Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Phát hành album dưới dạng USB nhưng không chứa bất cứ tập tin nhạc nào, G-Dragon nhận trái đắng

Album solo đầu tiên trong vòng 4 năm qua của G-Dragon mang tên Kwon Ji Yong có thể bị loại khỏi một trong hai bảng xếp hạng âm nhạc danh giá nhất Hàn Quốc.

 

Vào ngày 8/6, nam ca sĩ K-pop nổi tiếng G-Dragon đã ra mắt album Kwon Ji Yong, tác phẩm solo đầu tiên của anh trong bốn năm. Tuy nhiên, đáng buồn là nó không đủ điều kiện để được xếp hạng như một album ở Hàn Quốc.

Bảng xếp hạng Gaon Chart, được điều hành bởi Hiệp hội Công nghiệp Nội dung Âm nhạc Hàn Quốc (KMCIA), có hai cách để xếp hạng những tác phẩm của các nghệ sĩ: Gaon Album Chart, xếp hạng những album vật lý được ra mắt, và Gaon Digital Chart, xếp hạng dựa trên tổng số lượt tải về, lượt phát trực tuyến và lượt chạy nền của album nhạc dưới dạng kỹ thuật số.

KMCIA tuyên bố rằng album Kwon Ji Yong của G-Dragon sẽ chỉ được xếp hạng trong bảng xếp hạng Gaon Digital Chart bởi nó không được coi là một album vật lý. Lý do ở đây là gì? Theo KMCIA, dù album của G-Dragon được ra mắt dưới dạng một USB nhưng trong USB không hề chứa nhạc. Để nghe và tải về album, khán giả phải kết nối USB với máy tính và truy cập vào trang web của YG Entertainment và nhập vào code đặc biệt. USB không chứa nhạc nên nó không thể được coi là một album, KMCIA khẳng định.


Album được ra mắt theo phong cách có một không hai của G-Dragon

Album được ra mắt theo phong cách có một không hai của G-Dragon

Hiệp hội bảo vệ lý lẽ của mình dựa trên luật bản quyền của Hàn Quốc, trong đó nêu rõ album phải là một đối tượng vật lý với âm nhạc bên trong. USB album Kwon Ji Yong là đối tượng vật lý nhưng nó chỉ là phương tiện cho phép mọi người tải album xuống chứ không chứa bất kỳ tập tin âm nhạc nào bên trong.

Năm ngoái, luật bản quyền đã được sửa đổi để công nhận bất kỳ hình thức nào của album kỹ thuật số như một phiên bản ra mắt chính thức. Tuy nhiên, KMCIA vẫn cho rằng âm nhạc phải được ghi trên đĩa mới được coi là một album thực thụ. "Nếu chúng ta xếp album nhạc kỹ thuật số vào cũng thể loại với album vật lý thì nó sẽ phá vỡ các danh giới phân chia bảng xếp hạng kỹ thuật số, bảng xếp hạng lượt tải và bảng xếp hạng album", KMCIA tuyên bố.

Hiện tại các bài hát trong album Kwon Ji Yong vẫn có mặt trên bảng xếp hạng Gaon Digital Chart và bản single chính "Untiled, 2014" hiện đang xếp ở vị trí hàng đầu. Tuy nhiên, bảng xếp hạng album và doanh số mới là yếu tố chính để đánh giá thành công, kỷ lục của một album. Doanh số album cao, đặc biệt là trong K-pop, sẽ thúc đẩy hơn nữa sự thành công của album.

Tại Mỹ, tất cả các dạng album đều đủ điều kiện tham gia bảng xếp hạng Billboard miễn là doanh số album được báo cáo cho Nielsen Music. Tất nhiên là Kwon Ji Yong cũng được coi là một album tại Mỹ khi ra mắt ở vị trí 192 trên Billboard 200.

Tại khu vực châu Á, động thái của KMCIA không phải là điều lạ thường. Các bảng xếp hạng khác như Oricon của Nhật Bản cũng chỉ tính các album vật lý trong bảng xếp hạng album.

"Chúng tôi nghĩ toàn bộ vấn đề nằm ở cấu trúc, có những người vẫn đang theo đuổi những suy nghĩ lạc hậu và không thể chấp nhận những thay đổi đang diễn ra hiện nay", một đại diện của YG Entertainment chia sẻ. "Khó mà hiểu nổi tại sao một số người lại muốn giới hạn việc lưu trữ nhạc lên các thiết bị khác ngoài đãi CD. Ngay cả những người sống trong thập niên 70 và 80 cũng không còn nghe nhạc từ máy CD. Tại sao âm nhạc chỉ được lưu trên đĩa CD? Thật là một điều vô nghĩa".

Theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.