Press Esc to close

Thông tinWorld
Ông bố trẻ 9X bước qua mặc cảm mổ tinh hoàn lấy tinh trùng để có cặp song sinh

Nhắc đến vô sinh hiếm muộn nhiều người nghĩ đến nguyên nhân là do nữ giới, thế nhưng theo thống kê, tỉ lệ vô sinh hiếm muộn hiện nay ở cả nam và nữ đều như nhau chiếm 40% còn 20% không có lý do.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Nhã – Trưởng Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản, Bệnh viện Bưu Điện Hà Nội, trong quá trình thăm khám vô sinh hiếm muộn, rất nhiều các ông chồng không giác ngộ và nhất quyết không đi khám vì nghĩ rằng mình sinh hoạt tình dục bình thường. Tuy nhiên, trong cuộc tìm con, người chồng có vai trò rất quan trọng. Người chồng cần hiểu và nên đi khám.  

"Hiện nay lứa tuổi trẻ vô sinh rất nhiều, rất nhiều người còn trẻ bị tắc vòi trứng, hay thậm chí nam giới trẻ tinh trùng rất yếu hoặc không có tinh trùng, mặc dù hoàn toàn khỏe mạnh, quan hệ tình dục bình thường. Chính vì vậy, các cặp vợ chồng sau thời điểm kết hôn 1 năm không có con hãy đi đến khám để tìm nguyên nhân, không nên tự ý uống thuốc nam”, bác sĩ Nhã cho hay.

Dưới đây là 3 trường hợp điển hình cho sự dũng cảm của người chồng cùng vợ chữa hiếm muộn đến cùng và họ đã có những trái ngọt đầu tiên hạnh phúc. 

ong bo tre 9x buoc qua mac cam mo tinh hoan lay tinh trung de co cap song sinh - 1

Thống kê mới nhất của BV Phụ sản Trung ương, Bộ Y tế, nước ta có 7,7% trong tổng số các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản (tương đương hơn 1 triệu cặp vợ chồng) gặp phải các vấn đề vô sinh hiếm muộn.  

 

Lặn lội gặp bác sĩ người Mỹ điều trị vô sinh, cặp vợ chồng có con nhờ bác sĩ Việt Nam

Nhìn vợ chồng anh Vũ Duy Tân và chị Nguyễn Thị Nguyệt (Ninh Bình) hạnh phúc bên 2 thiên thần nhỏ một trai một gái nay đã được 13 tháng tuổi, ít ai nghĩ vợ chồng anh lại là một trong những cặp vô sinh hiếm muộn. Đặc biệt khi anh Tân cho biết vợ chồng mình năm nay mới 28 tuổi.

Thế nhưng để có được 2 thiên thần nhỏ này là cả một quá trình gian nan của vợ chồng anh, đặc biệt là của anh sau khi kết hôn vào năm 2014. Anh Tân bảo, sau một năm kết hôn không có tin vui, anh và vợ đã đi khám và tìm hiểu nguyên nhân. Và rồi anh đượm buồn và không tin nổi khi biết nguyên nhân đó là do mình bị giãn tĩnh mạch thừng tinh.

ong bo tre 9x buoc qua mac cam mo tinh hoan lay tinh trung de co cap song sinh - 2

Vì khám vô sinh hiếm muộn sớm, vợ chồng anh Tân đã có được hạnh phúc làm cha làm mẹ. 

Vượt qua những mặc cảm, rụt rè của bản thân, anh quyết tâm đi chữa trị để có con. Đã không biết bao nơi anh đến bằng mọi phương pháp, thậm chí anh vào tận trong Nam để bác sĩ bên Mỹ mổ giãn tĩnh mạch nhưng cũng không thành công.

“Dù buồn nhưng vợ chồng mình không nản. Vợ chồng mình xác định có con mới làm kinh tế nên cứ mải miết đi tìm con. Mình bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, như bác sĩ nói là tĩnh mạch thừng tinh đào thải chất độc. Tinh trùng chỉ ở trong tinh hoàn không ra ngoài được, chọc tinh trùng được nhưng tỉ lệ có hoặc không, bắt buộc phải mổ.

Sau mình được một vài người giới thiệu ra Bệnh viện Bưu Điện được các bác sĩ tận tình giúp đỡ đã may mắn có được 2 cháu sinh đôi một trai một gái vào năm ngoái.

Lúc đầu bác sĩ chọc vòi tinh mấy lần mà không có tinh trùng, sau mình phải mổ microTESE, rất may có tinh trùng và cấy được 13 phôi. Nhà mình chuyển lần đầu là 3 phôi được 2 bé”, anh Tân chia sẻ.

Theo bác sĩ Vương Vũ Việt Hà, Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản, BV Bưu Điện cho biết, đây là một trong những trường hợp điển hình của vô sinh nam do giãn tĩnh mạch thừng tinh. Bệnh nhân đã từng điều trị nhiều nơi, thậm chí đã chọc mào tinh nhưng không có tinh trùng. Khi tới bệnh viện, bệnh nhân được tư vấn mổ tinh hoàn và may mắn có tinh trùng.

 

Chồng tắc ống dẫn tinh, vợ cùng chồng 5 năm đi chạy chữa khắp nơi

Đối với những người bình thường 5 năm có con không phải là thời gian dài nhưng đối với vợ chồng chị Bùi Thị Thu (31 tuổi) và Anh Trịnh Xuân Quý (32 tuổi, Chương Mỹ), 5 năm là khoảng thời gian với nhiều áp lực và vất vả. Đặc biệt có lẽ áp lực và sự tự ti đè nặng lên đôi vai anh Quý khi nguyên nhân lại là do anh bị tắc ống dẫn tinh.

Anh và vợ đã cùng nhau chạy chữa rất nhiều nơi, hễ ai chỉ đâu anh chị lại đến đó tìm thuốc uống. Thế nhưng bao năm không thể có con bình thường, vợ chồng anh đã quyết định tìm đến bệnh viện Bưu Điện tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm.

ong bo tre 9x buoc qua mac cam mo tinh hoan lay tinh trung de co cap song sinh - 3

Bé Khánh Ly sinh ngày 20/11/2017.

Đứng bên cạnh anh Quý, chị Thu không cầm được nước mắt với hành trình 5 năm đã có lúc chán nản, mệt mỏi của vợ chồng mình. Thế nhưng, cuối cùng niềm hạnh phúc đã đến khi chị chuyển phôi thành công. Dù mang thai có mệt mỏi, ốm nghén, khó đi lại, dù có bị dọa sảy ở tháng thứ 7 phải nằm viện nửa tháng trời nhưng niềm hạnh phúc khi nghe thấy tiếng khóc của nàng công chúa cất lên đã xóa tan tất cả.

Và có lẽ nụ cười hạnh phúc của chị khiến bác sĩ phải nhắc nhở “Từ từ đừng khóc để bác sĩ làm việc xong đã” khi sinh mổ và giọt nước mắt của anh khi bế con lần đầu sẽ lưu giữ mãi trong tâm trí anh chị.

“Mình muốn gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ trong trung tâm hỗ trợ sinh sản của bệnh viện đã mang đến niềm hạnh phúc cho gia đình mình. Mong tất cả các gia đình cũng có được hạnh phúc như gia đình mình”, chị Thu rưng rưng.

 

Cặp song sinh gái chào đời từ tinh trùng bất động 100% của cha

Chia sẻ với nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn có mặt tại hội trường của BV Bưu điện ngày 2/8, anh Trần Quốc Hảo (34 tuổi) và chị Vũ Hồng Nhung (26 tuổi) ở Ninh Bình đôi lúc nghẹn lại khi chia sẻ về hành trình hạnh phúc nhất đời mình - hành trình được làm cha mẹ của hai cô con gái xinh xắn.

Vài năm trước đây vợ chồng anh đã đi đến nhiều cơ sở y tế để thăm khám, nhưng nhìn kết quả xét nghiệm tinh trùng của anh bất động 100% khiến nhiều bác sĩ chuyên khoa phải lắc đầu…Và đối với anh, được bế 2 cô con gái nhỏ Bảo Ngọc - Thảo Chi trên tay là một điều kỳ tích.

ong bo tre 9x buoc qua mac cam mo tinh hoan lay tinh trung de co cap song sinh - 4

Cặp song sinh đáng yêu của vợ chồng chị Nhung và anh Hảo. 

Chị Nhung chia sẻ, sau khi kết hôn được 2 năm mãi không thấy có con, vì nghĩ do mình nên chị uống đủ thứ thuốc đông y, hễ ai mách nơi nào là chị lại đến bốc thuốc uống nhưng mãi không có kết quả. Chị đi khám nhận kết luận bình thường. Đến khi cả hai đi khám, vợ chồng chị với biết lý đó là do tinh trùng của anh Hảo bất động 100%.

“Vợ chồng mình đã cầm hồ sơ tại nhiều bệnh viện nhưng nhiều bác sĩ nhìn hồ sơ lắc đầu vì tinh trùng bất động. Thế rồi cơ duyên đưa vợ chồng mình đến bệnh viện Bưu điện để có hạnh phúc với 2 nàng công chúa như bây giờ”, chị Nhung nở nụ cười rạng rỡ.

 

 

Theo eva.vn

 
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.