Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phạm Băng Băng, Dương Mịch có thể bị cắt cảnh trong bom tấn

"Tước tích" - bộ phim được đầu tư lớn với dàn sao hạng A - sắp đến ngày ra rạp. Chia sẻ với phóng viên, đạo diễn Quách Kính Minh tiết lộ có thể phải chỉnh sửa kịch bản.

 

Trailer phim Tước tích : Bộ phim kỹ xảo 3D hứa hẹn làm nóng màn ảnh Trung Quốc trong dịp cuối năm 2016.

 

Những ngày gần đây, giới mộ điệu điện ảnh Trung Quốc nóng lòng chờ đợi ngày công chiếu Tước Tích. Phim gây chú ý nhờ giới thiệu kỳ công về kỹ xảo cùng sự góp mặt của dàn sao hạng A như Phạm Băng Băng, Dương Mịch, Vương Nguyên, Lâm Duẫn, Quách Thái Khiết, Trần Vỹ Đình.

Tuy nhiên với một dự án điện ảnh có quá nhiều nhân vật và sao hạng A, người ta đặt câu hỏi về các tuyến vai và hoài nghi khả năng tình tiết thiếu liên kết.

Pham Bang Bang, Duong Mich co the bi cat canh trong bom tan hinh anh 1
Phim bom tấn của Phạm Băng Băng, Dương Mịch bị so với game trực tuyến.

Khi quá đông ngôi sao là một vấn đề

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Quách Kính Minh phát hành năm 2010, Tước Tích là truyền thuyết về lục địa Odin, nơi tồn tại 4 quốc gia có tên Thủy, Hỏa, Địa, Phong. Mỗi nước đều có hai thế thế lực Vương tước - những kẻ tinh thông hồn thuật và Sứ đồ thiên hạ. Vì tranh đoạt quyền lực, danh dự, những cuộc chiến đã nổ ra.

Trong phim, Phạm Băng Băng vào vai Quỷ Sơn Liên Tuyền - vương tước đầy sức mạnh có sắc đẹp bậc nhất. Đây là nữ chính của phim, tính cách kiên cường, thiện lương nhưng khó gần. Nói về vai diễn của mình, Phạm Băng Băng tự tin "tạo ra sự khác biệt lớn".

Vai nam chính Ngân Trần được giao cho Ngô Diệc Phàm, Kỳ Linh do Trần Học Đông đóng, Thần Âm với sự đảm nhận của Dương Mịch, Quách Thái Khiết, Trần Vỹ Đình đảm nhận các vai sứ đồ còn lại.

Pham Bang Bang, Duong Mich co the bi cat canh trong bom tan hinh anh 2
Dàn sao lớn tham gia phim và vấn đề đất diễn từng người được bàn tán. Ảnh: Sina.

Đạo diễn Quách Kính Minh cho biết ban đầu anh không dám chắc việc Phạm Băng Băng gật đầu tham gia dự án.

“Tôi thật sự thấp thỏm. Cô ấy từng đóng nhiều phim và nữ chiến thần Quỷ Sơn Liên Tuyền có sự khác biệt khá lớn so với các vai trước đó. Thêm nữa, tôi và cô ấy cũng chưa từng hợp tác. Không ngờ, cô ấy vừa đọc kịch bản đã ký hợp đồng diễn”, Quách nói.

Đối với dàn sao còn lại, anh xác định chỉ cần 50% số người được mời nhận lời đã có thể quay phim. Điều bất ngờ xảy ra khi không một ai từ chối kịch bản.

Điều này dẫn đến vấn đề nan giải: phân chia đất diễn. Quách Kính Minh khẳng định tôn trọng kịch bản, không thiên vị nghệ sĩ.

“Tôi sẽ bỏ những cảnh không cần thiết trước giờ ra rạp. Kể cả là cảnh của Phạm Băng Băng, Dương Mịch, tôi cũng xóa nếu không liền mạch phim”, Quách Kính Minh nói.

Bom tấn kỹ xảo hay quảng cáo game

Quách Kính Minh kín tiếng về nội dung đến phút chót nhưng khi nói về phim, diễn viên Trần Học Đông tiết lộ: "Sau khi đóng xong Tước Tích, tôi hiểu rằng Quách Kính Minh đã lên tầm đạo diễn lớn".

Pham Bang Bang, Duong Mich co the bi cat canh trong bom tan hinh anh 3
Hình ảnh phim bị cho kỹ xảo kém, làm hời hợt, thiếu chân thực. Ảnh: Weibo.

Douban kỳ vọng: "Câu chuyện thần thoại, cuộc chiến đấu bảo vệ danh dự và quyền lực của các thế lực hứa hẹn mang đến bom tấn lạ và kinh điển trên màn ảnh rộng". Tước Tích đánh đúng vào "chỗ nhược" của ảnh đàn Trung Quốc - đang thiếu những dự án thần thoại đòi hỏi công nghệ cao.

Tuy nhiên, đoạn trailer phim khi công bố không được đánh giá cao. Nhiều cư dân mạng cho rằng Tước tích giống như quảng cáo game trực tuyến.

Trước chỉ trích này, Quách Kính Minh tỏ ra tự tin: “Trailer ra mắt, khán giả có nhiều ý kiến trái chiều là điều tôi mong muốn. Thực tế, phim kỹ xảo và phim thường khác nhau. Tôi nhấn mạnh rằng khi xem trailer qua điện thoại hay laptop sẽ khác hoàn toàn với việc bạn đến rạp”.

Đạo diễn còn tiết lộ chỉnh sửa khá nhiều về kịch bản đề tạo ra sự mới lạ so với tiểu thuyết gốc.

Tước tích công chiếu từ ngày 30/9 với định dạng 3D.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.