Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Ông hoàng cháy nổ Michael Bay: Càng gây tranh cãi, càng ăn khách

Chuẩn bị mang tới cho khán giả phần 5 của loạt phim “Transformers”, Michael Bay chắc chắn lại tạo ra cơn sốt tại phòng vé cùng những cuộc tranh cãi bất tận về chất lượng nội dung.

Ong hoang chay no Michael Bay: Cang gay tranh cai, cang an khach hinh anh 1
Chưa nhà làm phim nào lại gây chia rẽ giữa giới phê bình và khán giả như đạo diễn Michael Bay. Có người yêu thích phim của ông vì tính giải trí cao, tạo hình nhân vật ấn tượng, những cảnh hành động, cháy nổ hoành tráng, mãn nhãn... Nhưng có người lại chê bai thậm tệ phần kịch bản thiếu chiều sâu, cách ông lạm dụng hiệu ứng slow-motion… Bất chấp tất cả, phim của Bay vẫn mang về cho nhà sản xuất hàng tỷ USD, biến ông thành một trong những đạo diễn ăn khách nhất lịch sử Hollywood.
Ong hoang chay no Michael Bay: Cang gay tranh cai, cang an khach hinh anh 2
Loạt Bad Boys (1995-nay) - 414,7 triệu USD: Cớm siêu quậy là tác phẩm đầu tiên của Michael Bay trên cương vị đạo diễn, với Will Smith và Martin Lawrence trong hai vai chính. Sự phối hợp ăn ý giữa hai ngôi sao da màu cùng những cảnh hành động cháy nổ mang đậm phong cách hài hước đã giúp bộ phim thắng lớn tại phòng vé khi thu hơn 141 triệu USD, so với kinh phí sản xuất chỉ là 23 triệu USD. Sau đó 8 năm, Michael Bay thực hiện tiếp Bad Boys II và vẫn được công chúng đón nhận. Năm 2018, loạt phim dự kiến trình làng phần ba, nhưng không còn do ông làm đạo diễn.
Ong hoang chay no Michael Bay: Cang gay tranh cai, cang an khach hinh anh 3
The Rock (1996) - 335,1 triệu USD: Đây có lẽ vẫn là bộ phim được giới phê bình đánh giá cao nhất trong sự nghiệp của Michael Bay, sánh ngang nhiều tác phẩm hành động kinh điển của thập niên 1990. The Rock là sự kết hợp giữa cốt truyện chặt chẽ (được viết lại bởi Quentin Tarantino và Aaron Sorkin) cùng các cảnh quay hành động hoành tráng, hiệu ứng hình ảnh và âm thanh ấn tượng. Không chỉ sở hữu các gương mặt gạo cội như Nicolas Cage, Ed Harris hay Sean Connery, Bay còn huy động lực lượng hải quân cùng tham gia diễn xuất nhằm mang tới những thước phim chân thực nhất.
Ong hoang chay no Michael Bay: Cang gay tranh cai, cang an khach hinh anh 4
Armageddon (1998) - 553,7 triệu USD: Ta mắt sau tác phẩm cùng đề tài thảm họa tận thế Deep Impact chỉ đúng hai tháng, nhưng Armageddon của Michael Bay vẫn trở thành cơn sốt phòng vé, thậm chí còn đứng trên cả Giải cứu binh nhì Ryan để chiếm ngôi tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất năm. Phim quy tụ dàn sao hùng hậu như Bruce Willis, Ben Affleck, Billy Bob Thornton, Liv Tyler, Owen Wilson, Will Patton, Steve Buscemi…, lấy bối cảnh Trái đất đứng trước nguy cơ bị xóa sổ bởi một thiên thạch khổng lồ. Câu chuyện tình cảm cha con trong phim hơi sến, nhưng được Michael Bay lồng ghép rất thành công. Ngoài ra, ca khúc chủ đề I Don’t Want to Miss a Thing của nhóm Aerosmith cũng là điều khiến khán giả không thể quên được bộ phim.
Ong hoang chay no Michael Bay: Cang gay tranh cai, cang an khach hinh anh 5
Pearl Harbor (2001) - 449,2 triệu USD: Michael Bay tái hiện một trong những sự kiện quan trọng nhất của Thế chiến thứ II: trận Trân Châu Cảng - khi quân đội Nhật Bản tấn công vùng lãnh thổ của Mỹ vào năm 1941, khiến xứ sở cờ Hoa chính thức tham gia cuộc chiến. Ngay khi ra mắt, Pearl Harbor gây tranh cãi lớn khi chứa đựng nhiều chi tiết sai lệch lịch sử. Nhưng phim vẫn thu về 449 triệu USD, tức cao gấp ba lần kinh phí sản xuất. Hai thái cực trái ngược đó còn thể hiện qua việc tác phẩm nhận một tượng vàng Oscar hạng mục Dàn dựng âm thanh xuất sắc, nhưng đồng thời bị ban tổ chức Mâm xôi vàng trao cho tới 6 đề cử, trong đó có Phim truyện tệ nhất.
Ong hoang chay no Michael Bay: Cang gay tranh cai, cang an khach hinh anh 6
The Island (2005) - 162 triệu USD: Tác phẩm hành động - khoa học viễn tưởng là thất bại doanh thu hiếm hoi của Michael Bay khi chỉ mang về 162 triệu USD dù đã tiêu tốn tới 126 triệu USD để sản xuất. Câu chuyện về hai người nhân bản, lần lượt do Ewan McGregor và Scarlett Johansson thể hiện, bị săn lùng và khám phá ra sự thật về bản thân bị cả giới phê bình lẫn công chúng thờ ơ. Ngoài ra, The Island còn hứng chịu chỉ trích bởi việc lạm dụng quảng cáo sản phẩm.
Ong hoang chay no Michael Bay: Cang gay tranh cai, cang an khach hinh anh 7
Loạt Transformers (2007-nay) - 3,78 tỷ USD: Các robot biến hình Transformers bước chân lên màn ảnh một cách không thể sống động hơn dưới bàn tay nhào nặn của Michael Bay vào mùa hè 2007, mở ra kỷ nguyên mới cho dòng phim bom tấn. Sau khi phần một thu 700 triệu USD, các tập tiếp theo của Transformers liên tục xô đổ các kỷ lục doanh thu. Bốn phần phim đến nay mang về cho hãng Paramount ước tính 3,78 tỷ USD tại phòng vé. Điều đặc biệt là chuỗi tác phẩm luôn luôn là mục tiêu công kích của giới phê bình, đồng thời không ít lần nhận đề cử Mâm xôi vàng. Bất chấp điều đó, Michael Bay chuẩn bị mang tới cho khán giả Transformers: The Last Knight từ ngày 23/6 tới.
Ong hoang chay no Michael Bay: Cang gay tranh cai, cang an khach hinh anh 8
Pain & Gain (2013) - 86,2 triệu USD: Tạm rời khỏi thương hiệu bom tấn Transformers, Michael Bay chỉ tiêu tốn của Paramount 26 triệu USD để thực hiện bộ phim dựa trên những sự kiện có thật khi ba gã trai cơ bắp Daniel Lugo (Mark Wahlberg), Paul Doyle (The Rock) và Noel (Anthony Mackie) quyết định đi bắt cóc tống tiền nhẳm đổi đời. Sự dịch chuyển của Bay có thể coi là một thành công nho nhỏ tại phòng vé, nhưng vẫn chưa đủ gây ấn tượng với giới phê bình khó tính. Có thể coi Pain & Gain là bộ phim nói lên đời sống và con người nước Mỹ theo lối hài hước, nhẹ nhàng, không quá giáo điều.
Ong hoang chay no Michael Bay: Cang gay tranh cai, cang an khach hinh anh 9

13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi (2016) - 69,4 triệu USD: Là tác phẩm thứ ba được Michael Bay thực hiện dựa trên những sự kiện có thật, 13 Hours là câu chuyện về sáu thành viên trong biệt đội an ninh phải chiến đấu bảo vệ cơ sở ngoại giao Mỹ tại Benghazi, Libya sau khi nơi đây bị những kẻ Hồi giáo cực đoan tấn công vào ngày 11/9/2012. Giới phê bình tỏ ra mềm mỏng với 13 Hours, nhưng đây lại trở thành phim có doanh thu tệ nhất sự nghiệp Michael Bay. May mắn cho ông là doanh thu từ các định dạng băng đĩa, VOD… giúp phim kiếm thêm tới 40 triệu USD.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.