Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Nữ sinh 11 tuổi làm giàu từ mật ong

 

Mikaila Ulmer (11 tuổi) là doanh nhân, diễn giả nhí và học sinh xuất sắc tại Austin, Texas, Mỹ. 

Năm 2009, dựa vào bí quyết pha chế do bà truyền lại, Mikaila thành lập Me & The Bees - công ty cung cấp nước chanh hương vị mật ong vì môi trường và xã hội. Đến nay, Me & The Bees là doanh nghiệp phát triển nhanh chóng ở Mỹ. 

Mikala cho hay, bạn bè tỏ thái độ nghi ngờ khi cô bé bắt đầu kinh doanh nước chanh. "Lúc đầu, họ không tin cháu có thể thành công. Nhưng hiện giờ, cháu có thể giúp đỡ nhiều bạn khởi nghiệp", nữ sinh nói.

Trong một cuộc phỏng vấn với NBC, doanh nhân nhí cho biết: "Cháu làm công việc kinh doanh sau khi hoàn thành bài tập về nhà, vào những ngày nghỉ cuối tuần và kỳ nghỉ mùa xuân. Cháu không gặp quá nhiều căng thẳng khi vừa học vừa làm".

Mặc dù kinh doanh nước chanh mật ong, Mikaila không hề yêu thích loài vật này. Cô bé hồi tưởng: "Khi 4 tuổi, cháu bị ong đốt hai lần trong cùng một tuần. Cháu rất đau và sợ chúng".

Nu sinh 11 tuoi lam giau tu mat ong hinh anh 1
Cô bé từng chinh phục lòng tin của các nhà đầu tư Shark Tank và được rót vốn 60.000 USD. Ảnh: NBC. 

Thế nhưng, sau khi cùng mẹ tiến hành một bài tập nghiên cứu về côn trùng, Mikaila nhận ra, loài ong cũng có thể bị tuyệt chủng.

Cô bé quyết định sử dụng mật ong thay cho đường hoặc chất tạo ngọt khi pha chế nước chanh bởi mật ong có lợi cho sức khỏe, tạo thu nhập cho những người nuôi ong.

D'Andra, mẹ của Mikaila, cho hay: "Con gái tôi là người khá chăm chỉ. Tôi ấn tượng với việc con bé làm bài tập về nhà ngay cả trong những chuyến du lịch. Tôi rất tự hào vì Mikaila là người tốt bụng. Điều đó quan trọng hơn tất cả".

Daymond John (CEO của FuBu, nhà đầu tư của Shark Tank) rất hài lòng với sản phẩm nước chanh mật ong. Ông nói: "Tôi hài lòng khi trở thành đối tác của Mikaila. Cô bé có tiềm năng trong lĩnh vực doanh nhân và quảng bá thương hiệu".

Mikaila cũng thường xuyên tham gia hội thảo về chủ đề bảo vệ loài ong. Không chỉ vậy, doanh nhân nhí còn tặng một phần lợi nhuận từ việc bán nước chanh cho các tổ chức bảo vệ ong mật trong nước. 

Nu sinh 11 tuoi lam giau tu mat ong hinh anh 2
Cô bé từng vinh dự được dùng bữa tại Nhà Trắng và gặp tổng thống Obama. Ảnh: NBC. 

Năm ngoái, nữ doanh nhân nhí vinh dự được gặp Tổng thống Obama trong bữa tiệc dành cho trẻ em tổ chức tại Nhà Trắng. 

Vào tháng 6 tới, Mikaila sẽ tới Cape Town, Nam Phi để diễn thuyết cho các cô gái về doanh nghiệp và tinh thần khởi nghiệp kinh doanh. 

Nhiều thành tựu

Năm 2015, sau khi tham gia chương trình Shark Tank và được các chủ đầu tư cấp 60.000 USD, sản phẩm nước chanh của Mikaila được bày bán tại 55 cửa hàng của Whole Food - thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thực phẩm hữu cơ và tự nhiên - ở nhiều bang như Texas, Oklahoma, Arkansas, Louisiana và Florida.

Tháng 2/2016, cô bé được tổ chức Movement50 vinh danh trong top 10 nhà phát minh xuất sắc tại niềm Nam trong Festival Tây Nam ở Mỹ.

Mới đây, doanh nhân nhí còn công bố mở rộng hệ thống phân phối thông qua Tập đoàn UNFI (United Natural Foods), nhà phân phối quốc gia hàng đầu về thực phẩm tự nhiên và nước uống.

 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.