Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phân cảnh biến bom tấn Batman v Superman thành 'trò cười của năm'
Cả khán giả lẫn giới phê bình đều 'câm nín' khi 2 siêu anh hùng hòa giải mâu thuẫn gay gắt chỉ vì... cùng tên mẹ.

Năm 2016, người hâm mộ lần đầu tiên được chứng kiến cuộc đối đầu chưa từng có giữa 2 siêu anh hùng nổi tiếng nhất nhà DC là Batman và Superman. Những tưởng Batman v Superman: Dawn of Justice sẽ thành bom tấn để đời, không ngờ bộ phim lại biến thành nỗi thất vọng khó quên bởi những lỗ hổng kịch bản không yêu nổi.

Nổi tiếng nhất trong số những tình tiết khó chấp nhận của bộ phim chính là cái tên Martha - chìa khóa hóa giải cuộc đại chiến và cũng là chi tiết "gây cười" cho khán giả xem phim.

Phân đoạn "Martha" trong Batman v Superman

 
 
 

Chứng kiến những tổn thất nặng nề sau trận chiến giữa Superman và Zod, Batman vô cùng lo lắng. Mối lo càng tăng cao hơn khi Batman nhận ra nhân loại thật nhỏ bé và vô hại trước sức mạnh quá khủng khiếp của Superman. Tất cả những tâm tư này khiến Batman đi đến quyết định phải loại bỏ Superman trước khi "kẻ nhập cư ngoài hành tinh" gây hại cho Trái đất.

Người Dơi lên kế hoạch kỹ càng, đặt bẫy để tóm gọn Superman. Người anh hùng của Gotham dự tính sẽ đâm chết Siêu nhân bằng cây giáo có gắn Kryptonite - điểm yếu duy nhất của Superman.

Đang lúc nước sôi lửa bỏng, Batman sắp kết liễu Superman thì bất ngờ Superman buột ra thông tin mình phải đi cứu Martha - mẹ nuôi của anh. Tình cờ thay, người mẹ đã mất của Batman cũng tên là Martha. Chỉ nghe đến cái tên thân thương ấy, bao nỗi tức giận của Người Dơi biến mất sạch dù vừa mấy phút trước còn mâu thuẫn đến mức không thể hóa giải. Cặp siêu anh hùng nổi tiếng nhanh chóng làm lành, Batman còn giúp Superman đi cứu mẹ.

phan-canh-bien-bom-tan-batman-v-superman-thanh-tro-cuoi-cua-nam

Mẹ 2 bọn mình cùng tên Martha? Bạn tốt ngay và luôn!!!

Chi tiết hóa giải chóng vánh và có phần ngớ ngẩn này ngay lập tức trở thành "bia ném đá" của cộng đồng người hâm mộ. Người nghiêm túc thì giận dữ vì Warner Bros làm xấu mặt hình ảnh 2 siêu anh hùng, để họ hành động bốc đồng như 2 cậu nhóc. Người hài hước thì cho rằng biên kịch thật sự cạn kiệt ý tưởng rồi nên quyết cho Martha "đi vào lịch sử". Các "thánh chế" cũng được dịp trổ tài, đưa Martha vào hàng loạt tác phẩm chê cười, phủ sóng khắp các trang mạng xã hội.

Civil War nổ ra chỉ vì Captain America và Iron Man không có mẹ cùng tên như Batman và Superman.

Civil War nổ ra chỉ vì Captain America và Iron Man không có mẹ cùng tên như Batman và Superman.

Thậm chí Martha còn là nhân vật được xếp ngang hàng Deadpool, Harley Quinn, ma sơ Valak về độ nổi tiếng trong năm 2016.

Batman v Superman: Dawn of Justice bị giới chuyên môn xếp vào hàng những tác phẩm tệ nhất 2016, phim còn "muối mặt" nhận 6 đề cử ở Mâm xôi vàng. Tuy chất lượng phim không như mong đợi còn phải kể đến lỗi ở dựng phim, diễn xuất, cắt gọt vô lý nhưng người hâm mộ cho rằng nguyên nhân chính khiến bộ phim "ngã ngựa" là do tình tiết ngớ ngẩn, điển hình là "phi vụ Martha". 

Đến nay từ khóa Martha vẫn khiến trái tim người hâm mộ DC "đau nhói", là "bảng đen nhắc nhở" cho những bom tấn sắp tới của DC.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.