Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Ông tôi là cương thi’ - Phim trừ tà phong cách Trung Hoa

Nếu đã quá quen thuộc với những bộ phim diệt quỷ của Hollywood, “Sifu vs. Vampire” hẳn sẽ là một lựa chọn thú vị dành cho khán giả.

Được ví như “ma cà rồng” của người Trung Quốc, các cương thi từ lâu đã trở thành một đề tài được phim ảnh Hoa ngữ khai thác triệt để, nổi tiếng nhất có loạt phim kinh dị hài Mr. Vampire - Cương thi tiên sinh. Bộ phim điện ảnh mới Sifu vs. Vampire gần như là một phần tiếp theo không chính thức của loạt phim nổi tiếng này, khi khôn khéo pha trộn đủ cả ba yếu tố thu hút khán giả đến rạp: hài hước, kinh dị, hành động.

‘Ông tôi là cương thi’ - Phim trừ tà phong cách Trung Hoa
Các nhân vật trong Sifu vs. Vampire vừa phải đánh võ, vừa phải trừ tà khi đối đầu với các cương thi.

Gã giang hồ tép riu Nicky cùng đàn em vì phải lòng một ma nữ xinh đẹp tên Minh Thiên, nên đã đồng ý giúp cô giành lại phần tro cốt từ một gã thầy pháp biến chất. Gã thầy pháp này được A Cường, trưởng môn một gia tộc danh giá, thuê về để trấn áp mộ phần ông nội, giúp công việc làm ăn phát đạt. Tuy nhiên, do bất cẩn của thầy pháp mà ông của A Cường biến thành một cương thi độc ác và xổng ra ngoài. Để diệt trừ “linh hồn ông nội” độc ác này, đồng thời giúp cho Minh Thiên có thể siêu thoát, Nicky buộc phải tìm đến Tưởng sư phụ - một chuyên gia trừ tà tiếng tăm có mối thù truyền kiếp với loài cương thi.

Những câu chuyện diệt ma của điện ảnh Mỹ thường ít cảnh hành động, còn vai trò của người trừ tà tuy không thể thiếu, nhưng thường chỉ hữu dụng ở đoạn cuối phim. Trong khi đó, đối với những phim về trừ tà nói chung và cương thi nói riêng của Trung Hoa, đây lại thường là nhân vật chính, phải “lăn lộn” rất nhiều chứ không chỉ thụ động ngồi niệm chú. Vì vậy, phim Sifu vs. Vampire không thiếu đi những cảnh hành động, những màn thi triển võ thuật đẹp mặt dù hơi lan man. Đánh nhau với những “ma cà rồng mặc áo quan”, Tưởng sư phụ cùng nữ đồ đệ phải kết hợp đạo bùa với những đòn quyền cước nảy lửa, bởi theo chuẩn phim Trung Quốc thì dù ma hay người đều phải biết võ kung fu! Mảng hành động cũng vì thế được dàn trải xuyên suốt phim, cùng phong cách đánh đấm nửa nghiêm túc, nửa hài hước, vốn rất quen thuộc trong những bộ phim của Thành Long.

‘Ông tôi là cương thi’ - Phim trừ tà phong cách Trung Hoa
Một cương thi có tạo hình ấn tượng trong bộ phim.

Môt điểm đáng khen của phim là tạo hình của các cương thi, đặc biệt là tên trùm hết sức ấn tượng và tạo được cảm giác đáng sợ thực sự, chứ không hề sơ sài hoặc mang yếu gây cười như các cương thi khác. “Ma cà tưng” trong Sifu vs. Vampire không “nhảy cà tưng”, mà dịch chuyển thoăn thoắt như bóng ma, sức khỏe vô địch, mình đồng da sắt. Trận chiến cuối cùng của phim đủ dài và gây cấn, thực sự khiến người xem mãn nhãn.

Phim dĩ nhiên không thiếu đi sự hài hước. Tuy có đoạn mở đầu rùng rợn như một bộ phim kinh dị thực thụ, với màu sắc u tối cùng bài hát thiếu nhi ma mị, nhưng càng về sau, yếu tố gây cười càng được đẩy mạnh. Đến mức, những phân cảnh khoe thân rất nóng bỏng của các nhân vật nữ, cũng chỉ nhằm phục vụ mục đích gây cười.

‘Ông tôi là cương thi’ - Phim trừ tà phong cách Trung Hoa
Những màn khoe thân nóng bỏng trong Sifu vs. Vampire cốt cũng chỉ để đem tiếng cười đến cho người xem.

Tuy nhiên, cũng chính bởi lối gây hài hơi lố, đi kèm với những pha hành động dài dòng và nhiều tình tiết vô lý, Sifu vs. Vampire vẫn chỉ là một bộ phim dừng lại ở mức khá. Cách giải quyết tình huống của các nhân vật trong phim khá khiên cưỡng, nhiều cảnh hài bị bôi ra quá mức nên có phần bị nhạt đi ở nửa cuối phim. Chuyện tình giữa Nicky và “ma nữ” Minh Thiên cũng mang tính sắp đặt, thiếu cảm xúc và lạc lõng hẳn đối với mạch truyện chính. Nhìn chung, Sifu vs. Vampire chưa phải là một tác phẩm quá nổi bật, nhưng vẫn mang tính giải trí đối với phần đông khán giả đại chúng.


‘Ông tôi là cương thi’ - Phim trừ tà phong cách Trung Hoa
 

theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.