàng tử nào đủ dũng cảm để trao cho công chúa nụ hôn đắm say? 
 
4. Pinocchio sẽ gãy cổ chỉ sau 13 lời nói dối
 
Cậu bé người gỗ Pinocchio sở hữu ước mơ cháy bỏng là trở thành một cậu bé, một con người thực sự. Nhưng chiếc mũi lại đem đến một vấn đề "đau đầu" cho cậu khi nó sẽ dài ra sau mỗi lần cậu nói dối.

Phân tích khoa học khiến các bộ phim Disney trở nên buồn cười 7
 
Theo như tính toán của nhà nghiên cứu Steffan Llewellyn, Pinocchio sẽ chỉ có thể nói dối được 13 lần trước khi mũi cậu dài khoảng 207m. Ngay lập tức, cậu bé người gỗ Pinocchio sẽ bị gãy cổ bởi lực tác động quá nặng từ đầu, cổ.
 
Ông cho biết thêm rằng, nếu khả năng độc đáo này là có thực thì chú bé nên... ít nói dối hơn để đảm bảo sức khỏe cũng như cuộc sống của mình.
 
5. Nụ hôn ngọt ngào với Hoàng tử Ếch tạo ra... chấn động ngang với vụ nổ bom hạt nhân
 
Theo như câu chuyện Hoàng tử Ếch, hoàng tử Naveen cuối cùng đã trở lại thành con người sau khi hôn công chúa Tiana. Nhưng nếu theo lý thuyết vật lý của Yannic Chen, năng lượng để biến một con ếch biến trở lại thành người cũng ngang với một vụ nổ bom hạt nhân hủy diệt thế giới.
 
Phân tích khoa học khiến các bộ phim Disney trở nên buồn cười 8
 
Để làm được điều thần kỳ này, hoàng tử ếch sẽ cần đến một lượng lớn năng lượng được tách ra từ không khí. Điều này sẽ làm cho tất cả mọi thứ đều bị để đóng băng, kể cả không khí. 
 
Theo đó, nitơ và oxy sẽ chuyển thành dạng lỏng, còn không khí sẽ bị hút vào chân không do áp suất không khí vô cùng thấp. Nó sẽ tạo ra một sóng lực với sức chấn động ngang ngửa tầm một vụ nổ bom hạt nhân.
 
Phân tích khoa học khiến các bộ phim Disney trở nên buồn cười 9
 
Khi đó, cả hoàng tử ếch và Tiana sẽ bị nghiền nát bởi áp lực của các lớp sóng xung kích liên tiếp. Nitơ lỏng sẽ khiến cho dạ dày cùng các bộ phận nội tạng bên trong cơ thể vỡ vụn, còn sức nóng được tạo ra từ nụ hôn sẽ đốt cháy võng mạc và da.
 
6. Ông thợ mộc Geppetto sẽ "tan tành mây khói" khi bị cá voi Monstro nuốt chửng
 
Trong bộ phim hoạt hình về chú bé người gỗ - Pinocchio cùng ông thợ mộc Geppetto - "cha đẻ" của Pinocchio đã bị nuốt chửng bởi con cá voi khổng lồ Monstro nhưng họ đã thoát được ra ngoài hoàn toàn lành lặn khi con cá voi bị hắt hơi.
 
Phân tích khoa học khiến các bộ phim Disney trở nên buồn cười 10
 
Cũng theo như lý thuyết, tiến sĩ sinh vật học Bradford Hawkins cho biết, Geppetto có lẽ đã bị ngạt thở khi bị cá voi nuốt chửng. Nhưng cá voi sẽ nôn ra Geppetto sau đó vì hệ tiêu hóa của loài động vật này không thể tiêu hóa thịt của các loài động vật có vú. 
 
Ngoài ra, Monstro còn là một chú cá voi có răng - được biết đến là cá voi sát thủ - nên nhiều khả năng Monstro đã... xé xác Geppetto trước khi nuốt ông vào trong bụng.
 
7. Nữ hoàng băng giá Elsa vô tình sát hại em gái  
 
Trong Frozen, Elsa đã vô tình bị đóng băng em gái Anna theo cách mà cô nàng không hề cố ý. Tuy nhiên, Anna cũng đã thoát ra được và trở lại với cuộc hành trình của mình. Câu chuyện kết thúc với cái kết có hậu và tất cả các nhân vật chính sống hạnh phúc đến đầu bạc răng long.
 
Phân tích khoa học khiến các bộ phim Disney trở nên buồn cười 11
 
Còn trong cuộc sống thực sao? Câu trả lời là Anna đã qua đời sau cú đòn ác ý của người chị mất rồi. "Khoa học hiện đại ngày nay vẫn chưa có giải pháp nào để làm cho người bị đóng băng sống lại, nhưng điều này sẽ sớm xuất hiện ở tương lai, chứ không phải lúc này", tiến sĩ Hawkins chia sẻ.
 
Bình thường, khi được làm lạnh, cơ thể người sẽ được tiêm một số hóa chất để ngăn ngừa sự đông máu. Nhưng Anna lại bị đông cứng lại mà chẳng có một sự trợ giúp y tế nào cả. Dĩ nhiên, các tế bào của Anna sẽ đóng băng và sau đó vỡ vụn ra thành từng mảnh.
 
8. Vua Sư tử và bạn bè là những nhân vật "thực tế" nhất trong phim Disney
 
Một trong những cảnh ấn tượng nhất của Vua sư tử là lúc Simba, Timon và Pumbaa nhìn thẳng lên bầu trời và trò chuyện về những ngôi sao. Sư tử Simba nghĩ rằng, những ngôi sao ấy chính là các vị vua đã băng hà. 
 
Phân tích khoa học khiến các bộ phim Disney trở nên buồn cười 12
 
Chồn Timon thì lại nói, chúng là đom đóm. Còn lợn Pumbaa thì chẳng do dự chút nào và phán rằng, chúng là những quả bóng khí đốt hàng triệu dặm trên bầu trời mà thôi. Khỏi phải nói, bạn cũng biết ai đúng rồi chứ?
 
Còn nếu bạn muốn thực tế hơn nữa thì Simba đã "xơi tái" Pumbaa và Timon từ lâu lắm rồi chứ không có cuộc hàn huyên vô bổ này đâu.
 

Theo kenh14.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.