Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Oán’: Mở đầu thiếu ấn tượng của điện ảnh Việt năm 2017

Là tác phẩm đầu tiên của Huỳnh Đông trên cương vị đạo diễn và của điện ảnh Việt Nam trong năm 2017, song “Oán” khó có thể để lại nhiều ấn tượng cho công chúng.

 

Trailer bộ phim 'Oán': Tác phẩm kinh dị do Huỳnh Đông làm đạo diễn, có Vân Trang sắm vai chính,

 

Bối cảnh Oán xoay quanh chuyến đi công tác kỳ lạ của nhóm bạn trẻ bao gồm Luân (Tim), An (Vân Trang), Huy (Bạch Công Khanh) và Nhi (Belle Mai) tại thành phố Đà Lạt.

Theo kế hoạch, cả nhóm sẽ đi chụp hình tại một căn nhà hoang, nơi nữ ca sĩ đoản mệnh Mai Hương từng có quãng thời gian sinh sống. Trong chuyến đi, họ tình cờ gặp được ông Đoàn (Kiến An) - cha của Luân, rồi quyết định tá túc tại căn biệt thự gia đình anh. Nhưng từ lúc bước chân vào căn nhà, hàng loạt tình huống ma quái cứ thế xảy ra.

Tại đây, bà Kim (Dư Ánh Hồng) - mẹ của Luân - liên tục bị thế lực vô hình chọc phá, còn ông Đoàn dường như đang muốn che giấu một sự thật khủng khiếp nào đó. Dần dà, nhóm bạn trẻ phát hiện ra cái chết của nữ ca sĩ nổi tiếng năm xưa có liên quan tới gia đình Luân, và hồn ma của Mai Hương đang muốn báo thù.

‘Oan’: Mo dau thieu an tuong cua dien anh Viet nam 2017 hinh anh 1
Oán là bộ phim đầu tiên của Huỳnh Đông trên cương vị đạo diễn, đồng thời đánh dấu sự trở lại trên màn ảnh rộng của Vân Trang.

Được ấp ủ suốt hai năm trời, Oán là tác phẩm đầu tiên của Huỳnh Đông trên cương vị đạo diễn. Không thể phủ nhận những nỗ lực của tài tử Vó ngựa trời Nam trong công việc mới, nhưng anh cũng chưa thể để lại dấu ấn thực sự nào thông qua tác phẩm.

Oán còn chứa đựng nhiều sơ hở, lỗ hổng từ kịch bản, hình ảnh, cho tới âm thanh. Mô-típ của bộ phim không dở, nhưng dễ đoán ngay từ những phân đoạn đầu tiên, đặc biệt là với những khán giả xem nhiều phim kinh dị. Lời thoại trong phim không đặc sắc, mà vẫn còn mang tính kịch.

Là một tác phẩm kinh dị, Oán cần những hình ảnh huyền ảo, ma mị. Nhưng đạo diễn Huỳnh Đông dường như lại đẩy chúng “đi quá xa”. Màu phim bị ám vàng nặng do xử lý ánh sáng chưa tốt, khiến nhiều khung hình bị mờ và tác phẩm bị mất điểm về mặt hình ảnh.

Ngoài ra, việc lồng tiếng cho dàn diễn viên bị lộ rõ khi khẩu hình miệng nhân vật thường xuyên không khớp với giọng nói. Như thế, về cả giá trị thị giác lẫn thính giác, Oán đều chưa đạt được.

‘Oan’: Mo dau thieu an tuong cua dien anh Viet nam 2017 hinh anh 2
Dàn diễn viên của Oán đều diễn tròn vai, nhưng tác phẩm còn mắc phải nhiều sơ hở, thiếu sót.

Một số trường đoạn kinh dị có thể khiến người xem giật mình. Hình ảnh nữ ca sĩ Mai Hương với gương mặt máu me, đôi mắt mở to, trợn trắng trước khi chết lặp đi lặp lại liên tục, và là một trong những điểm sáng hiếm hoi của bộ phim.

Về diễn xuất, hầu hết các diễn viên của Oán đều hoàn thành khá tốt vai diễn của họ. Trở lại sau thời gian dài vắng bóng, nữ diễn viên Vân Trang sắm vai An, một cô gái nhẹ nhàng nhưng cũng đầy bí hiểm. Nhận lời tham gia bộ phim của bạn thân, Vân Trang sẵn sàng đặt chân tới trường quay dù cho ngày vui cá nhân đã cận kề, và thể hiện phong độ của mình.

Đây là lần đầu tiên Tim đóng cặp với Vân Trang, nhưng cả hai đã có những màn kết hợp khá ưng ý và ngọt ngào. Tuy nhiên, so với các bạn diễn trong phim, Tim vẫn còn khá lép vế. Ở một số phân đoạn cần cảm xúc, anh lại bị đơ cứng, chưa thể truyền tải cảm xúc cần thiết đến cho người xem.

‘Oan’: Mo dau thieu an tuong cua dien anh Viet nam 2017 hinh anh 3
Một số trường đoạn kinh dị hấp dẫn không đủ để khỏa lấp những yếu kém của Oán.

Tuyên nhân vật phụ có ông Đoàn (Kiến An) và Huy (Bạch Công Khanh) khá thú vị. Cả hai sở hữu tính cách khác nhau: Đoàn luôn bí hiểm, toát lên cảm giác phải dè chừng, còn Huy thì mang lại những giây phút thư giãn cho tác phẩm.

Trên thực tế, những câu nói của Bạch Công Khanh khá tào lao, vô nghĩa, nhưng chúng được anh thể hiện duyên dáng, mang lại tiếng cười hiệu quả sau những trường đoạn gay cấn, căng thẳng.

Nhìn chung, Oán chưa thể trở thành tác phẩm mở màn ấn tượng cho điện ảnh Việt Nam trong năm 2017. Tuy đã bỏ ra nhiều tâm huyết cho dự án, nhưng Huỳnh Đông rõ ràng cần phải học hỏi thêm nếu muốn được khán giả nhớ tới như một đạo diễn tài ba.

Oán đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Zing.vn đánh giá: 2/5

THEO ZING

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.